Công nghệ: 26 cái tên đã bị xử phạt nặng sau bê bối bán độ trong VCS

Riot Games đã đưa ra mức phạt nặng đối với 26 tuyển thủ và huấn luyện viên từ 8 đội VCS sau một cuộc điều tra kéo dài về việc dàn xếp tỷ số.

Riot Games vừa chính thức thi hành kỷ luật diện rộng đối với các tuyển thủ, huấn luyện viên và nhân sự tham gia Giải Liên Minh Huyền Thoại Chuyên Nghiệp Việt Nam (VCS) đã thu hút được sự quan tâm của người hâm mộ. Các hình phạt được đề xuất rất nghiêm khắc, trong đó mức cao nhất là cấm vĩnh viễn, điều chưa từng có trong làng thể thao điện tử Việt Nam.

Theo thông báo, 26 cá nhân từ 8 đội tham gia VCS Mùa Xuân 2024 đã vi phạm Quy tắc ứng xử Global Esports của Riot Games, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính công bằng và minh bạch của sự kiện. Hầu hết các trường hợp liên quan đến cờ bạc, gian lận thi đấu và che giấu thông tin đều vi phạm Điều 3 và 4.1 của Bộ luật.

26 người bị trừng phạt sau bê bối dàn xếp tỷ số VCS

8. Cá voi

  • Trần “BeanJ” Văn Chính: 36 tháng treo giò
  • Lê “Gloryy” Ngọc Vinh: 24 tháng tù treo

Ngoài ra, 3 cựu tuyển thủ SBTC Esports là Nper, DNK và Penguin cũng bị cấm vĩnh viễn vì vi phạm Điều 3 của Quy tắc ứng xử.

26 người bị trừng phạt sau bê bối dàn xếp tỷ số VCS

Lệnh cấm người chơi được dỡ bỏ

Dù cuộc thanh trừng diễn ra quyết liệt nhưng vẫn còn 7 tuyển thủ đã được dỡ bỏ án treo giò tạm thời và có thể trở lại thi đấu, bao gồm: Blazes (GAM Esports), Draktharr (Team Flash), Gury (Vikings Esports), Pun, Richard I, Slowz (CERBERUS) eSports) và Rigel (MGN Blue eSports).

thực hiện

Mức phạt trên sẽ được tính từ ngày 28/3/2024, lúc đó cá nhân sẽ bị tạm đình chỉ chờ điều tra. Riot Games cũng khẳng định sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá và có thể đưa ra quyết định mới nếu phát hiện thêm vi phạm.

Vụ thanh trừng nhà tổ chức sự kiện Liên Minh Huyền Thoại số 1 Việt Nam đã gây náo động cộng đồng game thủ và gây ra nhiều tranh cãi về mức độ nghiêm trọng của các hình phạt. Tuy nhiên, nhiều ý kiến ​​cũng cho rằng đây là biện pháp cần thiết để thanh lọc, hạn chế cờ bạc, lừa đảo và các tệ nạn khác, đồng thời duy trì sự lành mạnh của ngành thể thao điện tử quốc gia.

Related Posts