Những câu hỏi ứng xử hay nhất [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm những câu hỏi ứng xử hay nhất hãy để ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gợi ý cho bạn qua bài viết Những câu hỏi ứng xử hay nhất [mới nhất 2023] nhé.

New Page

10/08/2022 09:10:39

Top 20 câu hỏi tình huống tìm kiếm ứng viên tiềm năng chất lượng

Phỏng vấn là một bước quan trọng quyết định việc có chọn ứng viên cho bất kỳ công ty nào hay không. Bên cạnh việc nhà tuyển dụng quan sát kỹ lưỡng, bảng câu hỏi gửi đến ứng viên cũng đóng vai trò cốt yếu trong việc xác định kỹ năng và tính cách của ứng viên có phù hợp với vị trí mong muốn trong công ty hay không. Trong bài viết dưới đây , 1Office chia sẻ với bạn 20 câu hỏi ứng xử tình huống   chuyên ngành hay nhất  và cách đánh giá ứng viên dựa trên câu trả lời của họ.

Mục lục

  • I. Thế nào là câu ứng xử tình huống?
  • II.Vai trò của tình huống trong tuyển dụng
  • III. 20 câu hỏi tình huống hay gặp nhất trong tuyển dụng và cách trả lời
    • Nhóm câu hỏi tình huống trải nghiệm
    • Nhóm câu hỏi tình huống lý thuyết (chưa có kinh nghiệm)
  • IV.Mẹo trả lời tình huống trắc nghiệm bằng phương pháp STAR

I. Thế nào là câu ứng xử tình huống?

Câu hỏi ứng xử tình huống là câu hỏi không liên quan trực tiếp đến công việc hoặc hỏi rõ ràng về một chủ đề, câu hỏi về xử lý tình huống hoặc đánh giá của nhà tuyển dụng về cách xử lý tình huống, thái độ, đặc điểm tính cách, kỹ năng và năng lực; là cơ sở để tuyển dụng ứng viên.

Đặc điểm chính của câu hỏi hành vi tình huống là không có một tiêu chí cụ thể nào để đánh giá câu trả lời là ĐÚNG hay SAI. Nhà tuyển dụng phải xem xét, theo dõi cách ứng viên phản ứng, ứng xử để đưa ra phán đoán, quyết định.

Các câu hỏi về hành vi tình huống thường được hỏi dưới hai hình thức:

  • Tình hình thực tế đã xảy ra

Đây là những câu hỏi về các hoạt động thực tế mà ứng viên đã trải qua. Ví dụ: Bạn đã tham gia dự án này chưa? Tình trạng này đã được giải quyết như thế nào? …

Lúc này, nhà tuyển dụng đã biết được kinh nghiệm thực tế và một số tác phong làm việc, kỹ năng giải quyết vấn đề của ứng viên để đánh giá và kiểm tra.

  • Tình huống không xảy ra (tình huống lý thuyết)

Ngược lại với dạng câu hỏi ứng xử tình huống trên, hỏi về những tình huống giả định có thể xảy ra trong tương lai giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được tầm nhìn, tư duy phân tích và kỹ năng chung của ứng viên.

Thí sinh có thể truyền đạt cách họ giải quyết tình huống được đưa ra, sử dụng kiến ​​thức, kinh nghiệm và khả năng giải quyết vấn đề chứ không phải kinh nghiệm thực tế của họ.

II.Vai trò của tình huống trong tuyển dụng

Vì vậy, những câu hỏi tình huống như vậy đóng vai trò gì trong một cuộc phỏng vấn?

  • Đánh giá tiềm năng của ứng viên một cách khách quan

Bằng cách giải quyết các vấn đề về hành vi, nhà tuyển dụng đã tạo cơ hội cho ứng viên thể hiện kỹ năng phân tích và ứng biến của mình. Tư duy của ứng viên được bộc lộ qua những câu hỏi casework hay.

Dù có nhiều trường hợp, kinh nghiệm của ứng viên là chưa đủ nhưng tư duy cũng giúp nhà tuyển dụng nhìn ra tiềm năng.

  • Liên kết câu hỏi về hành vi tình huống với thực tế của thế giới làm việc

Tất nhiên, các câu hỏi tuyển dụng sẽ liên quan chặt chẽ đến công ty và vị trí mà công ty đang tuyển dụng. Ứng viên được chọn cũng chính là người sẽ đảm nhận vị trí trong công ty trong tương lai. Nếu câu trả lời của họ là hợp lý và được đánh giá tốt, điều đó cũng có nghĩa là ứng viên này có khả năng thực hiện công việc tốt hơn trong tương lai.

  • Giúp dự đoán những gì ứng viên sẽ làm tiếp theo

Nếu bạn hỏi về những tình huống thực tế đã xảy ra ở công việc cũ/hiện tại, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cách bạn giải quyết nó và so sánh với văn hóa công ty và môi trường làm việc để xem bạn có phù hợp hay không.

Như vậy , câu hỏi ứng xử tình huống đóng vai trò vô cùng quan trọng trong mỗi cuộc phỏng vấn xin việc. Tuy nhiên, không phải câu hỏi tình huống nào cũng phù hợp. Vì vậy, nhà tuyển dụng cần biết cách đặt những câu hỏi tình huống hay để nâng cao khả năng tìm kiếm ứng viên tiềm năng.

Ngoài ra còn rất nhiều kỹ năng khác cần kết hợp với các câu hỏi tình huống để tận dụng các ứng viên tiềm năng. Tìm hiểu thêm tại:

Bật mí: 10 phương pháp phỏng vấn phổ biến hiện nay

III. 20 câu hỏi tình huống hay gặp nhất trong tuyển dụng và cách trả lời

Nhóm câu hỏi tình huống trải nghiệm

1. Hãy kể về một tình huống mà bạn đã giải quyết một tình huống khó khăn

Dies ist eine klassische Interviewfrage, die Ihnen in jedem Vorstellungsgespräch begegnen kann. Indem Arbeitgeber sehen wollen, wie Sie mit Schwierigkeiten umgehen, wollen Arbeitgeber sehen, wie ruhig Sie sind, wie Sie mit Dingen umgehen, wissenschaftlich und problemlösend?

Wenn Sie beispielsweise mit dieser Frage konfrontiert werden, beantworten Sie ehrlich die Schwierigkeiten, die Sie erlebt haben. Beachten Sie, dass die Betonung darauf liegt, was Sie tun, um zu lösen, wie Sie denken und wie Sie handeln.

2. Erzählen Sie mir von einem Konflikt, den Sie in Ihrem Unternehmen erlebt haben, und wie Sie ihn gelöst haben?

Các nhà tuyển dụng muốn sử dụng bài kiểm tra tình huống này để xem EQ của bạn ở đâu, hòa đồng và giải quyết tranh chấp tốt như thế nào. Có nhiều cách để trả lời câu hỏi này. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải trung thực và không đánh giá quá cao bản thân khi trả lời.

Ví dụ:

“Tôi từng có một ông chủ rất tỉ mỉ. Cô cẩn thận, giỏi giang nhưng lại hay can thiệp khá sâu vào công việc của từng nhân viên khiến nhiều người phiền lòng.

Khi thấy điều này không đúng, tôi đã trao đổi với mọi người và chị Đại diện nhóm đã nói chuyện riêng với chị. Nhờ vậy, cả đội hiểu nhau hơn và không ai cảm thấy khó chịu nữa.”

Câu hỏi về xử lý các tình huống có kinh nghiệm Những câu hỏi về xử lý sự cố đã qua kinh nghiệmCâu hỏi về xử lý các tình huống có kinh nghiệm

3. Bạn đã bao giờ chịu quá nhiều áp lực chưa? Nếu có, vui lòng cho chúng tôi biết bạn đã vượt qua như thế nào.

Với câu hỏi ứng xử tình huống này, nhà tuyển dụng muốn biết xem bạn có khả năng chịu áp lực đến đâu, có thể làm việc với áp lực lớn hay không.

Chắc chắn ai cũng sẽ có khoảng thời gian áp lực và cần tìm lối thoát, bạn hãy tường thuật lại trải nghiệm đó với một tinh thần thoải mái và trung thực.

Ví dụ:

“ Đã có khoảng thời gian tôi chịu trách nhiệm một dự án với dự định kéo dài trong 2 tháng. Tuy nhiên khi đã chạy được nửa quãng đường, quản lý của tôi ra thông báo rút ngắn thời gian xuống chỉ còn 40 ngày. Cả nhóm đã ngồi bàn bạc với nhau để xem xét về tiến độ, thời gian, gói công việc,… của nhau để đề ra hướng giải quyết vừa thấu tình, vừa đạt lý. Nhóm của chúng tôi đã hoàn thành công việc trong 39 ngày. “

4. Chắc hẳn bạn cũng có lúc mắc sai lầm? Hãy chia sẻ cho chúng tôi bạn đã mắc lỗi và khắc phục như thế nào?

Đối với những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời này, bạn có thể trả lời một lỗi không gây ra hậu quả quá lớn trong công việc mà bạn mắc phải. Tất nhiên đó sẽ không phải lỗi lầm quá nghiêm trọng vô phương cứu chữa.

Ví dụ:

“Khi làm việc tại công ty in ấn và phân phối sản phẩm, tôi đã từng trích xuất sai chi phí. Khi nhận thấy mình sai sót, tôi đã lập tức gặp quản lý và giải thích rõ ngọn ngành cho anh ấy. Sếp đánh giá cao sự trung thực của tôi và hỗ trợ tôi tìm giải pháp. Khách hàng hiểu và đánh giá cao về nỗ lực giải quyết sai phạm đó của tôi.”

5. Bạn đã xử lý thế nào khi làm việc cùng một đồng nghiệp khó chịu?

Mỗi người đều có tính cách khác nhau và đến một lúc nào đó nhân viên sẽ phải làm việc với người mà họ không thích. Là người quản lý, bạn cần biết liệu họ có thể “chịu đựng” được các thành viên khó khăn trong nhóm hay không.

Trong trường hợp gặp bài test xử lý tình huống này, bạn có thể trả lời:

“Khi đó tôi vẫn đối xử với họ chuyên nghiệp và công tư phân minh. Vì tôi biết ai khó chịu cũng đều có lý do, hoặc do tính cách hoặc do áp lực công việc. Bên cạnh đó tôi cũng nói chuyện tâm sự riêng với họ để biết nguyên nhân và phân tích cho họ hiểu.”

6. Hãy kể về một lần bạn hoàn thành công việc thực sự tốt hơn mong đợi và mang lại giá trị cho công ty?

Khá nhiều ứng viên gặp phải lỗi khi trả lời câu hỏi này. Bởi nhiều khi họ mải nói về thành tích của mình và lấn quá sâu và quá tự mãn, không để ý đến những người cùng làm việc với mình. Lỗi này nhà tuyển dụng sẽ đánh khá nặng vào thang điểm.

Đối với những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời này, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá vào độ tin cậy dựa vào các số liệu mà bạn đưa ra cũng như trách nhiệm của bạn đối với công việc.

Ví dụ:

“ Có lần tôi cùng cả team phải thuyết phục một khách hàng lớn sử dụng giải pháp thay thế tuy đắt tiền hơn nhưng sẽ giúp họ lời nhiều hơn. Tôi đã tổng hợp một bài thuyết trình dựa trên 10 ứng dụng trong thực tiễn. Và kết quả là, họ không chỉ tuân theo đề xuất của chúng tôi mà còn trở thành khách hàng lâu dài của công ty. Không chỉ tôi mà các thành viên trong team cũng đã làm việc chăm chỉ để có kết quả tốt.”

7. Bạn thường đặt mục tiêu công việc như thế nào? Bạn làm gì để đạt được những mục tiêu đó?

Đây là câu hỏi để nhà tuyển dụng thấy được cách bạn lên mục tiêu, lên kế hoạch thực hiện xem có khoa học, rành mạch rõ ràng hay không. Từ đó áp dụng vào công việc sắp tới thế nào. Có nhiều cách trả lời cho câu hỏi này.

Ví dụ:

“Tôi đảm nhiệm vai trò quản lý tất cả nội dung trên mạng xã hội. Mỗi quý, tôi đặt mục tiêu là tăng 75% mức độ truy cập của website. Sau đó, tôi chia nhỏ thành mục tiêu hàng tuần và xem xét xem các thương hiệu khác đang làm gì.

Tôi học hỏi và thay đổi cách thức truyền tải nội dung trên website. Với chiến lược mới, tôi không chỉ đạt được mục tiêu dài hạn của mình mà còn vượt mục tiêu 5%, tăng tổng số chuyển đổi lên 80% trong quý. ”

8. Hãy kể về một lần bạn tạo ấn tượng tốt với khách hàng?

Hãy chuẩn bị cho những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời như thế này bằng cách hiểu và ghi nhớ những thành tích của mình. Tuy nhiên hãy trả lời khéo léo và khiêm tốn.

Ví dụ:

“Tôi từng thiết kế, lên ý tưởng cho các video đám cưới và được book bởi 1 khách hàng đã thích tôi từ lâu. Tôi đã tìm hiểu rất kỹ, lên ý tưởng và thực hiện mọi thứ hợp lý, chuyên nghiệp vì trong tư duy của tôi, khách hàng là thượng đế. Và cô ấy đã rất vui vì đã thuê tôi để làm đám cưới cho một cô con gái khác của cô ấy vào năm sau. Địa điểm tổ chức đám cưới đó đã cho tôi trở thành nhà cung cấp độc quyền của họ.

9. Đã khi nào bạn không đạt được mục tiêu đã đặt ra chưa?

Bạn có thể trả lời một cách thành thực, xoáy sâu vào việc bạn đã cố gắng thế nào để cải thiện cũng như bài học bạn rút ra được từ đó.

Ví dụ:

“Tôi làm việc cho một công ty khởi nghiệp mảng giáo dục, trong đó mục tiêu của tôi là tạo ra nội dung để các bậc phụ huynh thấu hiểu việc ăn tối cùng nhau quan trọng ra sao.

Chúng tôi đã thăm dò ý kiến ​​khán giả và thử nhiều ý tưởng khác nhau, nhưng sau một năm, chúng tôi buộc phải chấp nhận rằng cả đội chưa tìm được hướng tiếp cận phù hợp.

Tuy nhiên qua đó tôi đã phát triển nhiều kỹ năng và nhận ra rằng tôi cực kỳ giỏi trong việc chuyển hướng khi có điều gì đó không Không hiệu quả. Tôi nhận ra rằng mình không để những thất bại làm nản lòng mình.”

10. Bạn có hay động viên đồng nghiệp của mình không?

“Tôi không phải là người giỏi trong việc này lắm. Nhưng nhiều lần đồng nghiệp của tôi gặp khó khăn trong việc đáp ứng KPI hàng tháng. Tôi nói với cô ấy rằng không phải kỹ thuật bán hàng nào cũng phù hợp với khách hàng.

Sau đó tôi cùng cô xem xét lại nhóm khách của cô ấy, sau đó đề ra những phương thức bán hàng phù hợp hơn. Sau một vài tuần luyện tập và thử và sai, cô ấy đã liên tục vượt KPI của mình.”

Tham khảo thêm: 5 kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng hiệu quả mà HR không thể bỏ qua

Nhóm câu hỏi tình huống lý thuyết (chưa trải qua)

1. Những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời về kỹ năng làm việc nhóm

Cách xử lý tình huống khi xuất hiện mâu thuẫn sẽ thể hiện mức độ tận tâm của bạn với công việc; cũng như việc duy trì kết nối giữa các thành viên trong nhóm.

Ví dụ:

  • Hãy tưởng tượng bạn phải làm việc với đồng nghiệp có tính cách đối lập với bạn.
  • Khi có mâu thuẫn trong quá trình làm việc nhóm, bạn xử lý như thế nào?
  • Khi có một sai phạm xảy ra làm ảnh hưởng đến cả nhóm, bạn và đồng nghiệp đã giải quyết vấn đề đó bằng cách nào?

2. Nhóm câu hỏi về động lực làm việc

Những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời thuộc nhóm này sẽ là một trong những tiêu chí đánh giá quan trọng của nhà tuyển dụng. Cần có tinh thần và động lực làm việc lớn thì công việc mới đạt hiệu quả tốt hơn.

Ví dụ:

  •  Cách để duy trì niềm đam mê và sáng tạo trong công việc của bạn là gì?
  •  Làm thế nào để đảm bảo hoàn thành tất cả mục tiêu đã đề ra trong khi bạn có quá nhiều việc cần phải ưu tiên?
  •  Bạn sẽ làm thế nào để vượt qua áp lực trong lúc gặp nhiều khó khăn với công việc nhất?

3. Nhóm câu hỏi xử lý tình huống bất ngờ với khách hàng

Để xử lý thật khéo léo những tình huống tréo ngoe khi làm việc với họ, bạn nên chuẩn bị kỹ những câu trả lời phù hợp cho những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời này.

Ví dụ:

  • Bạn sẽ làm thế nào để tạo ấn tượng với một khách hàng quan trọng?
  • Khi nào bạn biết chắc rằng khách hàng hài lòng với dịch vụ của bạn?
  • Nếu sản phẩm/ dịch vụ của bạn không đạt yêu cầu và bị khách hàng phản hồi, bạn sẽ làm gì?

4. Nhóm câu hỏi về kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian là một trong những tiêu chính đánh giá quan trọng, vì nhà tuyển dụng sẽ xác định mức độ hiệu quả trong công việc qua cách bạn quản lý thời gian.

Ví dụ:

  • Bạn sẽ làm gì để đảm bảo mọi việc được sắp xếp khoa học?
  • Làm thế nào để khắc phục việc trễ deadline trong khi vẫn đảm bảo các mục tiêu công việc còn lại?
  • Bạn làm gì để đảm bảo mọi việc diễn ra tốt đẹp trong một dự án dài hạn?

5. Nhóm câu hỏi về kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp có thể nói là một trong những điều bạn sẽ phải thực hiện thường xuyên khi làm việc: giao tiếp với đồng nghiệp, với sếp, với khách hàng, với đối tác,… Nhóm câu hỏi ứng xử tình huống này sẽ bộc lộ được bạn là một người giỏi giao tiếp ra sao.

Ví dụ:

  • Bạn sẽ làm gì để mọi người đều hiểu được ý nghĩ của mình một cách tường tận nhất?
  • Khi phải giải thích một vấn đề khá phức tạp cho một khách hàng không hài lòng, bạn xử lý tình huống này bằng cách nào?
  • Bạn sẽ thuyết trình bằng những kỹ năng nào?

6. Nhóm câu hỏi ứng xử tình huống về khả năng thích ứng

Ví dụ:

  • Hãy chia sẻ về cách sắp xếp công việc gần đây nhất của bạn. Bạn đã học cách thực hiện công việc như thế nào?
  • Hãy cho tôi một ví dụ về một lần mà bạn phải tự suy nghĩ.
  • Hãy chia sẻ về một lần bạn gặp thất bại và cách bạn xử lý chuyện này?

7. Nhóm các câu hỏi về xử lý tình huống hay về cách xử lý xung đột

Các câu hỏi hành động về khả năng giải quyết xung đột sẽ giúp nhà tuyển dụng thấy bạn là người tích cực hay tiêu cực.

Vì vậy:

  • Nếu không đồng ý với quản lý hay người giám sát bạn sẽ làm gì?
  • Bạn sẽ làm gì để bảo vệ quan điểm của mình?
  • Khi có sự thật xảy ra, bạn sẽ làm gì đầu tiên?

Kiểm tra lý thuyết để đối phó với tình huống Bài kiểm tra xử lý sự cố lý thuyếtBài kiểm tra xử lý sự cố lý thuyết

8. Nhóm câu hỏi về vấn đề xử lý khả năng lãnh đạo

Có thể bạn là người mới, nhưng chuẩn bị trả lời câu hỏi cho nhóm câu hỏi về khả năng lãnh đạo không thừa. Các nhà tuyển dụng sẽ muốn thấy tư duy lãnh đạo của bạn ngay tại thời điểm này.

Vì vậy:

  • Theo bạn, đâu là giá trị cốt lõi của một nhà lãnh đạo tài giỏi?
  • Bạn thường làm gì để dẫn động lực và tinh thần làm việc cho nhóm?

9. Hãy tưởng tượng tôi là khách hàng của bạn, hãy thuyết phục tôi mua hàng?

Câu hỏi này là câu hỏi “kinh điển” đối với vị trí nhân viên bán hàng. Để chứng minh mình là người bán hàng thông minh, để trả lời được câu hỏi này, trước hết, bạn phải nghiên cứu sơ lược về sản phẩm công ty đang phỏng vấn.

“Biết địch, biết ta, trăm trận trăm thắng”, kinh nghiệm này hoàn toàn đúng cho trường hợp câu hỏi này. Khi bạn có thông tin về sản phẩm, bạn mới có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng.

10. Khi đến phút chót mà sếp bỗng thay đổi dự án, bạn sẽ làm gì?

Đây cũng là một trong những câu hỏi xử lý tình huống hay mà bạn có thể gặp khi đi phỏng vấn. Có thế, mục đích của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi này là tìm kiếm những ứng viên dám thách thức với khó khăn, chướng ngại vật.

Nhưng cũng có thể, họ đang tìm một ứng viên có sự kiên trì với mục tiêu, dám thuyết phục người quản lý đồng ý với dự án đã đề ra. Tùy vào tình hình phỏng vấn, vị trí ứng tuyển mà bạn hãy cân nhắc đưa ra câu trả lời phù hợp.

Như vậy, dù là câu hỏi ứng xử tình huống đã trải nghiệm hay lý thuyết thì mục đích chung của nhà tuyển dụng vẫn là xem tư duy của ứng viên thế nào, tận dụng các kỹ năng đã có ra sao và lên kế hoạch, sắp xếp như thế nào cho hợp lý. Đó cũng chính là những tiêu chí chấm điểm mà nhà tuyển dụng dựa vào.

IV. Mẹo trả lời những bài test xử lý tình huống với phương pháp STAR

Câu hỏi từ nhà tuyển dụng luôn “thiên biến vạn hóa” dưới nhiều dạng thức khác nhau. Bạn không thể chỉ học thuộc cách trả lời rồi trả lời rập khuôn máy móc, như thế rất thiếu tự nhiên. Đối với những bài test xử lý tình huống mà nhà tuyển dụng đưa ra, bạn cần tập trung vào điều quan trọng hơn: đó là phương pháp trả lời.

Một trong những mẹo chúng tôi muốn giới thiệu đến các ứng viên là phương pháp STAR – phân tích câu hỏi và chủ động tạo câu trả lời phù hợp.

STAR là tên viết tắt của:

  • Situation (tình huống): Mô tả tình huống bạn đã gặp. Bạn có thể tận dụng câu hỏi ứng xử tình huống của nhà tuyển dụng để liên tưởng đến những câu hỏi tình huống khi tuyển dụng và cách trả lời chính xác.
  • Task (nhiệm vụ): Vai trò, trách nhiệm của bạn trong câu hỏi ứng xử tình huống đó là gì?
  • Action (hoạt động): Nêu chi tiết về những hoạt động đã làm để giải pháp đạt hiệu quả cao. Sử dụng động từ như thiết kế (sơ đồ); chia nhiệm vụ cho các thành viên,… giúp bạn có câu trả lời cụ thể.
  • Result (kết quả): Sau khi bạn thực hiện các hoạt động, bạn nhận được kết quả gì? Hãy nói về bài học kinh nghiệm bạn rút ra từ việc giải quyết tình huống đó.

Ví dụ:

Câu hỏi nhà tuyển dụng đặt ra bài test xử lý tình huống là: Hãy kể lại một dự án dài hạn bạn đã quản lý. Bạn đã làm thế nào để đảm bảo mọi đầu việc đều thuận lợi?

Khi đó, dùng phương pháp STAR, bạn sẽ có được bảng phân tích và trả lời như sau:

Situation (tình huống) Làm quản lý nhóm phát triển Website, mỗi dự án khoảng 2 tháng. Tuy nhiên dự án lần đó khác biệt vì chi tiết và cần đầy đủ thông tin hơn.
Task (nhiệm vụ) Trong 15 tuần phải thiết kế và lập trình xong website
Action (hành động)
  • Lên kế hoạch mọi đầu việc trong tuần
  • Chia nhỏ lượng công việc
  • 1 tuần nghiên cứu, 5 tuần thiết kế, 3 tuần phát triển, còn lại sửa đổi
Result (kết quả) Hoàn thành trong thời gian chưa đầy 3 tháng, khách hàng rất hài lòng.

Hy vọng những câu hỏi ứng xử tình huống phía trên sẽ giúp bạn chuẩn bị kỹ càng hơn cho buổi phỏng vấn của mình. Đối với ứng viên, biết mẹo trả lời những câu hỏi xử lý tình huống hay đến từ nhà tuyển dụng sẽ giúp chuẩn bị tốt hơn về cả kiến thức và tinh thần.

Còn đối với nhà tuyển dụng thì sao? Việc nắm được những câu hỏi xử lý tình huống hay sẽ giúp nhà tuyển dụng tư duy rõ ràng để nhắm vào đúng mục đích mình cần khai thác ở ứng viên là gì, từ đó đưa ra quyết định phù hợp.

Ngoài ra, ngày nay với sự phát triển của công nghệ, nhất là sự phổ biến của các phần mềm quản lý tuyển dụng, mỗi cuộc phỏng vấn đã trở nên dễ dàng, chất lượng hơn đối với nhà tuyển dụng nói riêng và cả doanh nghiệp nói chung.

HRM 1Office với nhiều phân hệ tính năng từ đánh giá khung năng lực ASK đến quản lý quy trình tuyển dụng sẽ giúp doanh nghiệp lọc được những ứng viên tiềm năng ngay từ vòng CV bằng những tiêu chí được xác lập trước để có được chất lượng phỏng vấn tốt nhất mà không mất thời gian. Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:

  • Hotline: 083 483 8888
  • Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/
  • Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA

Các bài viết mới nhất

PDCA là gì? 4 bước tối ưu hóa hành động nhờ ứng dụng quy trình PDCA trong doanh nghiệp PDCA là gì? 4 bước tối ưu hóa hành động nhờ ứng dụng quy trình PDCA trong doanh nghiệp

Was ist PDCA? 4 Schritte zur Optimierung des Betriebs dank der Anwendung von PDCA-Prozessen im Unternehmen

Chiến lược quản lý công việc nhân viên hiệu quả – 90% Người quản lý đã ứng dụng thành công Chiến lược quản lý công việc nhân viên hiệu quả – 90% Người quản lý đã ứng dụng thành công

Effektive Arbeitsmanagementstrategie für Mitarbeiter – 90 % der Manager haben sie erfolgreich angewendet

NPS là gì? Cách tính và cải thiện Net Promoter Score giúp doanh nghiệp X3 hiệu quả kinh doanh NPS là gì? Cách tính và cải thiện Net Promoter Score giúp doanh nghiệp X3 hiệu quả kinh doanh

Was ist NPS? So berechnen und verbessern Sie den Net Promoter Score, um X3-Unternehmen bei der Verbesserung ihrer Geschäftsleistung zu unterstützen

Các phương pháp quản lý nhiệm vụ đỉnh cao – bí quyết X3 hiệu quả Các phương pháp quản lý nhiệm vụ đỉnh cao – bí quyết X3 hiệu quả

Các phương pháp quản lý task công việc đỉnh cao – bí quyết X3 hiệu suất

Tags svg%3E thẻ biểu tượng

  • phần mềm quản lý task công việc

    ,

  • phương pháp quản lý task công việc

    ,

Đã tìm ra chủ nhân của 4 câu hỏi hay nhất được dùng cho phần thi ứng xử của ‘Hoa hậu Việt Nam 2022’

28/12/2022 | 12:56

0:00 / 0:00

0:00

Nam miền Bắc

  • Nam miền Bắc

  • Nữ miền Bắc

  • Nữ miền Nam

  • Nam miền Nam

SVVN – Ứng xử luôn là phần thi căng thẳng và hấp dẫn bậc nhất của các cuộc thi Hoa hậu, với sự tham gia của nhóm thí sinh xuất sắc nhất của cuộc thi. Phần thi ứng xử cuộc thi ‘Hoa hậu Việt Nam 2022’ có 5 câu hỏi, 1 câu do BTC đặt, 4 câu từ các khán giả, người hâm mộ. Dưới đây là tác giả của 4 câu đó.

Cuộc thi câu hỏi diễn ra từ 15/11 đến 10/12/2022. Hơn 400 khán giả, người hâm mộ đã gửi khoảng 3000 câu hỏi cho BTC. Các câu hỏi tập trung vào mối quan tâm và các vấn đề của tuổi trẻ như trách nhiệm công dân, học tập, cơ hội việc làm, áp lực cuộc sống, mâu thuẫn thế hệ, các vấn đề lớn như hội nhập, biến đổi khí hậu và môi trường, các hiện tượng của mạng xã hội… BTC Hoa hậu Việt Nam 2022 đã chọn ra 4 câu để đưa vào phần thi ứng xử cùng với 1 câu của BTC.

Triệu Thị Tuyết Nhung (Phú Thọ):

Hiện tượng nạo phá thai và bỏ rơi trẻ sơ sinh đang diễn ra khá nhiều ở các bạn gái trẻ và rất trẻ. Việc này tạo ra những hậu quả xã hội nặng nề, nhất là đối với những đứa trẻ mồ côi cũng như chính sức khỏe sinh sản của những người phá thai. Quan điểm của bạn về việc này thế nào?

Phan Thị Bé Ngoan:

Thế giới đạt mốc 8 tỷ người. Trong biển người mênh mông đó, bạn định vị cá nhân bạn thế nào?

Huỳnh Trang (Thừa Thiên – Huế):

Giữa 60 phút nói chuyện với bố mẹ qua điện thoại và 15 phút nói chuyện với bố mẹ trực tiếp. Bạn sẽ chọn cái nào và tại sao?

Phan Thị Quỳnh Trang (Thái Bình):

Ngày nay, giới trẻ Việt Nam khi gặp những khó khăn như: áp lực trong học tập hay làm việc, bạo lực học đường, mâu thuẫn tình cảm, mâu thuẫn khi giao tiếp trong thế giới thực và ảo… thường hay đẩy cảm xúc lên quá cao, nhiều khi dẫn đến những việc làm sai, gây ra những hậu quả rất đáng tiếc. Quan điểm của bạn về vấn đề trên và theo bạn, giới trẻ cần làm gì để giải quyết các vấn đề đó?

Đã tìm ra chủ nhân của 4 câu hỏi hay nhất được sử dụng trong phần thi ứng xử Hoa hậu Việt Nam 2022 Ảnh 1

Die Organisatoren werden die Gewinner kontaktieren, um die Belohnungen zu überweisen. Der Autor jeder ausgewählten Frage, die am letzten Abend des Wettbewerbs im Verhaltenswettbewerb verwendet werden soll, erhält ein BTC-Zertifikat mit einer Barprämie von 1.000.000 VND und Geschenken im Wert von 4.000.000 VND .

Cận cảnh sắc nữ cao 1m76 Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang 'Hoa hậu Việt Nam 2022'

Cận cảnh nhan sắc nữ sinh cao 1m76 Huỳnh Thị Thanh Thủy đăng quang ‘Hoa hậu Việt Nam 2022’

23/12/2022

Hé lộ chùm ảnh hậu trường trước giờ G, 'nhiệt kế' Chung kết 'Hoa hậu Việt Nam 2022' nông lâm rồi

Hé lộ loạt ảnh hậu trường trước giờ G, ‘nhiệt kế’ Chung kết ‘Hoa hậu Việt Nam 2022’ nóng lắm rồi

23/12/2022

Trước giờ G, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà bất ngờ hé lộ màn dạo chung kết 'đỉnh cao'

Trước giờ G, Hoa hậu Việt Nam Đỗ Thị Hà bất ngờ hé lộ màn final walk ‘đỉnh cao’

23/12/2022

'Bùng cháy' hậu trường dàn nghệ sĩ 'khủng' đổ bộ sân khấu Chung kết 'Hoa hậu Việt Nam 2022'

‘Bùng cháy’ hậu trường dàn nghệ sĩ ‘khủng’ đổ bộ sân khấu Chung kết ‘Hoa hậu Việt Nam 2022’

23/12/2022

Hành trình từ nữ sinh Huỳnh Thị Thanh Thủy đến phiên bản hoàn thiện 'Hoa hậu Việt Nam 2022'

Hành trình từ nữ sinh Huỳnh Thị Thanh Thủy đến phiên bản hoàn thiện ‘Hoa hậu Việt Nam 2022’

25/12/2022

Tú Quyên

Xem nhiều

Giải trí

Cũng là kể khổ hoàn cảnh nhưng lần này bà xã NSND Công Lý lại được khen ngợi hết lời

Giải trí

V-net thấy lạ khi See tình’ tiếp tục ‘viral’ quốc tế nhưng Hoàng Thùy Linh lại không có động thái gì

Giải trí

Đã vướng khoản nợ gần 6 tỷ đồng, Dương Cẩm Lynh tiếp tục gặp xui, mất gần 100 triệu đồng

Giải trí

Bí quyết nào giúp Hoàng Oanh ngày càng gợi cảm khó cưỡng sau khi ly hôn chồng Tây?

Giải trí

Các bạn trẻ hào hứng khi được NSND Lê Khanh, Ninh Dương Lan Ngọc và Kaity Nguyễn truyền lửa đam mê

tin tức tương tự

Hết nhiệm kỳ Hoa hậu, Nguyễn Thúc Thùy Tiên thử sức với bán hàng rong, xe ôm: "Ai cũng buồn"

Hết nhiệm kỳ Hoa hậu, Nguyễn Thúc Thùy Tiên thử sức với bán hàng rong, xe ôm: “Ai cũng buồn”

Vì sao Mai Phương Thúy bất ngờ phủ nhận chuyện mang thai?

Vì sao Mai Phương Thúy bất ngờ phủ nhận chuyện mang thai?

MỚI – HOT

Chủ Nhật Đỏ 2023 vượt chỉ tiêu tối thiểu 45.000 đơn vị máu

Chủ Nhật Đỏ 2023 vượt chỉ tiêu tối thiểu 45.000 đơn vị máu

Công ty

SVVN – Trong hai ngày 19 và 20/02/2023, Chủ Nhật Đỏ đã được tổ chức tại Huyện Lục Nam, Bắc Giang (với 1.605 lượt hiến máu) và Sở Y tế tỉnh Hà Nam (482 lượt hiến máu).

Kỳ thi Abitur 2023 sẽ diễn ra sớm hơn 2022

Kỳ thi Abitur 2023 sẽ diễn ra sớm hơn 2022

Đào tạo

SVVN – Abitur 2023 cũng sẽ giữ nguyên tổ chức như năm 2022. Điểm mới của năm nay là kỳ thi sẽ diễn ra sớm hơn so với năm 2022, có thể là vào tuần cuối cùng của tháng 6 (thay vì tháng 7). trong những năm gần đây).

Cẩn trọng với các khóa đánh giá “cấp tốc”

Cẩn trọng với các khóa đánh giá “cấp tốc”

Đào tạo

SVVN – Theo số liệu từ ĐHQG TP.HCM. ĐH Bách khoa TP.HCM công bố kỳ thi đánh giá năng lực năm 2023 hiện đang được hơn 80 trường ĐH, CĐ trên cả nước sử dụng để xét tuyển. Điều này cho thấy việc sử dụng phổ biến kỳ thi nhưng cũng kéo theo một số khóa, đơn vị đào tạo “cấp tốc” mọc lên như nấm.

Hoa hậu Việt Nam 2022 Phần thi ứng xử Nạo phá thai Biển người Cơ hội việc làm Bạo lực học đường hàng loạt Mồ côi Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2022

bình luận

Gửi bình luận

XEM THÊM BÌNH LUẬN

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video Những câu hỏi ứng xử hay nhất [mới nhất 2023]

Related Posts