Con đường không chọn – Tác giả tác phẩm (mới 2022) [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm Con đường không chọn – Tác giả tác phẩm (mới 2022) hãy để ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gợi ý cho bạn qua bài viết Con đường không chọn – Tác giả tác phẩm (mới 2022) [mới nhất 2023] nhé.

New Page

Tác giả xuất bản _

Tác giả trẻ cố gắng tìm lối đi riêng

  • Chủ nhật, 01/01/2023 21:18 (GMT+7)
  • 21:18 1.1.2023

Đội ngũ những người viết trẻ tích cực trau dồi, sáng tạo trong năm qua đã được khẳng định qua các cuộc thi văn học và sách xuất bản.

Các tác giả trẻ luôn cố gắng tìm lối đi riêng với những tác phẩm mới.

bản dịch tiếng anh 1

bản dịch tiếng anh 1

Các tác giả trẻ luôn cố gắng tìm lối đi riêng với những tác phẩm mới.

Gần đây, sức trẻ viết có sự thể hiện ấn tượng của các tác giả như Đinh Phương, Lữ Mai, Lý Hữu Lượng, Nguyễn Phú, Nguyễn Thị Kim Nhung, Hiền Trang, Đức Anh, Nhật Phi, Nguyễn Như, Cao Nguyệt Nguyên… với những người trưởng thành làm việc.

Bầu không khí sôi động

Có thể kể đến tiểu thuyết Nắng Thổ Tang của Đinh Phương được vinh danh trong Giải thưởng Tác giả trẻ lần thứ I của Hội Nhà văn Việt Nam. Tiếp đó anh giành giải B, cuộc thi viết “Trang sách tôi yêu” ở thể loại truyện ngắn do Nhà xuất bản Giáo dục tổ chức. Cũng trong cuộc thi này, Nguyễn Phú và Lữ Mai đạt giải C ở thể loại truyện ngắn…

Nhà văn trẻ Đức Anh trình làng loạt tác phẩm khá ấn tượng như Thiên thần mù sương, Tường lửa, Đảo bạo bệnh theo dòng trinh thám. Nhiều bạn đọc và một số nhà phê bình văn học trẻ đánh giá Đức Anh đã dám bước đi trên con đường lẻ loi và gian nan.

Tác giả Nguyên Như, mới xuất bản tập thơ Lưng lửng hồn, tích cực khẳng định lối đi riêng với cách viết khá mới. Nguyên Như bày tỏ: “Tôi mới viết được vài năm. Tôi yêu gia đình tôi, quê hương tôi và đất nước Việt Nam này! Tôi chỉ muốn sáng tác của tôi và của các bạn trẻ như tôi cùng với sáng tác của các lớp nhà văn đi trước phải làm sao cho bạn đọc yêu gia đình, những người ruột thịt của mình, yêu quê hương, đất nước, yêu cái đẹp, cái thiện và góp phần làm cho Tổ quốc đẹp giàu hơn”.

Muốn có lối đi riêng, người viết phải thật sự sáng tạo, trăn trở, căng mình ra cho những ý tưởng mới, chất giọng mới. Khi có được chất giọng mới và không lẫn với ai là đã thành công một phần. Trong quá trình sáng tác và giao lưu, nhiều tác giả, nhà văn trẻ đã và đang khẳng định mình bằng nỗ lực thâm nhập sâu vào thực tế, nghĩ đến những chủ đề trong tương lai. Đó là quá trình họ khám phá khả năng bản thân và định hình nên một dáng vóc tác giả.

Hiện nay, trên cả nước, tác giả thơ trẻ đông đảo, nhưng phần nhiều chỉ làm để thỏa mãn thú vui của mình và dừng ở đó. Đối với lực lượng sáng tác nghiêm túc, họ luôn mở cho mình những trường liên cảm mới, những không gian khám phá mới để phục vụ việc sáng tác. Dù đến nay vẫn chưa xuất hiện sự đột phá mãnh liệt, nhưng cũng đã hiện rõ những tác giả trẻ có khả năng đột chuyển.

Tăng tính kỷ luật để có được tác phẩm tốt

Từ cuối năm 2022 đến năm 2024, rất nhiều cuộc thi văn chương được phát động, tạo sân chơi cho người viết văn nói chung và lực lượng viết văn trẻ nói riêng. Nhà thơ Đặng Thiên Sơn, người sáng lập Công ty Tinhvanbook, chia sẻ: “Sân chơi cho người viết văn trẻ hiện rất rộng. Người viết cần tăng tính chuyên nghiệp, tính kỷ luật trong sáng tạo để có được những tác phẩm chất lượng cao”.

Còn tác giả Đức Anh thì cho rằng để có tác phẩm tốt, người viết phải có một thế giới mộng tưởng riêng, một dấu vết riêng. Văn chương là một vết nứt hẹp trên một tường ngăn, nhà văn nhìn cuộc đời qua vết nứt ấy, nửa chủ ý, nửa tình cờ và phát hiện ra những điều mà không ai khác có thể nhìn ra.

Hiện tại, văn chương Việt có nhiệm vụ kích hoạt nội lực văn hóa còn tiềm tàng. Sự liên kết giữa những người viết thực sự quan trọng, nhằm tạo ra một nền văn chương khỏe khoắn. Để đi được đường dài, Đức Anh luôn đẩy mình vào chỗ không còn đường lui. Anh đã phải đánh cược danh tiếng và chấp nhận rủi ro.

Vì vậy, Đức Anh buộc phải cải thiện chất lượng, sắp xếp đời sống, kỷ luật viết lách hàng ngày. Trong năm 2023, Đức Anh sẽ cho ra mắt cuốn tiểu thuyết Sống hai cuộc đời kể về những phân kỳ trong căn tính người.

Tác giả Nguyệt Chu vẫn bền bỉ sáng tác dòng truyện lịch sử, xã hội ăm ắp cảm xúc. Đó là những câu chuyện về cuộc sống gia đình, làng xóm, quê hương thân thuộc, những mảnh đời xung quanh chị, hạnh phúc có mà đau khổ cũng nhiều; đó là không gian gần gũi hàng ngày mà chúng ta đang sống.

Còn tác giả Cao Nguyệt Nguyên vừa viết tiểu thuyết vừa sáng tác cho thiếu nhi. Với chị, viết cho thiếu nhi luôn là điều cần thiết; từ những cuốn sách, câu chuyện, chúng ta dần đưa các em trở về thế giới xưa, hiểu được truyền thống văn hóa quý báu.

“Tôi nghĩ sáng tác cho các con cần nhìn bằng con mắt trẻ thơ, hiểu chúng muốn gì. Một thế giới tuổi thơ trong trẻo, hồn nhiên nhưng vẫn mang bản sắc văn hóa Việt Nam. Đó là một điều khó”, tác giả Cao Nguyệt Nguyên chia sẻ.

Các tác giả trẻ đang tích cực trau dồi, học hỏi, thực hiện kế hoạch sáng tác trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Đó là cách để họ góp phần làm nên sức sống của nền văn chương và giúp độc giả được thưởng thức những tác phẩm văn học chất lượng cao.

Dai_Nam_di_truyen

Folklore im Horrorroman eines jungen Autors

Horrorromane sind ein Genre, das viele junge Autoren interessiert. Einige Autoren haben versucht, Folklore-Elemente in ihre Kompositionen einzubauen.

tiểu yêu

swns_read_markable_w_841339

Kỷ lục Guinness ghi nhận cô bé 5 tuổi là nữ tác giả trẻ nhất thế giới.

Bella J Dark từ Weymouth, Vương quốc Anh, lập kỷ lục Guinness vì xuất bản sách khi mới chỉ 5 năm 211 ngày tuổi.

tiểu yêu

http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/sach/1051644/tac-gia-tre-no-luc-tim-loi-di-rieng

Hải Miên / Hà Nội mới

Hải Miên / Hà Nội mới

Tác giả trẻ lối đi riêng tác phẩm trinh thám lịch sử giải thưởng khẳng định Đinh Phương Đức Anh Lữ Mai

Đọc tiếp

Câu chuyện về cái chết của người anh hùng là để thế giới thấy

Truyền cảm hứng sáng tạo cho giới trẻ

14:49 8/3/2022 14:49 8/3/2022 Xuất bản Tác giả

0 352

Dựa trên những câu chuyện có thật, tác giả trẻ Nam Kha gợi ý một số bí quyết nuôi dưỡng tinh thần sáng tạo cho giới trẻ ngày nay.

tiểu yêu

Khi người Việt nhìn thấy bạn

Khi người trẻ viết sử

07:41 23/1/2022 07:41 23/1/2022 Xuất bản Tác giả

0 215

“Hành trình Đông A”, “Sông núi chưa già”, “Mây khói vàng son” là những cuốn sách về chủ đề lịch sử do các tác giả trẻ viết.

tiểu yêu

Đình Phương là nhà của Hội Nhà văn Việt Nam

Đinh Phương đoạt giải thưởng Tác giả trẻ của Hội Nhà văn Việt Nam

15:48 6/1/2022 15:48 6/1/2022 Xuất bản Tác giả

0 119

Với tiểu thuyết “Nắng Thổ Tang”, Đinh Phương đoạt giải thưởng Tác giả trẻ hạng mục văn xuôi. Đây là tác phẩm tạo được sự chú ý trong giới phê bình thời gian qua.

tiểu yêu Bạn có thể quan tâm

Tầm nhìn chiến lược xây dựng và phát triển văn hóa

Tầm nhìn chiến lược về xây dựng và phát triển nền văn hóa

07:46 2/3/2023 Sách hay

undefined

tiểu yêu

Ảnh hưởng của quần áo đến tâm trí con người

Độ ảnh hưởng của trang phục lên tâm trí con người

23:09 1/3/2023 Sách hay

undefined

tiểu yêu

Bài thơ có câu “Tôi là máu thịt với dân tộc tôi”.

Bài thơ có câu ‘Tôi cùng xương thịt với nhân dân của tôi’

09:35 2/3/2023 Sách hay

undefined

tiểu yêu

Dấu ấn bộ gen nhân tạo Việt Nam

Định hình bộ gen nghệ thuật Việt Nam

14:35 1/3/2023 Sách hay

undefined

tiểu yêu

Công trình nghiên cứu về giá trị phong tục tập quán Việt Nam

Công trình khảo cứu giá trị về phong tục tập quán Việt Nam

14:41 1/3/2023 Tin tức xuất bản

undefined

tiểu yêu

Nguồn gốc của sự giàu có và bất bình đẳng

Nguồn gốc của thịnh vượng và bất bình đẳng

06:16 2/3/2023 Tin tức xuất bản

undefined

tiểu yêu

Xuất bản Tác giả

Nhà thơ 18 tuổi đoạt giải Tác giả trẻ

  • Thanh Trần
  • Thứ tư, 1/3/2023 06:39 (GMT+7)
  • 06:39 1/3/2023

Với tập thơ đầu tay “Đi tìm những bóng người”, Vĩ Hạ (18 tuổi) đã trở thành một trong ba tài năng nhận được giải Tác giả trẻ Hội Nhà văn Việt Nam năm 2022.

Từ trái sang: Các tác giả Trần Đức Tín (bút danh Khét), Lê Vũ Trường Giang và Vĩ Hạ nhận giải Nhà văn trẻ 2022. Ảnh: Thanh Trần.

Tắc Giá Bambus 2022 I 1

Tắc Giá Bambus 2022 I 1

Từ trái sang: Các tác giả Trần Đức Tín (bút danh Khét), Lê Vũ Trường Giang và Vĩ Hạ nhận giải Nhà văn trẻ 2022. Ảnh: Thanh Trần.

“Những người trẻ hiện nay có một điểm khác là họ thường viết và có thể không công khai, không in sách và thậm chí cũng không có nhu cầu vào Hội Nhà văn Việt Nam. Nhưng họ đang sáng tạo với trách nhiệm cao nhất, với một lương tâm cao nhất, phải phát hiện ra họ và giới thiệu cho những người khác, gợi mở và động viên họ”, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều – Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam – cũng là người đã phát hiện ra tập thơ của Vĩ Hạ khi lướt mạng xã hội, nhận xét.

Sáng 28/1, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải Tác giả trẻ lần thứ Hai (năm 2022) cho các tác giả, tác phẩm: Lê Vũ Trường Giang với tác phẩm Bạc màu áo ngự (văn xuôi); Trần Đức Tín (bút danh Khét) với tập thơ Chín nhánh da vàng và Vĩ Hạ với tập thơ Đi tìm những bóng người.

Những giọng nói mới trong tương lai

Giải thưởng Tác giả trẻ của Hội Nhà văn Việt Nam là giải thưởng thường niên được trao cho những tác phẩm văn học xuất sắc trong năm được sáng tác bởi những cây bút dưới 35 tuổi. Mỗi tác giả sẽ nhận giải thưởng trị giá 30 triệu đồng.

“Nhìn trên tổng thể mặt bằng các tác phẩm tham dự xét giải, năm qua văn học của người sáng tác có độ tuổi dưới 35, về căn bản vẫn có những nét nhấn, vẫn có những tác phẩm mà sự táo bạo hay tính độc đáo là điểm nổi trội”, ông Nguyễn Bình Phương – Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam – phát biểu tại lễ trao giải.

Ông nhận thấy người sáng tác ở độ tuổi dưới 35 đã cảm nhận thân nhiệt và kích thước của thế giới xung quanh mình với tinh thần tự tin, mạnh bạo, khuynh loát hơn, nhưng không phải vì thế mà thiếu đi chiều sâu của sự phân tích, nghiền ngẫm.

Nói về thế hệ những người sáng tác trẻ, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều cho rằng về thi pháp, thế hệ trẻ đang đi trên một con đường mới khá rõ ràng so với thế hệ cũ, là tiền đề để sáng tạo nên cái mới trong nghệ thuật.

“Lê Vũ Trường Giang, Trần Đức Tín hay Vĩ Hạ là những người mang lại giọng nói, những thi pháp mới và mở ra các tầng khác trong nghệ thuật của thi ca. Chẳng hạn, Vĩ Hạ là người tôi tìm kiếm và phát hiện trên trên mạng xã hội với một cái gì đó rất đặc biệt. Anh ấy mới mẻ hơn mình, anh dấn thân hơn mình, anh ấy tạo ra những khoảng trống để khám phá bên trong con người anh thấy nhiều hơn mình. Tôi nghĩ những người trẻ như vậy chắc chắn sẽ mang lại cho thi ca những giá trị mới, những giọng nói mới trong tương lai”, ông Nguyễn Bình Phương nhận xét.

Tác giả Trần Đức Tín (bút danh Khét) có những chia sẻ xúc động sau khi nhận giải. Ảnh: Thanh Trần.

Tre Tac Gia 2022 Huynh đệ 2

Tre Tac Gia 2022 Huynh đệ 2

Tác giả Trần Đức Tín (bút danh Khét) có những chia sẻ xúc động sau khi nhận giải. Ảnh: Thanh Trần.

“Hôm nay, đứng nơi này, trong hoàn cảnh này cảm xúc tôi thật lẫn lộn, vừa vui vừa buồn. Vui vì chúng tôi, những người trẻ sống ở thời đại hiện tại, được thừa hưởng tất cả thành quả tổ tiên để lại, từ câu ca dao khi lọt lòng mẹ đến những cú nhảy vọt thời đại của 4.0 và buồn vì thiên tai, vì nhân họa vẫn còn. Văn chương, theo tôi, có viết, có nghĩ, có thể hiện bằng lối nào, bằng ngôn ngữ nào đi chăng nữa thì điểm đến cuối cùng, mục đích cuối cùng vẫn là con người”, tác giả Trần Đức Tín phát biểu sau khi nhận giải.

Chia sẻ với Zing, tác giả Vĩ Hạ cho biết bản thân yêu thích thơ từ khi còn nhỏ, qua những bài thơ được in trên sách giáo khoa và sau này là từ nhiều nhà thơ ở Việt Nam và trên thế giới. Với Vĩ Hạ, sáng tác thơ là một cuộc đối thoại với nội tâm, và qua ngôn từ, tác giả có thể bộc lộ được những suy nghĩ, câu chuyện của bản thân.

“Tôi không ngờ đến tác phẩm của mình sẽ được chọn và nhận được sự quan tâm của xã hội, chỉ tâm niệm rằng bản thân cần làm ra tác phẩm hay nhất có thể. Tôi nghĩ giải thưởng là một nguồn động viên cho những bạn trẻ đang trên con đường kiếm tìm, tìm tòi, trải nghiệm về quan điểm sáng tác, bút pháp… “, tác giả Lê Vũ Trường Giang chia sẻ sau khi nhận giải.

Trao hy vọng cho những người đang sống

Cũng trong buổi sáng ngày 28/2, Hội Nhà văn Việt Nam đã trao tặng giải thưởng Nhà văn nữ ấn tượng năm 2022 cho hai nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa và nhà văn Nguyễn Bích Lan với mức tiền thưởng kèm theo là 10 triệu đồng.

Hai nhà văn nữ có chung hoàn cảnh đều tự học và vươn lên trong nghịch cảnh, có nhiều đóng góp cho cộng đồng. Nhà văn Nguyễn Bích Lan với 52 đầu sách dịch và 4 tác phẩm viết cho thiếu nhi đã nhận được giải thưởng dịch thuật của Hội nhà văn Việt Nam (2010) và giải sách quốc gia 2020. Ngoài dịch và viết sách, trong hai năm qua chị còn xây dựng tủ sách tại các địa điểm khó khăn, tổ chức chương trình “đọc sách cho con” và giới thiệu sách dành cho thanh niên…

Nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa nhận giải Nhà văn nữ ấn tượng 2022 của Hội Nhà văn Việt Nam. Nhà văn Nguyễn Bích Lan vì tình trạng sức khỏe sẽ được BTC trao giải tại nhà. Ảnh: Hà Nguyễn.

Tre Tac Gia 2022 Huynh đệ 3

Tre Tac Gia 2022 Huynh đệ 3

Nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa nhận giải Nhà văn nữ ấn tượng 2022 của Hội Nhà văn Việt Nam. Nhà văn Nguyễn Bích Lan vì tình trạng sức khỏe sẽ được BTC trao giải tại nhà. Ảnh: Hà Nguyễn.

Nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa đã xuất bản 14 đầu sách trong đó có 7 cuốn cho thiếu nhi và nhận được nhiều giải thưởng văn học. Chị được nhận được bằng khen của Thủ tướng chính phủ năm 2015 và được Tạp chí Forbes Việt Nam bình chọn là một trong 20 người phụ nữ Việt Nam truyền cảm hứng năm 2021.

“Nhà văn Nguyễn Thị Kim Hòa hay là Nguyễn Bích Lan của năm nay là những người đã vượt qua số phận nghiệt ngã của mình, để sống, để thực hiện những khát vọng, những giấc mơ đẹp đẽ của mình. Đấy là trong cuộc đời cá nhân họ, nhưng họ đã trở thành một biểu tượng sống. Với giải Nhà văn nữ ấn tượng, chúng tôi không chỉ tôn vinh họ mà còn trao niềm hy vọng cho những người đang sống, đang thấy tiêu cực, đang thấy thất vọng trong đời sống hiện nay”, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều chia sẻ.

Bên cạnh đó, nhà văn Kim Hòa cho rằng nên mở rộng giải thưởng để không chỉ các nhà văn nữ mà còn có những nhà văn nam, hoặc những nhà văn đã vượt qua hoàn cảnh và cố gắng cống hiến.

Thiet_ke_chua_co_ten_6_

Hai cây bút giành giải Nhà văn nữ ấn tượng

Hai cây bút Nguyễn Bích Lan và Nguyễn Thị Kim Hòa được Hội Nhà văn Việt Nam trao giải Nhà văn nữ ấn tượng.

tiểu yêu

1a

Tín hiệu vui từ một giải thưởng

Hiện tại, ngoài Giải Tác giả trẻ của Hội Nhà văn Việt Nam, Giải thưởng Văn học trẻ Đại học Quốc gia TP.HCM là giải thưởng hiếm hoi dành cho những cây bút trẻ.

tiểu yêu

Thanh Trần

Tác giả trẻ 2022 Hội nhà văn VN văn học Việt Nam thơ

Bạn có thể quan tâm

Dương Tường gửi lại

Dương Tường gửi lại

05:23 1/3/2023 Tin tức xuất bản

undefined

tiểu yêu

Tranh cãi về việc Amazon loại bỏ nhiều tác phẩm khỏi ứng dụng Kindle

Tranh cãi về việc Amazon xóa nhiều tác phẩm khỏi ứng dụng Kindle

08:13 1. März 2023 Nachrichtenveröffentlichung

nicht definiert

tiểu yêu

Khi những cuốn sách bán chạy trở thành những viên ngọc phù phiếm

Wenn aus Bestsellern frivole Juwelen werden

02:17 28/02/2023 Thông cáo báo chí

không xác định

tiểu yêu

Cửa nào cho sách “lỗi thời”

Cửa nào cho sách “lỗi thời”

08:43 28/02/2023 Thông cáo báo chí

không xác định

tiểu yêu

Trái tim bác sĩ qua sách

Trái tim bác sĩ qua sách

07:24 27/02/2023 Sách hay

không xác định

tiểu yêu

Trân trọng những phút giây bên bạn

Trân trọng những phút giây bên bạn

14:00 27/2/2023 Phát hành bản tin

không xác định

tiểu yêu

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video Con đường không chọn – Tác giả tác phẩm (mới 2022) [mới nhất 2023]

Related Posts