MẫuTúi Dior Saddle – Túi Xách Yên Ngựa, Đẹp Huyền Thoại [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm MẫuTúi Dior Saddle – Túi Xách Yên Ngựa, Đẹp Huyền Thoại hãy để ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gợi ý cho bạn qua bài viết MẫuTúi Dior Saddle – Túi Xách Yên Ngựa, Đẹp Huyền Thoại [mới nhất 2023] nhé.

New Page

https://www.elle.vn https://www.elle.vn

  • THỜI TRANG
  • LÀM ĐẸP
  • VĂN HÓA
  • CÁCH SỐNG
  • CHÀO NGÀY MỚI
  • BĂNG HÌNH
  • ELLEelleshop_navi elleshop_navi
  • ELLEBride Bride

Khám phá câu chuyện đằng sau 6 mẫu túi xách mang tính biểu tượng của Dior

c88e6435da54020a5b45-255x255 c88e6435da54020a5b45-255x255

Dieu Thanh

Đăng ngày: 01/08/2022 17:17:53

Từ chiếc Lady Dior gắn liền với hình ảnh Công nương Diana đến mẫu Saddle mà Bella Hadid yêu thích, mỗi chiếc túi Dior đều mang trong mình một lịch sử và câu chuyện riêng.

Nhà thiết kế huyền thoại Christian Dior đã khởi đầu thương hiệu của mình tại Avenue Montaigne (Paris) vào tháng 10 năm 1946 với mong muốn giúp phụ nữ tìm ra phong cách cá nhân của mình. Đến năm 1949, các sáng tạo của ông thu hút sự chú ý của giới mộ điệu và trở thành một trong những mặt hàng thời trang xuất khẩu tốt nhất của Pháp, được cả thế giới khao khát. Và có lẽ, ngôi sao sáng nhất trong di sản của Dior chính là những chiếc túi mang vẻ đẹp “vượt thời gian”.

những chiếc túi mang tính lịch sử của diot những chiếc túi mang tính lịch sử của diot

(Ảnh: Dior)

Túi Dior được ví như một bản tuyên ngôn cho sự sang trọng, đẳng cấp. Chúng ngự trị trong trái tim của vô số tín đồ, người nổi tiếng và tầng lớp thượng lưu. Ngày nay, cùng với dòng chảy xu hướng, nhiều thiết kế hiện đại của Dior đã được nâng tầm dựa trên phiên bản cổ điển – những mẫu túi từng được lăng xê bởi Công nương xứ Wales vào năm 1995 hay Sarah Jessica Parker và Paris Hilton vào đầu những năm 2000. 

nhung-cau-noi-hay-ve-thoi-trang-cua-christian-dior-2-730x410

Thế giới thời trang 15 câu nói hay về thời trang của nhà thiết kế Christian Dior

Lady Dior

Túi Lady Dior ban đầu có cái tên đáng yêu là Chouchou (Cục cưng). Đây là một trong những thiết kế lâu đời nhất của thương hiệu. Đệ nhất phu nhân nước Pháp Bernadette Chirac đã gửi tặng nó cho Công nương Diana vào năm 1995. Từ đó, Chouchou trở thành món phụ kiện yêu thích của Vương phi xứ Wales và đồng hành cùng bà tới nhiều sự kiện. Cũng vì sức ảnh hưởng của Lady Di, Chouchou sau này chính thức được đổi tên thành Lady Dior.

Lady Di đeo túi Lady Dior với suit vàng Lady Di đeo túi Lady Dior với suit vàng

(Ảnh: Getty Images)

Túi Lady Dior được Diana yêu thích Túi Lady Dior được Diana yêu thích

Công nương Diana xách túi Lady Dior tại Met Gala 1996. (Ảnh: Getty Images)

Saddle

Saddle Bag được lấy cảm hứng từ bộ môn cưỡi ngựa. Những ngôi sao như Kourtney Kardashian, Bella Hadid, Rita Ora, Dakota Fanning,… đã ưu ái nó trong suốt một thời gian dài. Chiếc “túi yên ngựa” ra mắt lần đầu tiên trong BST mùa Xuân năm 2000 của cựu Giám đốc Sáng tạo John Galliano. Việc Dior Saddle trình làng tượng trưng cho tinh thần sẵn sàng chinh chiến, phi nước đại vào một thiên niên kỷ hoàn toàn mới của nhà mốt hàng đầu nước Pháp. 

Sarah Jessica Parker túi Dior Saddle Sarah Jessica Parker túi Dior Saddle

Túi Dior Saddle trở thành cơn sốt thời trang sau khi xuất hiện cùng Sarah Jessica Parker trong Sex and the City. (Ảnh: Getty Images)

Không phụ lòng mong đợi, form dáng độc đáo, thiết kế táo bạo của Dior Saddle đã đi vào lịch sử thông qua series truyền hình nổi tiếng Sex and the City. Nhân vật chính Carrie Bradshaw (Sarah Jessica Parker) đã kết hợp chiếc túi cùng nhiều trang phục sành điệu đại diện cho phong cách thời trang Y2K. Thừa thắng xông lên, Dior Saddle tiếp tục củng cố địa vị của mình bằng cách trở thành item chủ chốt trong tủ quần áo của nhiều “trendsetter” như Paris Hilton và Nicole Richie. Sức lan tỏa của chiếc túi đủ mạnh để đưa nó vào hàng ngũ “It Bag” của thập niên 00.

Paris Hilton túi Dior Saddle Paris Hilton túi Dior Saddle

Túi Dior Saddle gắn liền với Paris Hilton – tên tuổi đi đầu trong phong cách thời trang Y2K. (Ảnh: Imaxtree)

Beyonce túi Dior Beyonce túi Dior

Cùng với sự thoái trào của Y2K, Dior Saddle dần im hơi lặng tiếng trong nhiều năm liền. Đến năm 2014, chiếc “It Bag” này chính thức được tái sinh và gây xôn xao một lần nữa khi xuất hiện cùng Beyonce. (Ảnh: Splash News)

Dior Book Tote

Độ phổ biến của Dior Book Tote là điều không thể bàn cãi. Hàng ngày, giới mộ điệu có thể thấy vô số người nổi tiếng và KOL mang trên tay chiếc túi kinh điển của nhà mốt nước Pháp. Jessica Alba, Victoria Beckham, Rihanna, Karlie Kloss, Diane Kruger… chỉ là vài trong số những cái tên đã “phải lòng” Dior Book Tote. Đây còn là phụ kiện thân quen tại các sân bay vì kích cỡ lớn, có thể tận dụng đựng hành lý xách tay.

Bella Hadid túi Dior Book tote Bella Hadid túi Dior Book tote

(Ảnh: Backgrid)

Tuy mang kiểu dáng đơn giản, Dior Book Tote như một phông nền canvas hoàn hảo để tôn vinh khả năng sáng tạo nghệ thuật với những bản họa tiết và tranh thêu kỳ công trên mỗi phiên bản. Nó được lên ý tưởng từ một bản phác thảo của Marc Bohan năm 1967 và chính thức “debut” trên sàn diễn vào năm 2018.

túi Dior Book Tote denim túi Dior Book Tote denim

(Ảnh: SACLÀB)

quá trình làm túi Dior Book Tote quá trình làm túi Dior Book Tote

(Ảnh: Valentin Hennequin)

30 Montaigne

“Chào đời” vào năm 2019, chiếc túi nắp gập do Maria Grazia Chiuri sáng tạo nhằm tri ân và bày tỏ sự tôn kính đến “ngôi nhà” di sản của nhà mốt – số 30 đại lộ Montaigne, Paris. Túi 30 Montaigne có móc cài logo “CD” lớn ở mặt trước và dòng chữ 30 Montaigne được in nổi ở mặt sau.

Natalia Vodianova đeo Dior 30 Montaigne Natalia Vodianova đeo Dior 30 Montaigne

(Ảnh: @natasupernova)

Với phom hình hộp cổ điển, tinh tế, nó nhanh chóng trở thành mẫu túi đeo chéo hot nhất của Dior, vượt qua cả Saddle Bag về mức độ phổ biến. Cấu trúc túi cũng tương đối đơn giản, có hai ngăn bên trong và độ dài dây đeo có thể tự điều chỉnh được. 30 Montaigne được đánh giá cao vì vừa có tính ứng dụng, vừa vô cùng sang trọng.

túi Dior 30 Montaigne màu đỏ đô túi Dior 30 Montaigne màu đỏ đô

(Ảnh: @lindatol_)

Cô em Trendy đeo 30 Montaigne Cô em Trendy đeo 30 Montaigne

(Ảnh: @klinhnd)

Dior Bobby

Được đặt theo tên chú chó cưng của Christian Dior, Bobby là chiếc túi có dáng hobo. Phần khóa túi lấy cảm hứng từ kiểu túi da trong quân đội. Dior Bobby có đường nét tròn trịa, với nhiều kích thước, màu sắc, chất liệu… khác nhau, được tô điểm bằng logo kim loại mạ vàng. Nó cũng được xem là “pick item” của nhiều người nổi tiếng như Rihanna, Jisoo (BLAKCPINK), Scha Alyahya, Davikah, Bae Suzy, Jane Chuck, Juwei Teoh…

svg%3E Rihanna-tui-Dior

Túi Dior Bobby là item mà Rihanna cực kỳ yêu thích, cô thường xuyên đeo nó tại các sự kiện lớn nhỏ. (Ảnh: Shutterstock)

Jisoo dior bobby Jisoo dior bobby

(Ảnh: @sooyaaa)

default-loading

Xu hướng thời trang Túi Dior Bobby: Siêu phẩm IT-bag được dàn sao quốc tế “săn đón”

Dior Caro

Là thiết kế nhằm tưởng nhớ đến em gái của Christian Dior, Catherine – người có tên gọi thân mật là “Caro” – túi Dior Caro được làm tỉ mỉ bởi những người thợ thủ công lành nghề tại Ý. Bề mặt da được chần bông với hơn 18.700 mũi khâu để tạo ra họa tiết Cannage đặc trưng của thương hiệu. Với logo “CD” cỡ lớn cùng dây đeo dạng xích, Dior Caro lột tả dáng vẻ thanh lịch nhưng cũng không kém phần cá tính và sành điệu của mỗi cô gái.

Suzy đeo túi Dior Caro Suzy đeo túi Dior Caro

(Ảnh: @skuukzky)

svg%3E Deborah-Reyner-1024x1280

(Ảnh: @thedailydeb)

Nhóm thực hiện

Bài: Mỹ Khanh  Ảnh: Tổng hợp Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Bình luận

0 lượt bình luận

Google Traduction


Video MẫuTúi Dior Saddle – Túi Xách Yên Ngựa, Đẹp Huyền Thoại [mới nhất 2023]

Related Posts