Những câu hỏi thường gặp trong phần thi ứng xử [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm những câu hỏi thường gặp trong phần thi ứng xử hãy để ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gợi ý cho bạn qua bài viết Những câu hỏi thường gặp trong phần thi ứng xử [mới nhất 2023] nhé.

New Page

10/08/2022 09:10:39

Tóm tắt

Top 20 câu hỏi ứng dụng xử lý sự cố giúp tìm ra ứng viên tiềm năng chất lượng

phản hồi vấn đề là một bước quan trọng quyết định công việc có chọn ứng viên cho bất kỳ công ty nào hay không. Ngoài khả năng quan sát chính xác của nhà tuyển dụng, bảng câu hỏi gửi đến ứng viên còn đóng vai trò quyết định trong công việc xác định kỹ năng và tính cách của ứng viên có phù hợp với vị trí mong muốn trong công ty hay không . Trong bài viết dưới đây , 1Officecùng bạn 20  câu hỏi về vấn đề giải quyết chuyên ngành hay nhất  và cách đánh giá ứng viên dựa trên câu trả lời của họ.

Lục lục

  • I. Thế nào là câu hỏi xử lý tình huống?
  • II.Vai trò của những câu hỏi xử lý tình huống trong tuyển dụng
  • III. 20 câu hỏi hàng đầu về vấn đề rắc rối phổ biến trong quá trình tuyển dụng và cách trả lời
    • Nhóm câu hỏi sự cố đã trải qua
    • Nhóm câu hỏi vấn đề lý thuyết (chưa trải nghiệm)
  • IV.góp phần trả lời các bài kiểm tra xử lý sự cố với phương pháp STAR

I. Thế nào là câu hỏi xử lý tình huống?

Câu hỏi ứng xử công việc là câu hỏi không liên quan trực tiếp đến công việc hỏi rõ ràng về chủ đề, câu hỏi về lý công huánh huánh gi nhà tuyển duyển duy triển duy duy nhất.đặc điểm tính cách, kỹ năng và năng lực ; là cơ sở để tuyển dụng ứng viên.

Đặc điểm chính của câu hỏi hành động vi sự việc là không có tiêu chí cụ thể nào để đánh giá câu trả lời là ĐÚNG hay SAI. Nhà tuyển dụng phải xem xét, theo dõi cách ứng viên phản ứng, ứng dụng để đưa ra phán đoán, quyết định.

Các câu hỏi về hành vi xử lý thường được hỏi dưới hai hình thức:

  • Tình hình thực tế đã xảy ra

Đây là những câu hỏi về hoạt động thực tế mà ứng viên đã trải qua. (Bạn đã tham gia dự án này chưa? Tình trạng này đã được giải quyết như thế nào? …

Lúc này, các nhà tuyển dụng kinh nghiệm thực tế và một số tác phong làm việc, kỹ năng giải quyết vấn đề viên chức đánh giá và kiểm tra.

  • Tình trạng không xảy ra (sự cố lý thuyết)

Ngược lại câu hỏi ứng dụng giải quyết vấn đề trên, xử lý các vấn đề giả định có thể xảy ra trong tương lai giúp nhà tuyển dụng nắm b.

Thí sinh có thể truyền đạt cách họ giải quyết vấn đề ngược ra, sử dụng kiến ​​thức, kinh nghiệm và khả năng giải quyết và quá khứ không thử nghiệm.

II.Vai trò của tình trạng giải quyết trong tuyển dụng

Vì vậy, những câu hỏi về vấn đề giải quyết như vậy đóng vai trò gì trong một cuộc phỏng vấn?

  • Đánh giá tiềm năng của ứng viên một cách khách quan

Bằng cách giải quyết các vấn đề về hành vi, nhà tuyển dụng đã tạo ra cơ hội cho các thành viên ứng dụng có thể hiện các kỹ năng phân tích và các ứng dụng. Tư duy của ứng viên được bộc lộ qua những câu hỏi về casework hay.

Dù có nhiều trường hợp, kinh nghiệm của ứng viên là chưa đủ nhưng tư duy cũng giúp nhà tuyển dụng ứng dụng nhìn tia năng lượng.

  • Liên kết câu hỏi về hành vi xử lý với thực tế của thế giới làm việc

Tất nhiên, các câu hỏi tuyển dụng sẽ liên quan chặt chẽ đến công ty và vị trí mà công ty đang tuyển dụng. Ứng viên được chọn cũng chính là người sẽ đảm nhận vị trí trong công ty trong tương lai. Nếu câu trả lời của họ hợp lý và đạt điểm cao, điều đó cũng có nghĩa là ứng viên đó có khả năng sẽ làm tốt hơn trong.

  • Giúp dự đoán những gì ứng viên sẽ làm tiếp theo

Nếu bạn hỏi về những vấn đề giải quyết thực tế tế ra ở công việc cũ/hiện tại, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cách bạn giải quyết nó và sáng tạo hóa công ty và mông là hay không.

Such,câu hỏi xử lý tình huống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi cuộc phỏng vấn xin việc. Tuy nhiên, không phải câu hỏi vấn đề nào cũng phù hợp. Vì vậy, nhà tuyển dụng cần biết cách đặt những câu hỏi giải quyết vấn đề hay để nâng cao khả năng tìm kiếm ứng viên tiềm năng.

Ngoài ra còn rất nhiều kỹ năng khác cần kết hợp với các câu hỏi về tình huống giải quyết để tận dụng các ứng viên tiềm năng. Tìm hiểu thêm tại:

Bật mi: 10 phương pháp phỏng vấn phổ biến hiện nay

III. 20 câu hỏi vấn đề hay gặp nhất trong tuyển dụng và cách trả lời

Nhóm câu hỏi trải nghiệm trải nghiệm

1. Erzählen Sie mir von einer Situation, in der Sie eine schwierige Situation gelöst haben

Dies ist eine klassische Interviewfrage, die Ihnen in jedem Vorstellungsgespräch begegnen kann. Indem sie sehen wollen, wie Sie mit Schwierigkeiten umgehen, wollen Arbeitgeber sehen, wie ruhig Sie sind, wie Sie Dinge wissenschaftlich angehen und Probleme lösen oder nicht?

Wenn Sie beispielsweise mit dieser Frage konfrontiert werden, beantworten Sie ehrlich die Schwierigkeiten, die Sie erlebt haben. Beachten Sie, dass die Betonung darauf liegt, was Sie tun, um zu lösen, wie Sie denken und wie Sie handeln.

2. Erzählen Sie mir von einem Konflikt, den Sie bei der Arbeit erlebt haben, und wie haben Sie ihn gelöst?

Arbeitgeber möchten durch diesen Situationstest sehen, wie gut Ihr EQ ist, miteinander auskommen und Streitigkeiten gut lösen. Es gibt viele Möglichkeiten, diese Frage zu beantworten. Der Schlüssel ist jedoch, dass Sie ehrlich sein müssen und sich bei der Beantwortung nicht überschätzen dürfen.

Zum Beispiel:

„Früher hatte ich einen Chef, der sehr akribisch war. Sie ist vorsichtig, gut, mischt sich aber oft ziemlich tief in die Arbeit jedes Mitarbeiters ein, was viele Menschen verärgert.

Als ich sah, dass dies nicht richtig war, besprach ich es mit allen und die Gruppenrepräsentantin sprach privat mit ihr. Dadurch versteht sich das ganze Team besser und niemand fühlt sich mehr unwohl.“

Câu hỏi về xử lý các tình huống có kinh nghiệm Những câu hỏi ứng xử tình huống đã qua trải nghiệm Fragen zum Umgang mit erlebten Situationen

3. Sind Sie jemals zu viel Druck ausgesetzt gewesen? Wenn ja, teilen Sie uns bitte mit, wie Sie durchgekommen sind.

Với câu hỏi ứng xử tình huống này, nhà tuyển dụng muốn biết xem bạn có khả năng chịu áp lực đến đâu, có thể làm việc với áp lực lớn hay không.

Chắc chắn ai cũng sẽ có khoảng thời gian áp lực và cần tìm lối thoát, bạn hãy tường thuật lại trải nghiệm đó với một tinh thần thoải mái và trung thực.

Ví dụ:

“ Đã có khoảng thời gian tôi chịu trách nhiệm một dự án với dự định kéo dài trong 2 tháng. Tuy nhiên khi đã chạy được nửa quãng đường, quản lý của tôi ra thông báo rút ngắn thời gian xuống chỉ còn 40 ngày. Cả nhóm đã ngồi bàn bạc với nhau để xem xét về tiến độ, thời gian, gói công việc,… của nhau để đề ra hướng giải quyết vừa thấu tình, vừa đạt lý. Nhóm của chúng tôi đã hoàn thành công việc trong 39 ngày. “

4. Chắc hẳn bạn cũng có lúc mắc sai lầm? Hãy chia sẻ cho chúng tôi bạn đã mắc lỗi và khắc phục như thế nào?

Đối với những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời này, bạn có thể trả lời một lỗi không gây ra hậu quả quá lớn trong công việc mà bạn mắc phải. Tất nhiên đó sẽ không phải lỗi lầm quá nghiêm trọng vô phương cứu chữa.

Ví dụ:

“Khi làm việc tại công ty in ấn và phân phối sản phẩm, tôi đã từng trích xuất sai chi phí. Khi nhận thấy mình sai sót, tôi đã lập tức gặp quản lý và giải thích rõ ngọn ngành cho anh ấy. Sếp đánh giá cao sự trung thực của tôi và hỗ trợ tôi tìm giải pháp. Khách hàng hiểu và đánh giá cao về nỗ lực giải quyết sai phạm đó của tôi.”

5. Bạn đã xử lý thế nào khi làm việc cùng một đồng nghiệp khó chịu?

Mỗi người đều có tính cách khác nhau và đến một lúc nào đó nhân viên sẽ phải làm việc với người mà họ không thích. Là người quản lý, bạn cần biết liệu họ có thể “chịu đựng” được các thành viên khó khăn trong nhóm hay không.

Trong trường hợp gặp bài test xử lý tình huống này, bạn có thể trả lời:

“Khi đó tôi vẫn đối xử với họ chuyên nghiệp và công tư phân minh. Vì tôi biết ai khó chịu cũng đều có lý do, hoặc do tính cách hoặc do áp lực công việc. Bên cạnh đó tôi cũng nói chuyện tâm sự riêng với họ để biết nguyên nhân và phân tích cho họ hiểu.”

6. Hãy kể về một lần bạn hoàn thành công việc thực sự tốt hơn mong đợi và mang lại giá trị cho công ty?

Khá nhiều ứng viên gặp phải lỗi khi trả lời câu hỏi này. Bởi nhiều khi họ mải nói về thành tích của mình và lấn quá sâu và quá tự mãn, không để ý đến những người cùng làm việc với mình. Lỗi này nhà tuyển dụng sẽ đánh khá nặng vào thang điểm.

Đối với những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá vào độ tin cậy dựa vào các số liệu mà bạn đưa ra cũng như trách nhiệm của bạn đối với công việc.

Ví dụ:

“ Có lần tôi cùng cả team phải thuyết phục một khách hàng lớn sử dụng giải pháp thay thế tuy đắt tiền hơn nhưng sẽ giúp họ lời nhiều hơn. Tôi đã tổng hợp một bài thuyết trình dựa trên 10 ứng dụng trong thực tiễn. Và kết quả là, họ không chỉ tuân theo đề xuất của chúng tôi mà còn trở thành khách hàng lâu dài của công ty. Không chỉ tôi mà các thành viên trong team cũng đã làm việc chăm chỉ để có kết quả tốt.”

7. Bạn thường đặt mục tiêu công việc như thế nào? Bạn làm gì để đạt được những mục tiêu đó?

Đây là câu hỏi để nhà tuyển dụng thấy được cách bạn lên mục tiêu, lên kế hoạch thực hiện xem có khoa học, rành mạch rõ ràng hay không. Từ đó áp dụng vào công việc sắp tới thế nào. Có nhiều cách trả lời cho câu hỏi này.

Ví dụ:

“Tôi đảm nhiệm vai trò quản lý tất cả nội dung trên mạng xã hội. Mỗi quý, tôi đặt mục tiêu là tăng 75% mức độ truy cập của website. Sau đó, tôi chia nhỏ thành mục tiêu hàng tuần và xem xét xem các thương hiệu khác đang làm gì.

Tôi học hỏi và thay đổi cách thức truyền tải nội dung trên website. Với chiến lược mới, tôi không chỉ đạt được mục tiêu dài hạn của mình mà còn vượt mục tiêu 5%, tăng tổng số chuyển đổi lên 80% trong quý. ”

8. Hãy kể về một lần bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng?

Hãy chuẩn bị cho những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời như thế này bằng cách hiểu và ghi nhớ những thành tích của mình. Tuy nhiên hãy trả lời khéo léo và khiêm tốn.

Ví dụ:

“Tôi từng thiết kế, lên ý tưởng cho các video đám cưới và được book bởi 1 khách hàng đã thích tôi từ lâu. Tôi đã tìm hiểu rất kỹ, lên ý tưởng và thực hiện mọi thứ hợp lý, chuyên nghiệp vì trong tư duy của tôi, khách hàng là thượng đế. Và cô ấy đã rất vui vì đã thuê tôi để làm đám cưới cho một cô con gái khác của cô ấy vào năm sau. Địa điểm tổ chức đám cưới đó đã cho tôi trở thành nhà cung cấp độc quyền của họ.

9. Đã khi nào bạn không đạt được mục tiêu đã đặt ra chưa?

Bạn có thể trả lời một cách thành thực, xoáy sâu vào việc bạn đã cố gắng thế nào để cải thiện cũng như bài học bạn rút ra được từ đó.

Ví dụ:

“Tôi làm việc cho một công ty khởi nghiệp mảng giáo dục, trong đó mục tiêu của tôi là tạo ra nội dung để các bậc phụ huynh thấu hiểu việc ăn tối cùng nhau quan trọng ra sao.

Chúng tôi đã thăm dò ý kiến ​​khán giả và thử nhiều ý tưởng khác nhau, nhưng sau một năm, chúng tôi buộc phải chấp nhận rằng cả đội chưa tìm được hướng tiếp cận phù hợp.

Tuy nhiên qua đó tôi đã phát triển nhiều kỹ năng và nhận ra rằng tôi cực kỳ giỏi trong việc chuyển hướng khi có điều gì đó không Không hiệu quả. Tôi nhận ra rằng mình không để những thất bại làm nản lòng mình.”

10. Bạn có hay động viên đồng nghiệp của mình không?

“Tôi không phải là người giỏi trong việc này lắm. Nhưng nhiều lần đồng nghiệp của tôi gặp khó khăn trong việc đáp ứng KPI hàng tháng. Tôi nói với cô ấy rằng không phải kỹ thuật bán hàng nào cũng phù hợp với khách hàng.

Sau đó tôi cùng cô xem xét lại nhóm khách của cô ấy, sau đó đề ra những phương thức bán hàng phù hợp hơn. Sau một vài tuần luyện tập và thử và sai, cô ấy đã liên tục vượt KPI của mình.”

Tham khảo thêm: 5 kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng hiệu quả mà HR không thể bỏ qua

Nhóm câu hỏi tình huống lý thuyết (chưa trải qua)

1. Những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời về kỹ năng làm việc nhóm

Cách xử lý tình huống khi xuất hiện mâu thuẫn sẽ thể hiện mức độ tận tâm của bạn với công việc; cũng như việc duy trì kết nối giữa các thành viên trong nhóm.

Ví dụ:

  • Hãy tưởng tượng bạn phải làm việc với đồng nghiệp có tính cách đối lập với bạn.
  • Khi có mâu thuẫn trong quá trình làm việc nhóm, bạn xử lý như thế nào?
  • Khi có một sai phạm xảy ra làm ảnh hưởng đến cả nhóm, bạn và đồng nghiệp đã giải quyết vấn đề đó bằng cách nào?

2. Nhóm câu hỏi về động lực làm việc

Những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời thuộc nhóm này sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá quan trọng của nhà tuyển dụng. Cần có tinh thần và động lực làm việc lớn thì công việc mới đạt hiệu quả tốt hơn.

Ví dụ:

  •  Cách để duy trì niềm đam mê và sáng tạo trong công việc của bạn là gì?
  •  Làm thế nào để đảm bảo hoàn thành tất cả mục tiêu đã đề ra trong khi bạn có quá nhiều việc cần phải ưu tiên?
  •  Bạn sẽ làm thế nào để vượt qua áp lực trong lúc gặp nhiều khó khăn với công việc nhất?

3. Nhóm câu hỏi xử lý tình huống bất ngờ với khách hàng

Để xử lý thật khéo léo những tình huống tréo ngoe khi làm việc với họ, bạn nên chuẩn bị kỹ những câu trả lời phù hợp cho những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời này.

Ví dụ:

  • Bạn sẽ làm thế nào để tạo ấn tượng với một khách hàng quan trọng?
  • Khi nào bạn biết chắc rằng khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn?
  • Nếu sản phẩm/ dịch vụ của bạn không đạt yêu cầu và bị khách hàng phản hồi, bạn sẽ làm gì?

4. Nhóm câu hỏi về kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian là một trong những tiêu chính đánh giá quan trọng, vì nhà tuyển dụng sẽ xác định mức độ hiệu quả trong công việc qua cách bạn quản lý thời gian.

Ví dụ:

  • Bạn sẽ làm gì để đảm bảo mọi việc được sắp xếp khoa học?
  • Làm thế nào để khắc phục việc trễ deadline trong khi vẫn đảm bảo các mục tiêu công việc còn lại?
  • Bạn làm gì để đảm bảo mọi việc diễn ra tốt đẹp trong một dự án dài hạn?

5. Nhóm câu hỏi về kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp có thể nói là một trong những điều bạn sẽ phải thực hiện thường xuyên khi làm việc: giao tiếp với đồng nghiệp, với sếp, với khách hàng, với đối tác,… Nhóm câu hỏi ứng xử tình huống này sẽ bộc lộ được bạn là một người giỏi giao tiếp ra sao.

Ví dụ:

  • Bạn sẽ làm gì để mọi người đều hiểu được ý nghĩ của mình một cách tường tận nhất?
  • Khi phải giải thích một vấn đề khá phức tạp cho một khách hàng không hài lòng, bạn xử lý tình huống này bằng cách nào?
  • Bạn sẽ thuyết trình bằng những kỹ năng nào?

6. Nhóm câu hỏi ứng xử tình huống về khả năng thích ứng

Ví dụ:

  • Hãy chia sẻ về cách sắp xếp công việc gần đây nhất của bạn. Bạn đã học cách thực hiện công việc như thế nào?
  • Hãy cho tôi một ví dụ về một lần mà bạn phải tự suy nghĩ.
  • Hãy chia sẻ về một lần bạn gặp thất bại và cách bạn xử lý chuyện này?

7. Nhóm những câu hỏi xử lý tình huống hay về cách xử lý xung đột

Các câu hỏi hành vi về khả năng giải quyết xung đột sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy bạn là người tích cực hay tiêu cực.

Ví dụ:

  • Nếu không đồng ý với quản lý hay người giám sát bạn sẽ làm gì?
  • Bạn sẽ làm gì để bảo vệ quan điểm của mình?
  • Khi có mâu thuẫn xảy ra bạn sẽ làm gì đầu tiên?

Kiểm tra lý thuyết để đối phó với tình huống Bài test xử lý tình huống lý thuyết Bài test xử lý tình huống lý thuyết

8. Nhóm câu hỏi ứng xử tình huống về khả năng lãnh đạo

Có thể bạn là một người mới, nhưng chuẩn bị câu trả lời cho nhóm câu hỏi hành vi về khả năng lãnh đạo không hề thừa. Nhà tuyển dụng sẽ muốn thấy tư duy lãnh đạo của bạn ngay tại thời điểm này.

Ví dụ:

  • Theo bạn, đâu là giá trị cốt lõi của một người lãnh đạo tài giỏi?
  • Bạn thường làm gì để dẫn dắt động lực và tinh thần làm việc cho đội nhóm?

9. Hãy tưởng tượng tôi là khách hàng của bạn, hãy thuyết phục tôi mua hàng?

Câu hỏi này là câu hỏi “kinh điển” đối với vị trí nhân viên bán hàng. Để chứng minh mình là người bán hàng thông minh, để trả lời được câu hỏi này, trước hết, bạn phải nghiên cứu sơ lược về sản phẩm công ty đang phỏng vấn.

“Biết địch, biết ta, trăm trận trăm thắng”, kinh nghiệm này hoàn toàn đúng cho trường hợp câu hỏi này. Khi bạn có thông tin về sản phẩm, bạn mới có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng.

10. Khi đến phút chót mà sếp bỗng thay đổi dự án, bạn sẽ làm gì?

Đây cũng là một trong những câu hỏi xử lý tình huống hay mà bạn có thể gặp khi đi phỏng vấn. Có thế, mục đích của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi này là tìm kiếm những ứng viên dám thách thức với khó khăn, chướng ngại vật.

Nhưng cũng có thể, họ đang tìm một ứng viên có sự kiên trì với mục tiêu, dám thuyết phục người quản lý đồng ý với dự án đã đề ra. Tùy vào tình hình phỏng vấn, vị trí ứng tuyển mà bạn hãy cân nhắc đưa ra câu trả lời phù hợp.

Như vậy, dù là câu hỏi ứng xử tình huống đã trải nghiệm hay lý thuyết thì mục đích chung của nhà tuyển dụng vẫn là xem tư duy của ứng viên thế nào, tận dụng các kỹ năng đã có ra sao và lên kế hoạch, sắp xếp như thế nào cho hợp lý. Đó cũng chính là những tiêu chí chấm điểm mà nhà tuyển dụng dựa vào.

IV. Mẹo trả lời những bài test xử lý tình huống với phương pháp STAR

Câu hỏi từ nhà tuyển dụng luôn “thiên biến vạn hóa” dưới nhiều dạng thức khác nhau. Bạn không thể chỉ học thuộc cách trả lời rồi trả lời rập khuôn máy móc, như thế rất thiếu tự nhiên. Đối với những bài test xử lý tình huống mà nhà tuyển dụng đưa ra, bạn cần tập trung vào điều quan trọng hơn: đó là phương pháp trả lời.

Một trong những mẹo chúng tôi muốn giới thiệu đến các ứng viên là phương pháp STAR – phân tích câu hỏi và chủ động tạo câu trả lời phù hợp.

STAR là tên viết tắt của:

  • Situation (tình huống): Mô tả tình huống bạn đã gặp. Bạn có thể tận dụng câu hỏi ứng xử tình huống của nhà tuyển dụng để liên tưởng đến những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời chính xác.
  • Task (nhiệm vụ): Vai trò, trách nhiệm của bạn trong câu hỏi ứng xử tình huống đó là gì?
  • Action (hoạt động): Nêu chi tiết về những hoạt động đã làm để giải pháp đạt hiệu quả cao. Sử dụng động từ như thiết kế (sơ đồ); chia nhiệm vụ cho các thành viên,… giúp bạn có câu trả lời cụ thể.
  • Result (kết quả): Sau khi bạn thực hiện các hoạt động, bạn nhận được kết quả gì? Hãy nói về bài học kinh nghiệm bạn rút ra từ việc giải quyết tình huống đó.

Ví dụ:

Câu hỏi nhà tuyển dụng đặt ra bài test xử lý tình huống là: Hãy kể lại một dự án dài hạn bạn đã quản lý. Bạn đã làm thế nào để đảm bảo mọi đầu việc đều thuận lợi?

Khi đó, dùng phương pháp STAR, bạn sẽ có được bảng phân tích và trả lời như sau:

Situation (tình huống) Làm quản lý nhóm phát triển Website, mỗi dự án khoảng 2 tháng. Tuy nhiên dự án lần đó khác biệt vì chi tiết và cần đầy đủ thông tin hơn.
Task (nhiệm vụ) Trong 15 tuần phải thiết kế và lập trình xong website
Action (hành động)
  • Lên kế hoạch mọi đầu việc trong tuần
  • Chia nhỏ lượng công việc
  • 1 tuần nghiên cứu, 5 tuần thiết kế, 3 tuần phát triển, còn lại sửa đổi
Result (kết quả) Hoàn thành trong thời gian chưa đầy 3 tháng, khách hàng rất hài lòng.

Hy vọng những câu hỏi ứng xử tình huống phía trên sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ càng hơn cho buổi phỏng vấn của mình. Đối với ứng viên, biết mẹo trả lời những câu hỏi xử lý tình huống hay đến từ nhà tuyển dụng sẽ giúp chuẩn bị tốt hơn về cả kiến thức và tinh thần.

Còn đối với nhà tuyển dụng thì sao? Việc nắm được những câu hỏi xử lý tình huống hay sẽ giúp nhà tuyển dụng tư duy rõ ràng để nhắm vào đúng mục đích mình cần khai thác ở ứng viên là gì, từ đó đưa ra quyết định phù hợp.

Ngoài ra, ngày nay với sự phát triển của công nghệ, nhất là sự phổ biến của các phần mềm quản lý tuyển dụng, mỗi cuộc phỏng vấn đã trở nên dễ dàng, chất lượng hơn đối với nhà tuyển dụng nói riêng và cả doanh nghiệp nói chung.

HRM 1Office với nhiều phân hệ tính năng từ đánh giá khung năng lực ASK đến quản lý quy trình tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp lọc được những ứng viên tiềm năng ngay từ vòng CV bằng những tiêu chí được xác lập trước để có được chất lượng phỏng vấn tốt nhất mà không mất thời gian. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 083 483 8888
  • Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/
  • Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA

Các bài viết mới nhất

Phương pháp thiết kế trải nghiệm nhân viên – Chiến lược “giữ chân nhân tài” cho doanh nghiệp Phương pháp thiết kế trải nghiệm nhân viên – Chiến lược “giữ chân nhân tài” cho doanh nghiệp

Phương pháp thiết kế trải nghiệm nhân viên – Chiến lược “giữ chân nhân tài” cho doanh nghiệp

PDCA là gì? 4 bước vận hành tối ưu nhờ ứng dụng quy trình PDCA trong doanh nghiệp PDCA là gì? 4 bước tối ưu vận hành nhờ ứng dụng quy trình PDCA trong doanh nghiệp

PDCA là gì? 4 bước tối ưu vận hành nhờ ứng dụng quy trình PDCA trong doanh nghiệp

Chiến lược quản lý công việc nhân viên đạt hiệu quả – 90% Người quản lý đã ứng dụng thành công Chiến lược quản lý công việc nhân viên hiệu quả – 90% Managers đã ứng dụng thành công

Chiến lược quản lý công việc nhân viên hiệu quả – 90% Managers đã ứng dụng thành công

NPS là gì? Cách tính và cải thiện Net Promoter Score giúp doanh nghiệp X3 hiệu quả kinh doanh NPS là gì? Cách tính và cải thiện Net Promoter Score giúp doanh nghiệp X3 hiệu quả kinh doanh

NPS là gì? Cách tính và cải thiện Net Promoter Score giúp doanh nghiệp X3 hiệu quả kinh doanh

Tags svg%3E icon-tags

  • chỉ số nps

    ,

  • net promoter score

    ,

  • net promoter score là gì

    ,

  • Bí Quyết Tìm Việc
  • Mẹo Phỏng Vấn

Tổng Hợp 40 Câu Hỏi Hành Vi Phổ Biến Trong Các Buổi Phỏng Vấn Bạn Cần Biết

Ngày đăng: 09/03/2022 | Không có phản hồi

Ngày cập nhật: 22/12/2022

Những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn xin việc những câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn tìm việc

Bắt đầu buổi phỏng vấn, bạn nhẹ nhàng vượt qua phần giới thiệu bản thân và tự tin trả lời những câu hỏi về kiến thức chuyên môn, sau đó… Và không có sau đó nữa, vì bạn đã không thuyết phục được nhà tuyển dụng ở những câu hỏi hành vi!

Đừng để mình tiếc nuối vì không vượt qua được loại câu hỏi này, hãy cùng Glints chuẩn bị bằng cách tham khảo danh sách các câu hỏi tình huống hành vi phổ biến trong phỏng vấn sau đây để giúp bạn vững bước trên hành trình tìm việc!

Mục Lục

  • Thế nào là câu hỏi hành vi trong các buổi phỏng vấn?
  • Những câu hỏi phỏng vấn hành vi giúp nhà tuyển dụng như thế nào?
  • Top các câu hỏi tình huống hành vi phổ biến trong phỏng vấn 
    • 1. Nhóm câu hỏi về kỹ năng làm việc nhóm
    • 2. Nhóm câu hỏi về xử lý tình huống bất ngờ với khách hàng
    • 3. Nhóm câu hỏi về động lực làm việc
    • 4. Nhóm câu hỏi về kỹ năng giao tiếp
    • 5. Nhóm câu hỏi hành vi về kỹ năng quản lý thời gian
    • 6. Nhóm câu hỏi hành vi về khả năng thích ứng nhanh nhạy
    • 7. Nhóm câu hỏi hành vi về khả năng xử lý tình huống xung đột
    • 8. Nhóm câu hỏi về khả năng lãnh đạo
  • Top 10 câu hỏi hành vi phổ biến và gợi ý trả lời mẫu
    • 1. Kể về một lần bạn phải giải quyết một tình huống khó khăn.
    • 2. Kể về một lần bạn mắc lỗi và cách bạn khắc phục nó.
    • 3. Kể về một trải nghiệm khi có xung đột giữa bạn và một người bạn cùng lứa tuổi và cách mọi chuyện được giải quyết.
    • 4. Kể về một lần bạn phải làm việc dưới áp lực và cách giải quyết của bạn ra sao?
    • 5. Bạn thường đặt mục tiêu trong công việc như thế nào?
    • 6. Nêu một ví dụ về lần bạn đưa ra một quyết định không giống số đông và giải thích cách bạn xử lý khi thực hiện nó.
    • 7. Bạn thường động viên đồng nghiệp, bạn bè hoặc đội nhóm của mình ra sao?
    • 8. Hãy kể cho tôi nghe về một mục tiêu bạn đã đặt ra và đạt được cũng như cách bạn đạt được nó.
    • 9. Hãy kể cho tôi nghe về lần cuối cùng ngày làm việc của bạn kết thúc trước khi bạn có thể hoàn thành mọi việc.
    • 10. Đã có khi nào bạn từng không đạt được mục tiêu nào đó chưa?
  • Cách trả lời câu hỏi hành vi với phương pháp STAR
  • Ví dụ mẫu trả lời câu hỏi hành vi theo phương pháp STAR
  • Lời kết

Thế nào là câu hỏi hành vi trong các buổi phỏng vấn?

Câu hỏi hành vi trong các buổi phỏng vấn là một trong những kỹ thuật giúp nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên một cách chuẩn xác nhất. Nhà tuyển dụng dựa trên cách xử lý tình huống để đánh giá thái độ, đặc điểm tính cách, khả năng và kỹ năng; từ đó có cơ sở tuyển ứng viên.

Điểm đặc biệt của câu hỏi hành vi là không có câu trả lời đúng hoặc sai. Câu trả lời của bạn nên là một câu chuyện ngắn gọn thể hiện được kỹ năng và điểm mạnh của bạn với tư cách là một nhân viên, cụ thể như bạn đã làm gì và kết quả của hành động đó. Điều này có thể cho thấy thành công của bạn trong quá khứ sẽ cho thấy thành công trong tương lai.

Những câu hỏi phỏng vấn hành vi giúp nhà tuyển dụng như thế nào?

Trước khi đến với danh sách câu hỏi, bạn cần hiểu được mục tiêu của nhà tuyển dụng muốn biết điều gì qua những câu hỏi này. Sau đó, bạn sẽ dễ dàng định hướng câu trả lời cho mình hơn.

Thông thường, mục tiêu của nhà tuyển dụng đối với các câu hỏi hành vi là:

  • Khám phá tiềm năng của ứng viên: Những câu hỏi mở cho bạn cơ hội thể hiện khả năng phân tích và ứng biến của mình! Đôi khi dù kinh nghiệm bạn chưa đủ, nhưng cách thức tư duy cũng giúp nhà tuyển dụng thấy được tiềm năng ở bạn.
  • Cách bạn giải quyết các tình huống trong quá khứ sẽ giúp dự báo hành vi trong tương lai: Khi hỏi về những tình huống thực tế đã diễn ra ở công việc cũ/hiện tại của bạn, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cách bạn giải quyết và đối chiếu với văn hóa, môi trường làm việc của công ty để xem bạn có phù hợp hay không.
  • Kiểm tra với tình huống thực tế tại môi trường làm việc của nhà tuyển dụng: Nhà tuyển dụng đưa ra một vài thử thách từng xảy ra với người đảm trách vị trí này ngay tại công ty, họ sẽ xem xét giải pháp và quan điểm mà bạn đề xuất có hợp lý hay không.

Fragen zur Teamfähigkeit những câu hỏi về kỹ năng làm việc nhóm

Đọc thêm: Các loại câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn

Top các câu hỏi tình huống hành vi phổ biến trong phỏng vấn 

8 nhóm câu hỏi hành vi chính nên bạn không nên bỏ qua:

überprüfe dein Verhalten tra loi phong van cau hoi hanh vi 8 nhóm câu hỏi hành vi trong phỏng vấn

1. Nhóm câu hỏi về kỹ năng làm việc nhóm

Cách xử lý tình huống khi xuất hiện mâu thuẫn sẽ thể hiện mức độ tận tâm của bạn với công việc; cũng như việc duy trì kết nối giữa các thành viên trong nhóm. Dưới đây là một số câu hỏi hành vi trong nhóm câu hỏi về kỹ năng làm việc nhóm mà bạn có thể sẽ được hỏi:

  1. Kể về trải nghiệm khi bạn phải làm việc với đồng nghiệp có tính cách đối lập với bạn.
  2. Khi có mâu thuẫn trong quá trình làm việc nhóm, bạn xử lý như thế nào?
  3. Khi có một sai phạm xảy ra làm ảnh hưởng đến cả nhóm, bạn và đồng nghiệp đã giải quyết vấn đề đó bằng cách nào?
  4. Khi xuất hiện ý kiến trái chiều, bạn đã thuyết phục mọi người đồng tình với kết luận chung như thế nào?

Đọc thêm: 9 Cách rèn kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả

2. Nhóm câu hỏi về xử lý tình huống bất ngờ với khách hàng

Làm việc với khách hàng là điều bạn không thể né tránh trong công việc, đặc biệt trong những ngành liên quan nhiều đến đối ngoại, giao tiếp. Để xử lý thật khéo léo những tình huống tréo ngoe khi làm việc với họ, bạn nên chuẩn bị kỹ những câu trả lời phù hợp cho những câu hỏi hành vi thuộc nhóm này:

  1. Làm thế nào để tạo ấn tượng tốt với khách hàng và khi đó, thời điểm nào là quan trọng nhất? 
  2.  Kể về một lần mà bạn không đạt được kỳ vọng của khách hàng. Sau đó, bạn đã khắc phục việc đó như thế nào?
  3. Khi nào bạn biết chắc chắn rằng khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn?
  4. Bạn làm gì đầu tiên khi sản phẩm không đạt yêu cầu của khách hàng?
  5. Ví dụ về một trường hợp khi bạn gặp một khách hàng khó tính. Bạn đã làm gì để vượt qua những khó khăn đó?
  6. Khi làm việc với một lượng lớn khách hàng, bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên như thế nào để cung cấp dịch vụ một cách hợp lý nhất?
  7. Bạn xử lý như thế nào nếu khách hàng đổi yêu cầu chỉ trước hạn chót một ngày?

Interviewfragen zu Situationen und Verhaltensweisen câu hỏi phỏng vấn xử lý tình huống, hành vi © Pexels.com

3. Nhóm câu hỏi về động lực làm việc

Chúng ta cần giữ vững định hướng công việc, thế nhưng sẽ có lúc bạn cần tìm lại nguồn động lực làm việc cho chính mình. Chính vì thế mà những câu hỏi hành vi thuộc nhóm này sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá quan trọng của nhà tuyển dụng

  1. Thành tựu công việc đáng tự hào nhất mà bạn từng đạt được là gì?
  2. 13. Kể về một lần bạn thấy vấn đề và chủ động giải quyết thay vì chờ người khác làm điều đó.
  3. Cách để duy trì niềm đam mê và sáng tạo trong công việc của bạn là gì?
  4. Hãy chia sẻ về một lần bạn không hài lòng trong công việc. Bạn thấy để cải thiện thì nên thay đổi ở đâu?
  5. Bạn làm cách nào để hoàn thành nhiệm vụ chỉ trong thời gian ngắn?
  6. Làm thế nào để đảm bảo hoàn thành tất cả mục tiêu đã đề ra trong khi bạn có quá nhiều việc cần phải ưu tiên?
  7. Bạn đã làm thế nào để vượt qua áp lực trong lúc gặp nhiều khó khăn với công việc nhất?

4. Nhóm câu hỏi về kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp có thể nói là một trong những điều bạn sẽ phải thực hiện thường xuyên khi làm việc: giao tiếp với đồng nghiệp, với sếp, với khách hàng, với đối tác,… Vì vậy, nhóm câu hỏi hành vi này sẽ bộc lộ được bạn là một người giỏi giao tiếp ra sao.

  1. Kể về một tình huống mà bạn thuyết phục được người khác chấp nhận quan điểm của bạn trong công việc.
  2. Bạn làm cách nào để mọi người hiểu được ý của bạn khi phải giải thích vấn đề thuộc chuyên môn của mình với các phòng ban khác?
  3. Khi phải giải thích một vấn đề khá phức tạp cho một khách hàng không hài lòng, bạn xử lý tình huống này bằng cách nào?
  4. Chia sẻ về một bài thuyết trình thành công của bạn và lí do khiến bạn cảm thấy tự hào về việc đó.

Verhaltensfragen zu Kommunikationsfähigkeiten câu hỏi hành vi về kỹ năng giao tiếp © Pexels.com

5. Nhóm câu hỏi hành vi về kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian là một trong những tiêu chính đánh giá quan trọng, vì nhà tuyển dụng sẽ xác định mức độ hiệu quả trong công việc qua cách bạn quản lý thời gian. Hãy chuẩn bị câu trả lời thật tốt cho nhóm câu hỏi hành vi này nhé:

  1. Bạn làm cách nào để sắp xếp công việc một cách khoa học mà vẫn đáp ứng tất cả các ưu tiên hàng đầu của mình?
  2. Bạn làm gì để đảm bảo mọi việc diễn ra tốt đẹp trong một dự án dài hạn?
  3. Hãy đưa ra một trường hợp bạn đặt mục tiêu cho chính mình mà không nhờ đến quản lý. Làm sao để đảm bảo các mục tiêu được đáp ứng?
  4. Làm thế nào để khắc phục việc trễ deadline trong khi vẫn đảm bảo các mục tiêu công việc còn lại?

Đọc thêm: Top Những Phần Mềm Quản Lý Thời Gian Hiệu Quả Giúp Bạn Trở Nên Năng Suất Hơn

6. Nhóm câu hỏi hành vi về khả năng thích ứng nhanh nhạy

Nghĩ về một cuộc khủng hoảng công việc gần đây mà bạn đã vượt qua. Ngay cả khi kết quả không lý tưởng, hãy ngẫm xem bạn đã rút ra được bài học kinh nghiệm gì từ tình huống này.

  1. Hãy chia sẻ về khoảng thời gian bạn phải chịu rất nhiều áp lực ở nơi làm việc hoặc ở trường học. Bạn đã vượt qua khoảng thời gian đó bằng cách nào?
  2. Hãy kể về khoảng thời gian mà nhóm hoặc công ty của bạn đang trải qua một số thay đổi. Điều đó đã ảnh hưởng như thế nào đến bạn, và cách bạn đã thích nghi?
  3. Hãy chia sẻ về cách sắp xếp công việc gần đây nhất của bạn. Bạn đã học cách thực hiện công việc như thế nào?
  4. Hãy cho tôi một ví dụ về một lần mà bạn phải tự suy nghĩ.
  5. Hãy chia sẻ về một lần bạn gặp thất bại và cách bạn xử lý chuyện này?

7. Nhóm câu hỏi hành vi về khả năng xử lý tình huống xung đột

Các câu hỏi hành vi về khả năng giải quyết xung đột sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy bạn là người tích cực hay tiêu cực. Từ những câu hỏi này, họ có thể biết liệu bạn có thể nhìn nhận một vấn đề từ góc độ của người khác hay không.

  1. Chia sẻ về một lần bạn không đồng ý với người giám sát.
  2. Kể về một lần bạn đã phải đứng lên để bảo vệ quan điểm của mình.
  3. Chia sẻ về một lần bạn không hài lòng với cách lãnh đạo của người quản lý hoặc văn hóa đội.
  4. Kể về một trải nghiệm khi có mâu thuẫn xảy ra giữa bạn và một người đồng trang lứa và cuối cùng chuyện đó được giải quyết ra sao.
  5. Kể về một lần bạn ước rằng mình sẽ giải quyết tình huống với đồng nghiệp theo cách khác.

8. Nhóm câu hỏi về khả năng lãnh đạo

Có thể bạn là một người mới, nhưng chuẩn bị câu trả lời cho nhóm câu hỏi hành vi về khả năng lãnh đạo không hề thừa. Nhà tuyển dụng sẽ muốn thấy tư duy lãnh đạo của bạn ngay tại thời điểm mà bạn chưa đứng ở cấp bậc cao trong công việc:

  1. Kể về lần bạn lãnh đạo một nhóm và thành công của bạn khi lãnh đạo và giao việc cho nhóm đó?
  2.  Chia sẻ về một lần bạn phải lãnh đạo để thực hiện một dự án thuộc lĩnh vực mà bạn chưa có kinh nghiệm. Cách bạn tiếp cận tình huống đó và bài học rút ra là gì?
  3. Theo bạn, đâu là giá trị cốt lõi của một người lãnh đạo tài giỏi?
  4. Bạn thường làm gì để dẫn dắt động lực và tinh thần làm việc cho đội nhóm?

Führungsfrage câu hỏi về kỹ năng lãnh đạo © Pexels.com

Top 10 câu hỏi hành vi phổ biến và gợi ý trả lời mẫu

1. Kể về một lần bạn phải giải quyết một tình huống khó khăn.

“Quản lý của tôi đột ngột nghỉ việc khi chúng tôi đang ra sức thuyết phục các nhà tài trợ lớn cho một buổi hội nghị sắp diễn ra. Vì thế, tôi cùng các thành viên trong nhóm tạo ra danh sách các điểm bán hàng lớn nhất để tạo tác động mạnh mẽ đến họ. Sau đó, tôi đứng ra thực hiện bài thuyết trình và nhận được tài trợ từ họ.”

2. Kể về một lần bạn mắc lỗi và cách bạn khắc phục nó.

“Khi làm việc tại công ty in ấn, tôi đã trích xuất sai chi phí. Khi nhận ra lỗi sai, tôi trực tiếp gặp quản lý và giải thích rõ ngọn ngành cho anh ấy. Sếp đánh giá cao sự trung thực của tôi và hỗ trợ tôi tìm giải pháp. Khách hàng hiểu và đánh giá cao về nỗ lực giải quyết sai phạm đó của tôi.”

3. Kể về một trải nghiệm khi có xung đột giữa bạn và một người bạn cùng lứa tuổi và cách mọi chuyện được giải quyết.

“Giám đốc kinh doanh của tôi rất nhạy bén khi các thành viên khi họ gặp khó khăn trong việc thực hiện các mục tiêu, chiến lược. Tuy nhiên, cách thức thực hiện có phần can dự quá sâu của cô ấy lại gây thất vọng đối với nhiều người. Tôi đã tìm cách nói chuyện riêng để đại diện bày tỏ tâm tư của cả nhóm. Nhờ thế mà cả đội hiểu nhau hơn và không còn ai cảm thấy khó chịu nữa.”

4. Kể về một lần bạn phải làm việc dưới áp lực và cách giải quyết của bạn ra sao?

“Tôi đang làm việc trong một dự án lớn mà nhóm tôi đã cam kết thực hiện mục tiêu cho khách hàng trong vòng 60 ngày. Sau đó, quản lý của tôi đã đến và bảo khách hàng muốn rút ngắn thời gian thực hiện còn 40 ngày. Cả nhóm đã ngồi bàn bạc với nhau để xem xét về tiến độ, thời gian, gói công việc,… của nhau để đề ra hướng giải quyết vừa thấu tình, vừa đạt lý. Nhóm của chúng tôi đã hoàn thành công việc trong 42 ngày. “

5. Bạn thường đặt mục tiêu trong công việc như thế nào?

“Chỉ sau vài tuần khi bắt đầu công việc phục vụ nhà hàng, tôi biết mình muốn làm việc trong ngành dịch vụ ăn uống với vai trò đầu bếp. Tôi quyết định sẽ học tất cả kỹ năng trong vị trí hiện tại, đồng thời tham gia các lớp học nấu ăn chuyên nghiệp. Sự kiên nhẫn của tôi đã được đền đáp xứng đáng – tôi trở thành đầu bếp sau 1 năm làm việc.”

Fragen zum Umgang mit Situationen und Verhaltensweisen câu hỏi xử lý tình huống, hành vi © Pexels.com

6. Nêu một ví dụ về lần bạn đưa ra một quyết định không giống số đông và giải thích cách bạn xử lý khi thực hiện nó.

“Cả đội đang phân vân giữa quyết định A và B. Tôi nghiêng về lựa chọn A, vì xét trên cả góc độ lý tính lẫn cảm tính thì điều này sẽ mang đến hiệu quả cao hơn. Tôi không phản bác những người chọn B, nhưng sẽ lắng nghe hết những lý do của họ. Sau đó, tôi tự thực hiện một bài thuyết trình nhanh để thuyết phục cả nhóm chọn A. Họ không những không khó chịu vì tôi có ý kiến trái chiều, mà còn rất nể phục sự kiên nhẫn và tâm huyết của tôi.”

7. Bạn thường động viên đồng nghiệp, bạn bè hoặc đội nhóm của mình ra sao?

“Đồng nghiệp của tôi gặp khó khăn trong việc đáp ứng KPI hàng tháng. Tôi nói với cô ấy rằng không phải kỹ thuật bán hàng nào cũng phù hợp với khách hàng. Tôi cùng cô xem xét lại nhóm khách của cô ấy, sau đó đề ra những phương thức bán hàng phù hợp hơn. Sau một vài tuần luyện tập và thử và sai, cô ấy đã liên tục vượt KPI của mình.”

8. Hãy kể cho tôi nghe về một mục tiêu bạn đã đặt ra và đạt được cũng như cách bạn đạt được nó.

“Tôi đảm nhiệm vai trò quản lý tất cả nội dung trên mạng xã hội. Mỗi quý, tôi đặt mục tiêu là tăng 75% mức độ truy cập của website. Sau đó, tôi chia nhỏ thành mục tiêu hàng tuần và xem xét xem các thương hiệu khác đang làm gì. Tôi học hỏi và thay đổi cách thức truyền tải nội dung trên website. Với chiến lược mới, tôi không chỉ đạt được mục tiêu dài hạn của mình mà còn vượt mục tiêu 5%, tăng tổng số chuyển đổi lên 80% trong quý. ”

9. Hãy kể cho tôi nghe về lần cuối cùng ngày làm việc của bạn kết thúc trước khi bạn có thể hoàn thành mọi việc.

“Hôm đấy là ngày làm việc cuối cùng của tôi tại công ty hiện tại. Hôm đó, khách hàng lại giao một việc gấp đòi hỏi cả đội phải thực hiện gấp. Không than vãn hoặc tìm cách né tránh, tôi vẫn thức khuya cùng cả nhóm để xử lý công việc cho khách hàng.”

10. Đã có khi nào bạn từng không đạt được mục tiêu nào đó chưa?

“Tôi làm việc cho một công ty khởi nghiệp mảng giáo dục, trong đó mục tiêu của tôi là tạo ra nội dung để các bậc phụ huynh thấu hiểu việc ăn tối cùng nhau quan trọng ra sao. Chúng tôi đã thăm dò ý kiến ​​khán giả và thử nhiều ý tưởng khác nhau, nhưng sau một năm, chúng tôi buộc phải chấp nhận rằng cả đội chưa tìm được hướng tiếp cận phù hợp. Tuy nhiên, tôi đã học được rất nhiều điều từ quá trình này. Tôi đã phát triển nhiều kỹ năng và nhận ra rằng tôi cực kỳ giỏi trong việc chuyển hướng khi có điều gì đó không Không hiệu quả. Tôi nhận ra rằng mình không để những thất bại làm nản lòng mình.”

Đọc thêm: Những Việc Cần Làm Sau Khi Phỏng Vấn Là Gì

Cách trả lời câu hỏi hành vi với phương pháp STAR

Những câu hỏi trên chỉ là một vài ví dụ điển hình, bạn sẽ khó có thể biết hết tất cả các câu hỏi từ nhà tuyển dụng. Như vậy, bạn cần tập trung vào điều quan trọng hơn: đó là phương pháp trả lời.

Với phương pháp STAR, bạn sẽ nhanh chóng phân tích câu hỏi hành vi và chủ động tạo câu trả lời thích hợp nhất.

Beantworten Sie die Frage zum Verhaltensinterview nach der STAR-Methode trả lời câu hỏi phỏng vấn hành vi phương pháp STAR Minh họa phương pháp STAR từ The Balance Careers

STAR là tên viết tắt của:

  • Situation (tình huống): Mô tả tình huống bạn đã gặp. Bạn có thể tận dụng câu hỏi của nhà tuyển dụng để liên tưởng đến tình huống chính xác.
  • Task (nhiệm vụ): Vai trò, trách nhiệm của bạn trong tình huống đó là gì?
  • Action (hoạt động): Nêu chi tiết về những hoạt động đã làm để giải pháp đạt hiệu quả cao. Sử dụng động từ như thiết kế (sơ đồ); chia nhiệm vụ cho các thành viên; v..v.. giúp bạn có câu trả lời cụ thể.
  • Result (kết quả): Sau khi bạn thực hiện các hoạt động, bạn nhận được kết quả gì? Hãy nói về bài học kinh nghiệm bạn rút ra từ việc giải quyết tình huống đó.

Đọc thêm: Phương pháp STAR cho những câu hỏi phỏng vấn về hành vi

Ví dụ mẫu trả lời câu hỏi hành vi theo phương pháp STAR

Câu hỏi: Mô tả một dự án dài hạn mà bạn đã quản lý. Làm thế nào bạn đảm bảo rằng mọi thứ đang chạy trơn tru?

Câu trả lời:

  • Tình huống: Khi làm việc ở công ty X, tôi đang quản lý nhóm phát triển website để xây dựng một website mới cho một trong những khách hàng lớn nhất. Với hầu hết các dự án, chúng tôi đã thiết lập một quy trình và chúng tôi sẽ hoàn thành hầu hết mọi khâu trong tối đa 2 tháng. Tuy nhiên, dự án này có chút khác biệt, vì trang web chi tiết, nhiều thông tin hơn. Vì vậy, chúng tôi đã phải cẩn thận hơn rất nhiều với việc quản lý thời gian của mình.
  • Nhiệm vụ: Chúng tôi có thời hạn nghiêm ngặt là 15 tuần và tôi phải đảm bảo rằng chúng tôi sử dụng thời gian hiệu quả nhất có thể.
  • Hành động: Trước khi bắt tay vào công việc thực tế, tôi quyết định rằng cả đội CẦN cùng lên kế hoạch cho mọi thứ trong tuần. Sau khi nghiên cứu và tham khảo ý kiến ​​của nhóm các nhà phát triển, chúng tôi quyết định chia nhỏ khối lượng công việc giữa các giai đoạn khác nhau. Chúng tôi sẽ dành khoảng 1 tuần cho giai đoạn nghiên cứu, 5 tuần để thiết kế, 3 tuần để phát triển ban đầu và phần còn lại cho bất kỳ sửa đổi và cập nhật nào.
  • Kết quả: Cuối cùng, chúng tôi đã thực sự hoàn thành trang web với tất cả các chức năng đã hứa chỉ trong vòng chưa đầy 3 tháng. Khách hàng rất hài lòng với kết quả, thậm chí còn giới thiệu đối tác cho công ty của chúng tôi.

Lời kết

Hy vọng những câu hỏi hành vi và xử lý tình huống phía trên sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ càng hơn cho buổi phỏng vấn của mình. Một mẹo nhỏ, nếu gặp phải câu hỏi khó – hãy từ từ phân tích tình huống và áp dụng phương STAR, bạn sẽ dễ dàng đưa ra đáp án “chiều lòng” nhà tuyển dụng hơn đấy!

Bài viết có hữu ích đối với bạn?

Nhập đánh giá

Đánh giá trung bình 4.9 / 5. Lượt đánh giá: 7

Chưa có đánh giá nào! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết.

Chúng tôi rất buồn khi bài viết không hữu ích với bạn

Hãy giúp chúng tôi cải thiện bài viết này!

Làm sao để chúng tôi cải thiện bài viết này?

Nhập ý kiến của bạn

Tác Giả

ca7300ec4c4bf946fc644a1ea7e833f1 ca7300ec4c4bf946fc644a1ea7e833f1

Nghia Nguyen

“My name means ‘tons of meaningfulness’. How can we live a meaningless life, right?”

See author’s posts

Word-Datei mit Lebenslaufvorlage herunterladen tải mẫu cv file word

câu hỏi phỏng vấn

Bo%CC%A3%CC%82-10-Ca%CC%82u-Ho%CC%89i-Pho%CC%89ng-Va%CC%82%CC%81n-Gia%CC%81o-Vie%CC%82n-Tie%CC%82%CC%81ng-Anh

Bộ 10 Câu Hỏi Phỏng Vấn Giáo Viên Tiếng Anh Thường Gặp Nhất

Trong giai đoạn hội nhập hiện nay, tiếng Anh dần trở thành một ngôn ngữ phổ biến hơn. Kèm theo đó, giáo viên tiếng Anh trở thành một nghề nghiệp được rất nhiều người quan tâm.  Vậy nếu muốn ứng tuyển giáo viên dạy tiếng Anh, bạn cần chuẩn bị…

08/07/2022

In “Bí Quyết Tìm Việc”

câu hỏi phỏng vấn thực tập

Zusammenfassung der Fragen und Antworten zum Vorstellungsgespräch im Praktikum

Praktika müssen für Studenten von Universitäten und Hochschulen kein Fremdwort sein. Denn das Praktikum bringt viele Vorteile für das Studium sowie den späteren Berufsweg der Studierenden…

07.10.2022

“So finden Sie einen Job” drucken

câu hỏi phỏng vấn nhân sự

Fragen und Antworten zu Vorstellungsgesprächen in der Personalverwaltung

Nhân viên hành chính là trái tim của bất kỳ doanh nghiệp nào. Họ không trực tiếp tham gia phát triển sản phẩm hoặc hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, họ đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong hoạt động của công ty. Nếu bạn là…

14 Tháng Năm, 2022

Trong “Làm thế nào để tìm một công việc”

TRƯỚC

« Trở Thành Chuyên Gia Tiếng Anh Cùng 15 Phần Mềm Học Ngoại Ngữ Hàng Đầu

KẾ TIẾP

Làm thế nào để đuổi kịp lịch trình »

You can also like

Hình ảnh nắp của bản đồ Card image cap

Cách viết email hỏi kết quả phỏng vấn

Minh Quang – 01/03/2023

Hình ảnh nắp của bản đồ Card image cap

Các câu hỏi thường gặp nhất và câu trả lời gợi ý cho các cuộc phỏng vấn nhóm trưởng 

Minh Quang – 27/02/2023

Hình ảnh nắp của bản đồ Card image cap

3 mẹo viết sơ yếu lý lịch tiếp thị nội dung tốt hơn & Mẫu sơ lược lý lịch tiếp nội dung cho mọi cấp độ

Google Traduction

Proposer une meilleure traduction

Google Google Übersetzer

Google Google Übersetzer


Video Những câu hỏi thường gặp trong phần thi ứng xử [mới nhất 2023]

Related Posts