Những mẫu Áo Dài Cách Tân Nam Giới Đẹp Lịch Lãm [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm Những mẫu Áo Dài Cách Tân Nam Giới Đẹp Lịch Lãm hãy để ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gợi ý cho bạn qua bài viết Những mẫu Áo Dài Cách Tân Nam Giới Đẹp Lịch Lãm [mới nhất 2023] nhé.

New Page

Trang chủ Phong cách Thời trang

Tóm tắt

Điểm danh 20+ mẫu áo dài cách tân nam thời thượng, hợp xu hướng thời trang nhất năm 2023

ThanhThuy ThanhThuy by ThanhThuy

Tháng Một 8, 2023

in Thời trang, Phong cách

0

Điểm danh 20+ mẫu áo dài cách tân nam thời thượng, hợp xu hướng thời trang nhất năm 2023

Điểm danh 20+ mẫu áo dài cách tân nam thời thượng, hợp xu hướng thời trang nhất năm 2023

322

CHIA SẺ

2,5k

LƯỢT XEM

Chia sẻ trên facebookChia sẽ trên Twitter

Áo dài là một trong những nét văn hóa truyền thống của Việt Nam. Nhắc đến áo dài, nhiều người nghĩ đến những chiếc áo dài thướt tha, duyên dáng của chị em phụ nữ mà quên rằng, áo dái cũng là một loại trang phục mang đậm dấu ấn thơi gian, văn hóa và lịch sử nước nhà.

Có thể bạn quan tâm

[HOT] Bật mí 10 kiểu tóc IVY League “làm mưa làm gió” 2023

Bỏ túi 101 mẹo phối đồ nam mập không phải ai cũng biết

Mê mẩn 101+ cách phối đồ với áo sơ mi nam đẹp, phong cách

Hiện nay, để hòa mình chung với các xu hướng thời trang hiện đại, áo dài đã có sự giao thoa giữa vẻ đẹp truyền thống và hiện đại để tạo nên các mẫu áo dài cách tân nam thời thượng, hợp xu thế. Bài viết dưới đây của Namplus sẽ giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về các mẫu áo dài cách tân cho nam đẹp nhất hiện nay. Đồng thời là các mẹo chọn áo, cách phối đồ phù hợp nhất. Còn chần chừ gì nữa, hãy cùng chúng mình tìm hiểu ngay thôi nào!

Tìm hiểu đôi nét về áo dài nam

Mở đầu bài viết, hãy cùng chúng mình đi tìm hiểu một vài nét về lịch sử ra đời của các mẫu áo dài nam nhé. Ngược dòng thời gian thì áo dài bắt đầu xuất hiện dưới thời nhà Nguyễn. Chiếc áo dài đầu tiên được xem như sự kết hợp, sáng tạo giữa hai loại trang phục của người Hán và người Chăm pa. Ở thời của vua Gia Long vào năm 1802, chiếc áo dài đã bắt đầu hình thành form dáng hoàn chỉnh, được biết đến với tên gọi là chiếc áo ngũ thân.

Tuy nhiên, chiếc áo dài nam này ngay thời gian sau đó đã không được đương thời coi trọng, trưng dụng và dần dần đã đi vào lãng quên. Một trong những lý do phải kể đến đó chính là do các cuộc chiến tranh diễn ra ngày càng nhiều. Theo đó, văn hóa từ phương Tây du nhập vào Việt Nam khiến cho tà áo dài không còn phát huy đúng công dụng của nó nữa.

Trải qua nhiều biến động, thăng trầm của lịch sử, tào áo dài dành cho chị em phụ nữ và cả nam giới đã khẳng định được vị thế của nó đối với truyền thống văn hóa của Việt Nam, là niềm tự hào của nước nhà đối với bạn bè quốc tế. Ngày nay, để giúp áo dài không bị lãng quên, nhiều nhà thiết kế đã cho ra đời các mẫu áo dài cách tân nam có sự pha trộn giữa nét truyền thống xưa cũ với vẻ đẹp hiện đại, thượng.

Có thể thấy rằng, các mẫu áo dài cách tân nam được rất nhiều các bạn trẻ yêu thích và lựa chọn vì vừa tôn nên nét đẹp truyền thống của dân tộc, vừa mang hơi thở hiện đại, thời thượng. Mẫu áo này được diện trong rất nhiều dịp khác nhau, đặc biệt là mỗi dịp tết đến xuân về.

Tìm hiểu đôi nét về áo dài nam Tìm hiểu đôi nét về áo dài nam Tìm hiểu đôi nét về áo dài nam Các tiêu chí chọn áo dài cách tân nam phù hợp

Hiện nay, áo dài cách tân nam ngày một đa dạng về kiểu dáng, màu sắc, chất liệu,… nên các anh em hoàn toàn có thể thoải mái  lựa chọn kiểu áo ưng ý và phù hợp với mình nhất. Dưới đây là một số tiêu chí mà các anh em có thể dựa vào để tham khảo”

Lựa chọn mẫu áo thể hiện được sự nam tính 

Thông thường như nhắc đến áo dài, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến sự nữ tính, nét duyên dáng, dịu dàng của phái nữ. Chính vì vậy, khi lựa chọn các mẫu áo dài cách tân dành cho nam, yếu tố nam tính, mạnh mẽ là điều mà các bạn cần hết sức lưu ý trong mỗi mẫu áo.

Nếu như chị em phụ nữ có thể lựa chọn thoải mái các họa tiết, kiểu dáng cầu kỳ, có đôi chút sặc sỡ, rườm rà thì đối với anh em phái mạnh, sự tối giản, lịch sự, sang trọng, lịch thiệp sẽ là yếu tố được đặt lên hàng đầu. 

Theo đó, các chi tiết nên có trên áo dài cách tâm nam sẽ thường là: hình con rồng, hình con hạc, con phượng, các vân sóng, vân mây, có cả thêu hình hoa,… Tuy nhiên, những chi tiết này khi được thêu trên áo dài cách tân của nam giới sẽ được tiết chế, các đường nét sẽ được khắc họa khỏe khoắn, mạnh mẽ chứ không hề bị sến súa.

Lựa chọn mẫu áo thể hiện được sự nam tính  Lựa chọn mẫu áo thể hiện được sự nam tính  Lựa chọn mẫu áo thể hiện được sự nam tính 

Lựa chọn chất liệu có form dáng cứng cáp

Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định đến form dáng của áo dài. Những mẫu áo dài cách tân cho nam có nam tính, thu hút hay không phụ thuộc vào chất liệu vải. Nếu như áo dài nam trước đây chủ yếu được may bằng chất liệu vải lụa thì mẫu áo dài cách tân nam hiện nay sẽ có chất liệu may đa dạng và phong phú hơn. Theo đó là các chất liệu giúp đứng form áo một cách hoàn hảo, dày dặn như: gấm, organza,… Đồng thời tuyệt đối tránh các loại vải như voan, ren, lụa mỏng,…

Lựa chọn kiểu dáng thoải mái, vừa vặn với cơ thể

Khác với các mẫu áo dài truyền thống, các mẫu áo dài cách tân nam được cải biên với form dáng giúp ôm trọn cơ thể, đem lại cho nam giới một phong cách thời trang nam đầy sự khỏe khoắn, mạnh mẽ và nam tính cho các anh em. Điều này giúp tôn lên body hấp dẫn, quyến rũ của anh em.

Dẫu biết rằng, các mẫu áo dài cách tân sẽ giúp nam giới toát lên vẻ đẹp nam tính, khỏe khoắn khi mặc vào người. Tuy nhiên, nên lựa chọn mẫu áo dài đảm bảo sự thoải mái. Theo đó, nên lựa chọn mẫu áo có động rộng vừa vặn, không quá rộng cũng không quá chật. Nên lựa chọn dáng áo suông vừa phải vừa tạo sự thoải mái, dễ chịu khi di chuyển vừa vẫn tôn lên những nét đẹp trên cơ thể.

Chính vì vậy, bạn nên lựa chọn những chất liệu vải cao cấp vì chúng luôn đem lại cảm giác thoải mái khi mặc vào cơ thể. Đồng thời còn có khả năng thấm hút mồ hôi, không gây bí bách, cộm nóng chơ bạn. Điều này sẽ giúp bạn tự tin tỏa sáng dù xuất hiện ở bất cứ nơi đâu.

Lựa chọn kiểu dáng thoải mái, vừa vặn với cơ thể Lựa chọn kiểu dáng thoải mái, vừa vặn với cơ thể Lựa chọn kiểu dáng thoải mái, vừa vặn với cơ thể

Lựa chọn phù hợp với bối cảnh mặc

Hiện nay, áo dài được anh em sử dụng trong rất nhiều dịp khác nhau như: các ngày tết cổ truyền của dân tộc, ngày cưới,… để giúp bạn trở nên nổi bật, thu hút hơn. Những mẫu áo có sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại và truyền thống sẽ cực kỳ phù hợp trong những sự kiện trọng đại.

Chẳng hạn như khi lựa chọn mẫu áo dài đón tết, bạn nên lựa chọn áo dài cách tân nam màu vàng, áo dài cách tân nam màu đỏ,… Đây sẽ là những mẫu áo dài cách tân ngày Tết phù hợp nhất vì có màu sắc tươi vui, rực rỡ phù hợp với không khí của ngày Tết.

Còn nếu như bạn muốn mặc áo dài cách cân trọng dịp lễ cưới- ngày trọng đại nhất trong cuộc đời của mình thì có thể lựa chọn các mẫu áo dài cách tân đôi nam nữ với các gam màu như: áo dài cách tân nam trắng, áo dài cách tân nam màu xanh, áo dài cách tân nam màu đỏ,… Đây cũng là gam màu mà các chàng phù rể có thể lựa chọn mặc tuy nhiên, thiết kế, kiểu dáng cần tiết chế để tránh việc lấn át chú rể nhé!

Tìm hiểu thêm: Bespoke là gì? Bật mí những điều thú vị về besporke trong lĩnh vực thời trang

20+ Mẫu áo dài cách tân nam đẹp, thời thượng nhất

Sự cách tân, cải biên các loại trang phục không chỉ dành mỗi sự ưu ái cho các mẫu áo dài của phái yếu mà hiện nay các mẫu áo dài cách tân cho nam cũng đã đem đến làn gió mới cho các xu hướng thời trang hiện đại ngày nay. Nếu như bạn đang tìm kiếm những mẫu áo dài cách tân nam đẹp, hợp xu hướng thì đừng bỏ qua những mẫu áo cực hot hit mà chúng mình đã tổng hợp ngay bên dưới đây nhé!

Áo dài nam cách tân tối giản 

Không cần quá rườm rà, cầu kỳ, xu hướng thời trang tối giản hiện nay “lên ngôi”, trở thành một trong những xu hướng thời trang dẫn đầu, được rất nhiều người ưa chuộng. Theo đó, dù là loại áo dài cách tân, tức là tiếp nhận những tinh hoa mới của nhân loại nhưng vẫn giữ được nét cổ truyền xưa cũ của dân tộc. Và sự tối giản trong những thiết kế áo dài cách tân dành cho nam giới càng làm đậm đà thêm nét văn hóa này.

Theo đó, những mẫu áo này sẽ sở hữu form dáng gần như tương đồng với các mẫu áo tứ thân của ông cha ta ngày xưa với các gam màu quen thuộc, đơn sơ, mộc mạc, dễ mặc, dễ phối đồ. Các gam màu này có thể kể đến như: xám, ghi, đen, be, trắng, nâu. Theo đó, nét mộc mạc, đơn thuần sẽ giữ được trọn vẹn sự nguyên bản của các mẫu áo vốn đã nhuốm màu của dòng thời gian này.

Những mẫu áo này sẽ sẽ chú trọng hơn vào kiểu dáng cũng như chất liệu của áo để tôn lên nét đẹp vừa tinh tế, vừa hiện đại. Cũng giống như các mẫu áo dài nguyên bản, các mẫu áo dài cách tân phong cách tối giản hầu như sẽ không có họa tiết, chủ yếu là thiết kế trơn. Nếu có thì họa tiết chỉ mang tính chất điểm xuyết để tạo nên điểm nhấn nho nhỏ cho tổng thể set áo.

Khi diện mẫu áo này lên người, bạn sẽ thấy vô cùng dễ chịu, thoải mái, không hề bị bí bách, gò bó như mẫu áo dài truyền thống mà vẫn giúp tôn kên vẻ đẹp nam tính, hiện đại, thời thượng mà chẳng cần quá nhiều họa tiết cầu kỳ, rườm rà nào. Đây chắc chắn là một trong những items mà bất cứ anh em nào cũng có thể tham khảo, đặc biệt là những dịp xuân đến tết về.

Bên cạnh đó, những mẫu áo dài nam cách tân này còn không hề kén người. Dù bạn sở hữu form dáng người mũm mĩm hay thanh mảnh, chiều cao lý tưởng hay chiều cao khiêm tốn thì áo vẫn giúp bạn che đi được các khuyết điểm trên cơ thể và tôn lên những nét đẹp của bản thân. Các gam màu này cũng không kén nước da nên dù anh em sở hữu làn da trắng sáng hay ngăm đen đều rất phù hợp.

Áo dài cách tân nam tối giản Áo dài cách tân nam tối giản Áo dài cách tân nam tối giản 

Áo dài cách tân nam họa tiết caro

Họa tiết caro được xem là một trong những họa tiết quốc dân, được ứng dụng trên rất nhiều loại trang phục, quần áo, giày dép, phụ kiện như túi xách, mũ món,…. Tuy nhiên chúng mình tin rằng nhiều anh em sẽ tỏ ra bất ngờ khi thấy họa tiết này xuất hiện trên các mẫu áo dài dành cho nam giới.

Họa tiết caro trở thành một họa tiết có tính chấm phá, đột phá trên các mẫu áo dài dành cho nam giới. Tưởng như không hợp nhưng sự kết hợp này lại hợp như không tưởng. Trên nền thiết kế của chiếc áo dài truyền thống, họa tiết caro giúp chiếc áo dài trông vừa lạ lẫm vừa quen thuộc. Đây là mẫu áo khiến nhiều bạn trẻ phát cuồng ngay từ ánh nhìn đầu tiên vì sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại cực kỳ nhuần nhuyễn, hòa quyện. Với mẫu áo này, bạn sẽ trông chẳng khác gì các fashionista thực thụ đâu.

Áo dài cách tân nam họa tiết caro Áo dài cách tân nam họa tiết caro Áo dài cách tân nam họa tiết caro

 Áo dài cách tân nam họa tiết mới lạ

Nếu trong tủ đồ của bạn đã sở hữu mẫu áo dài trơn, không có họa tiết thì có thể lựa chọn thêm các mẫu áo dài cách tân nam với các họa tiết mới mẻ, trẻ trung, được sáng tạo khác biệt hơn hẳn so với các họa tiết truyền thống mà bạn thường bắt gặp trên các mẫu áo dài trước đó.

Trên nền của những hình ảnh mang đậm nét văn hóa truyền thống, các nhà thiết kế thời trang đã thai nghén, ấp ủ và cho ra đời rất nhiều mẫu áo dài với các họa tiết lạ mắt, độc đáo. Chính vì vậy, nếu bạn cảm thấy bản thân trông quá an toàn, nhàm chán, đơn điệu với các mẫu áo dài truyền thống không có họa tiết thì có thể lựa chọn mẫu áo này để F5 bản thân.

Theo đó, những họa tiết trên áo vẫn là những hình ảnh quen thuộc, gắn liền với truyền thống văn hóa và con người đất nước ta: hoa sen, cây tre,… nhưng sẽ được thổi một làn gió mới, biến tấu mang hơi thở hiện đại hơn. Cách sắp xếp vị trí của các họa tiết cũng không bị dập khuôn, không theo bất cứ một trật tự, quy luật cứng nhắc nào cả mà sẽ được sắp xếp trông có vẻ ngẫu nhiên, phóng khoáng, tự do nhưng vẫn truyền tải được các ý đồ của nhà thiết kế.

Chính vì vậy, nếu bạn yêu thích những mẫu áo dài cách tân có những họa tiết lạ mắt, không đụng hàng, mang dấu ấn cá nhân riêng thì có thể tham khảo mẫu áo dài cách tân có các họa tiết độc lạ này. Đây cũng là mẫu áo dài rất được lòng các chàng trai hiện đại. Với mẫu áo này, bạn có thể diện trong rất nhiều dịp khác nhau: những ngày lễ tết cổ truyền của dân tộc, những ngày du xuân, mặc đi dự tiệc,… Chắc chắn, với màu sắc nhã nhặn, kiểu dáng đầy nam tính của áo sẽ giúp bạn tạo ấn tượng với những người xung quanh cho mà xem.

 Áo dài cách tân nam họa tiết mới lạ  Áo dài cách tân nam họa tiết mới lạ  Áo dài cách tân nam họa tiết mới lạ

Áo dài cách tân nam cùng màu sắc độc đáo

Khác với những gam màu basic, truyền thống như: trắng, vàng, đen, xám, ghi, be,…. các mẫu áo dài cách tân nam với các gam màu vô cùng độc đáo, sặc sỡ có tính thời trang và nghệ thuật khá cao. Không đi theo lối thiết kế màu sắc áo dài truyền thống dập khuôn và có phần khá cứng nhắc, nhiều nhà thiết kế đã lựa chọn cho mình một lối đi riêng, không trộn lẫn. Và từ đó những mẫu áo dài cách tân nam có màu sắc mới lạ nay ra đời.

Theo đó, các họa tiết ở trên thân áo sẽ có sự pha trộn, kết hợp giữa nhiều gam màu khác nhau. Tuy nhiên, các gam màu này phải có sự ăn nhập với nhau để tạo nên một tổng thể hài hòa, nổi bật nhưng không quá màu mè. Tuy nhiên, những mẫu áo dài này không có tính ứng dụng cao, chủ yếu sẽ chỉ mặc hợp trong các sự kiện lớn. Trong đó, chủ yếu những mẫu áo dài này sẽ được các người mẫu nam diện trong các show thời trang về áo dài.

Áo dài cách tân nam cùng màu sắc độc đáo Áo dài cách tân nam cùng màu sắc độc đáo Áo dài cách tân nam cùng màu sắc độc đáo

Áo dài cách tân nam thêu hoa

Thông thường họa tiết hoa sẽ gắn liền với hình ảnh của chị em phụ nữ mang vẻ đẹp thướt tha, dịu dàng. Do đó, rất nhiều người thắc mắc và băn khoăn khi đưa họa tiết này lên áo dài cách tan dành cho nam giới liệu có phù hợp không. Tuy nhiên, khi thiết kế, các mẫu áo dài này sẽ sử dụng những họa tiết hoa thêu đơn giản nhẹ nhàng nhưng bạn hoàn toàn yên tâm vẫn toát lên sự nam tính, khỏe khoắn cho phái mạnh.

Theo đó, những mẫu áo này sẽ có chất liệu vô cùng mềm mại, thoải mái, thấm hút mồ hôi, phù hợp với các bạn nam yêu thích sự đơn giản nhưng không nhàm chán. Theo đó, các chú rể có thể diện mẫu áo này tone sur tone với mẫu hoa thêu trên áo dài của cô dâu để tạo sự gắn kết với nhau.

Áo dài cách tân nam thêu hoa Áo dài cách tân nam thêu hoa Áo dài cách tân nam thêu hoa

Áo dài cách tân nam vải taffeta họa tiết dệt nổi

Tiếp đến, bạn có thể tham khảo thêm mẫu áo dài được làm bằng chất liệu vải taffeta. Đây là loại vải dệt trơn, tương đối sắc nét có thể được làm bằng chất liệu lụa, nylon, acetate, sợi tổng hợp.  Với chất liệu này khi mặc nên người, bạn sẽ cảm thấy rất mỏng nhẹ, thoải mái, dễ chịu, tiện lợi cho việc di chuyển, hoạt động.

Hơn nữa, mẫu áo này lại cực kỳ bền đẹp, sử dụng được lâu dài. Các họa tiết dệt nổi trên nền áo như màu đỏ, màu vàng,… sẽ tạo điểm nhấn xuyên suốt cho trang phục trông cực kỳ nịnh mắt, tạo hiệu ứng thời trang cực kỳ lạ mắt. Với mẫu áo này, bạn có thể diện trong rất nhiều dịp khác nhau như đi sự kiện, ngày cưới, ngày lễ tết cổ truyền,… Chắc chắn set đồ này sẽ khiến bạn nổi bần bật cho mà xem.

Áo dài nam cách tân vải taffeta, họa tiết dệt nổi Áo dài nam cách tân vải taffeta, họa tiết dệt nổi Áo dài nam cách tân vải taffeta, họa tiết dệt nổi

Áo dài cách tân nam họa tiết rồng

Rồng luôn là biểu tượng linh thiêng của các nước Châu Á nói chung. Vì thế hình tượng này luôn được con người nơi đây gắn với thiết kế quần áo hay vật dụng trong nhà. 

Rồng tượng cho quyền lực và sức mạnh – sức mạnh thần thánh. Ngoài ra thì hình tượng này còn được người dân tin tưởng rằng nó sẽ mang lại những điều tốt đẹp và may mắn. Chính vì thế thiết kế này được xuất hiện rất nhiều trong các trang phục truyền thống ở nước ta. Đặc biệt là áo dài cách tân nam.

Áo dài cách tân nam họa tiết rồng Áo dài cách tân nam họa tiết rồng Áo dài cách tân nam họa tiết rồng

Áo dài nam cách tân họa tiết con hạc

Hình ảnh con hạc là con vật mang nét truyền thống của nước ta. Tượng trưng cho tuổi trẻ vĩnh cửu và hạnh phúc bền lâu.Vì mang nét truyền thống đó mà trong nhiều trang phục cũng như các đồ vật xa xưa thường có hình ảnh con vật này. 

Nét thêu hình con hạc trên chiếc áo dài là một kết hợp hài hòa, nhẹ nhàng mang đến cảm giác dễ chịu cho người nhìn. Cùng với sự cách tân lạ mắt tạo nên một tổng thể cân đối và ấn tượng.

Áo dài nam cách tân họa tiết con hạc Áo dài nam cách tân họa tiết con hạc Áo dài nam cách tân họa tiết con hạc

Áo dài nam cách tân họa tiết con cá

Cá là linh vật đại diện cho sự kiên trì, may mắn và điềm lành. Chính vì thế hình ảnh con cá xuất hiện rất nhiều trong các trang phục dân gian như áo dài. Hình ảnh chiếc áo dài họa cùng họa tiết con cá tạo nên một phong cách rất truyền thống. 

Áo dài nam cách tân họa tiết con cá Áo dài nam cách tân họa tiết con cá Áo dài nam cách tân họa tiết con cá

Áo dài nam cách tân dáng vest

Áo dài nam cách tân dáng vest là một phong cách sáng tạo mới lạ. Trong đó thì thiết kế phần vai từ áo vest. Tạo nên form dáng chuẩn hơn, nam tính hơn. Ngoài ra thì các thiết kế này cũng mang hơi hướng hiện đại và sang trọng.

Áo dài nam cách tân dáng vest Áo dài nam cách tân dáng vest Áo dài nam cách tân dáng vest

 Áo dài nam cách tân họa tiết hoa sen

Hình ảnh hoa sen vốn không còn gì xa lạ với người Việt Nam. Nay hình ảnh này được phối hợp cùng với chiếc áo dài cách tân mang phong cách thời thượng trẻ trung hơn. Không còn là những bông hoa sen truyền thống thay vào đó là những bông hoa sen mang màu sắc độc đáo hơn, lạ mắt hơn.

 Áo dài nam cách tân họa tiết hoa sen  Áo dài nam cách tân họa tiết hoa sen  Áo dài nam cách tân họa tiết hoa sen

Áo dài nam cách tân họa tiết cây lúa

Thay vì sự bất tiện của áo dài truyền thống khá rườm rà và không phù hợp với nhịp sống ngày nay. Các chiếc áo dài được cách tân nhưng vẫn giữ được sự thuần túy vốn có của áo dài.

Tùy vào loại áo dài mà có nhiều dạng cách tân khác nhau phù hợp với đa dạng dáng người. Từ cổ áo, khuy áo, hay vạt áo… cũng được làm mới để phù hợp với trang phục ngày nay hơn. Các hình ảnh truyền thống như cây lúa cũng được giữ trên chiếc áo dài tùy nhiên màu sắc và kiểu dáng được làm mới và sáng tạo hơn. 

Optimized-ao-dai-cach-tan-nam-15 Optimized-ao-dai-cach-tan-nam-15 Áo dài nam cách tân họa tiết cây lúa

Áo dài nam cách tân phong cách trẻ trung và năng động

Đây là phong cách được làm mới theo hướng năng động, thoải mái tiện lợi cho các hoạt động hằng ngày. Thường được cách tân từ dáng kiểu áo cho đến màu sắc để phù hợp với phong cách giới trẻ hiện nay.

Tà áo được làm gọn hơn, các họa tiết trên áo được sáng tạo theo cách riêng. Một số chi tiết như cổ áo, chất liệu cũng được làm khác đi. Kết hợp cùng với đó là những phụ kiện thời trang trẻ trung. Có thể mặc trong những dịp Tết và cả những lễ hội truyền thống.

Áo dài nam cách tân phong cách trẻ trung và năng động Áo dài nam cách tân phong cách trẻ trung và năng động Áo dài nam cách tân phong cách trẻ trung và năng động

Áo dài cách tân phù hợp với những phong cách thời trang nào?

Phối đồ áo dài cách tân nam phong cách phá cách

Lối cách tân này có rất nhiều hướng đi khác nhau tùy theo ý tưởng của nhà thiết kế. Một số chiếc áo dài pha trộn phong cách thời trang âu phục và trang phục truyền thống Việt tạo nên màu sắc của thời trang hiện đại, lạ mắt. Như chiếc áo dài phía dưới, với cổ áo trụ nghiêm trang cùng những đường viền chỉ độc đáo tạo hiệu ứng hình học mới mẻ.

Thường thì áo dài được thiết kế theo phong cách này rất bắt mắt và được nhiều người ưa chuộng bởi vì nét độc lạ mà không ở đâu có. Bên cạnh vẻ ngoài bắt mắt đó thì kiểu áo dài này cũng mang đến sự thoải mái bởi thiết kế mang tính ứng dụng cao. Những chiếc áo dài cách tân theo phong cách thời trang này cũng dễ dàng phối hợp cùng rất nhiều phụ kiện khác nhau như: Kính râm, túi da cao cấp, giày da, vòng cổ,…

Phối đồ áo dài cách tân nam phong cách phá cách Phối đồ áo dài cách tân nam phong cách phá cách Phối đồ áo dài cách tân nam phong cách phá cách

Phối đồ áo dài nam cách tân phong cách hiện đại

Nhẹ nhàng hơn ta có phong cách hiện đại, đời thường, dễ mặc, dễ mua dành cho nhiều đối tượng. Các mẫu áo dài nam cách tân hiện đại này không những phù hợp cho những bạn trẻ mà các quý ông cũng có thể mặc rất phù hợp. 

Có đa dạng thiết kế theo nhiều lối khác nhau nhưng nhìn chung phù hợp với hướng thời trang của con người ngày nay.Điểm đặc biệt ở những thiết kế này là nó không quá kén người hay độ tuổi. Vì lối làm mới vừa phải không quá khác lạ so với mẫu áo truyền thống mà phù hợp thị hiếu đa phần người dùng.

Phối đồ áo dài nam cách tân phong cách hiện đại Phối đồ áo dài nam cách tân phong cách hiện đại Phối đồ áo dài nam cách tân phong cách hiện đại

Phối đồ với áo dài cách tân nam phong cách tối giản

Phong cách tối giản thì các chiếc áo hầu như không được làm mới quá nhiều bởi nhiều màu sắc sặc sỡ. Trọng yếu là tập trung vào lối thiết kế tinh giản, đơn sơ. Thường là các gam màu dễ chịu, nhẹ nhàng. Cùng với đó là chất liệu thoải mái, có chất lượng cao.

Điểm mạnh của lối thiết kế này là chiếc áo dài mang đậm chất truyền thống hơn và gọn gàng, dễ mặc. Đồng thời có thể phối cùng nhiều phụ kiện hiện đại như: túi vải, giày da,…

Phối đồ với áo dài cách tân nam phong cách tối giản Phối đồ với áo dài cách tân nam phong cách tối giản Phối đồ với áo dài cách tân nam phong cách tối giản

Phối đồ với áo dài nam cách tân  truyền thống thuần túy

Với phong cách này thì hầu như những thiết kế đặc trưng của áo dài được giữ nguyên không có quá nhiều thay đổi. Mang đậm đà màu sắc trang phục truyền thống. Các phụ kiện như mấn, các loại giày thời xưa cũng được dùng nhiều hơn thay vì các phụ kiện hiện đại.

Phối đồ với áo dài nam cách tân  truyền thống thuần túy Phối đồ với áo dài nam cách tân  truyền thống thuần túy Phối đồ với áo dài nam cách tân  truyền thống thuần túy

Áo dài cách tân nam mặc với quần gì?

Phối áo dài cách tân nam với quần jean

Quần jean có phải là item mà bất cứ chàng trai nào cũng có trong tủ đồ của mình hay không? Nếu đúng thì bạn chỉ việc mở tủ và chọn ngay một chiếc quần jean để mặc cùng với áo dài cách tân thôi.Quần jean có đặc điểm là vải dày dặn, lên form chuẩn lại còn cực kỳ thoải mái và trẻ trung. Khi kết hợp chúng cùng với áo dài cách tân vừa hiện đại lại truyền thống thì quả đúng là chuẩn bài cho mùa Tết năm nay rồi. 

Đừng lo lắng vì quần jean có thể “chấp” hết các màu sắc của áo dài cách tân mà bạn chọn. Nên cứ thoải mái lựa chiếc áo với màu sắc và họa tiết mà mình yêu thích nhé. Chẳng còn phân vân áo dài cách tân nam mặc với quần gì nữa rồi phải không các chàng trai.

Phối áo dài cách tân nam với quần jean Phối áo dài cách tân nam với quần jean Phối áo dài cách tân nam với quần jean

Phối áo dài nam cách tân với quần vải

Nếu bạn là người thích phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng thì kết hợp áo dài cách tân và quần vải là sự lựa chọn số 1 luôn ấy. Quần vải chẳng cần phải có màu sắc chủ đạo nào hết, cứ chọn chiếc mà bạn cảm thấy thoải mái nhất là được rồi. 

Gợi ý dành cho bạn về cách mặc áo dài cách tân nam cùng với quần vải đó chính là hãy chọn chiếc quần hơi ôm sát cơ thể một chút. Cùng với đó là quần không quá dài để phần gấu không bị bùng như vậy thì sẽ trẻ trung hơn rất nhiều đó. Chẳng thế mà mặc áo dài cách tân cùng với quần vải lại được nhiều chú rể lựa chọn đến vậy. Khoác lên người bộ áo dài ton-sur-ton cùng người thương là hai bạn đã có được bức ảnh hoàn hảo rồi.

Phối áo dài nam cách tân với quần vải Phối áo dài nam cách tân với quần vải Phối áo dài nam cách tân với quần vải

Phối áo dài cách tân với quần kaki

Nếu như không có 2 loại trang phục thời trang trên và vẫn chưa quyết định được xem áo dài cách tân nam mặc với quần gì thì những chiếc quần kaki chính xác là câu trả lời dành cho bạn đấy. Cứ nhìn độ trẻ trung và phong cách của anh chàng trong ảnh này là biết ngay lý do thôi mà.

Những chiếc áo dài cách tân được làm với độ dài ngang gối. Họa tiết được lựa chọn để in ấn là những hình ảnh gắn với văn hóa của người Việt giúp bạn thể hiện trọn vẹn nhất giá trị của bộ trang phục phục dân tộc nhưng không hề kém phần hiện đại. Thêm một chiếc quần kaki trắng hoặc đen nữa là chiếc áo sẽ nổi bật ngay thôi. 

Tip nhỏ cho bạn khi phối quần kaki cùng áo dài cách tân đó là hãy xắn gấu quần lên một chút như vậy nhìn bạn sẽ lại càng phong cách hơn nữa đấy. Không tin thì cứ thử một lần xem anh em có phải trầm trồ trước giao diện của bạn không nhé.

Phối áo dài cách tân với quần kaki Phối áo dài cách tân với quần kaki Phối áo dài cách tân với quần kaki

Phụ kiện đi kèm áo dài cách tân nam

Phối áo dài cách tân cho nam với phụ kiện để nâng tầm cho set đồ Phối áo dài cách tân cho nam với phụ kiện để nâng tầm cho set đồ Phối áo dài cách tân cho nam với phụ kiện để nâng tầm cho set đồ

Những bộ áo dài cách tân dành cho nam giới sẽ trở nên có điểm nhấn, mang dấu ấn cá nhân hơn khi bạn mix cùng một số phụ kiện đi kèm. Giữa một items truyền thống, việc thêm thắt các phụ kiện hiện đại như giày, túi, kính,…. sẽ khiến cho tổng thể set đồ trở nên trendy, thời thượng, đẳng cấp hơn. Hãy cùng chúng mình tìm hiểu về một số phụ kiện dưới đây nhé!

Phối giày với áo dài cách tân nam

  • Giày thể thao: Giày thể thao là một trong những phụ kiện có thể cân được hầu hết mọi outfit. Sự kết hợp giữa áo dài cách tân và giày thể thao là một combo hoàn hảo được rất nhiều bạn trở hiện nay áp dụng vì trông vừa trẻ trung, hiện đại, năng động vừa rất dễ tạo thiện cảm và ấn tượng đối với những người xung quanh.
  • Giày boot nam: Nếu như giày thể thao là một lựa chọn vẫn chưa có tính bứt phá quá nhiều thì giày boot lại có thể khiến bạn trông phá cách, lột xác hoàn toàn. Đây là loại giày sẽ giúp bạn trở nên có gu hơn, cá tính hơn. Tuy nhiên, khi quyết định mix giày boot với áo dài cách tân nam, bạn nên lưu ý lưa chọn quần mặc cùng áo dài sao cho ăn khớp để tránh set đồ trông lạc quẻ, không ăn nhập với nhau. Theo đó, những mẫu áo dài cách tân có thiết kế độc đáo, lạ mắt thì sẽ phù hợp hơn cả với boot.
  • Giày da: Giày da đem lại cho phái mạnh vẻ đẹp nam tính, khỏe khoắn, lịch lãm và đầy phong độ. Do đó, kết hợp với áo dài cách tân trong những sự kiện quan trọng là một lựa chọn cực kỳ phù hợp. Kiểu giày này cũng có thể phối được với rất nhiều mẫu áo dài khác nhau để tạo nên sự lịch sự, nhã nhặn cho phái mạnh.

Các phụ kiện khác đi kèm

  • Đồng hồ: Đây là phụ kiện phù hợp với những mẫu áo dài cách tân nhất. Giúp tăng độ thanh lịch và nam tính của các chàng trai hơn. 
  • Vòng tay: Đối với các mẫu áo dài cách tân nam thì bạn không cần phải chọn những vòng tay truyền thống. Mà thay vào đó các vòng tay cá tính, mới lạ sẽ thích hợp hơn.
  • Kính râm: Kính râm là phụ kiện mang phong cách độc đáo, thời thượng khi bạn đi cùng chiếc áo dài cách tân. Không những nhìn bạn “chất” hơn mà còn thời trang hơn đó.

Ngoài ra còn có một số phụ kiện như: vòng cổ, túi da, túi vải, nón vành nhỏ… nhưng chúng chỉ phù hợp trong một số trang phục cách tân nhất định nên lưu ý khi phối cùng.

Kết luận

Như vậy, bài viết trên của Namplus đã giúp các bạn tìm hiểu vè các mẫu áo dài cách tân nam hot hit nhất năm 2023, vừa giữ được nét truyền thống, vừa trông thanh lịch, hiện đại. Bạn có thể lựa chọn các mẫu áo này trong rất nhiều sự kiện quan trọng như đám cưới, lễ Tết để có thể ghi điểm với người đối diện, trở nên tỏa sáng và nổi bật hơn trước đám đông.

Hy vọng, với những thông tin trên, các bạn đã lựa chọn được cho mình những mẫu áo dài cách tân ưng ý và phù hợp nhất với bản thân. Nếu có bất cứ thắc mắc nào mong muốn chúng mình giải đáp thì đừng ngần ngại comment ngay dưới bài viết này nhé!

Tags: phối đồphong cách thời trang

Bài trước

Bespoke là gì? Bật mí những điều thú vị về besporke trong lĩnh vực thời trang

Bài tiếp theo

Style đôn chề là gì và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Bài viết cùng chủ đề

Kiểu tóc ivy league

[HOT] Bật mí 10 kiểu tóc IVY League “làm mưa làm gió” 2023

by namplus

Tháng Tư 5, 2023

0

Nếu như phải đi tìm kiếm một điều lý tưởng nhất để hình dung về những người đàn ông hướng…

phối đồ nam mập

Bỏ túi 101 mẹo phối đồ nam mập không phải ai cũng biết

by namplus

Tháng Một 18, 2023

0

Phối đồ nam mập như thế nào, có khó không hẳn sẽ là thắc mắc của rất nhiều anh em….

Phối đồ với áo sơ mi nam

Mê mẩn 101+ cách phối đồ với áo sơ mi nam đẹp, phong cách

by HieuTran

Tháng Một 17, 2023

0

Áo sơ mi luôn là món đồ chiếm vị trí ưu tiên trong tủ quần áo của mỗi chàng trai…

Quần tây xám phối áo màu gì

Giải đáp quần tây xám phối áo màu gì để trở nên nổi bật

by namplus

Tháng Một 17, 2023

0

Quần tây xám phối áo màu gì phù hợp nhất đang là câu hỏi được rất nhiều đấng mày râu…

Next Post

Style đôn chề là gì và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Style đôn chề là gì và những điều thú vị có thể bạn chưa biết

Đồ chơi tình dục cho nữ

Đồ chơi tình dục cho nữ: 5 Món khiến chị “vỡ òa” sung sướng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bình luận *

Tên *

Email *

Trang web

Lưu tên của tôi, email, và trang web trong trình duyệt này cho lần bình luận kế tiếp của tôi.

9 đôi sneakers bùng nổ nhất trong năm 2022

26/12/2022, 16:10 PM

Thế giới thời trang trong 2022 đã thay đổi rất nhiều, và những đôi sneakers cũng vậy. Hãy cùng ELLE Man điểm lại những sản phẩm ấn tượng nhất trong năm vừa qua.

Các xu hướng đến rồi đi, nhưng năm ngoái đã đánh dấu sự kết thúc của một kỷ nguyên theo những cách cụ thể hơn không chỉ với những đôi sneakers, mà là cả giới thời trang nói chung. Từ việc Virgil Abloh qua đời vào tháng 11 năm 2021, thảm kịch tại lễ hội Astroworld của Travis Scott, và sự yêu mến của công chúng với Ye đi xuống với sự tách ra khỏi adidas,… Những nhân vật tiêu biểu đã định hình giới sneakerhead trong thập kỷ qua đã để lại những khoảng trống cần được lấp đầy. Đó là những nhân tố mới mong muốn thách thức và ghi dấu ấn của họ bằng những thương hiệu chất lượng. Hoặc là những người không ngại trở nên táo bạo, kỳ lạ và thực hiện những thay đổi lớn. Tất cả đã được phản ánh khá rõ trong các sản phẩm sneakers nổi bật của năm 2022 mà bất kỳ nam giới nào cũng khao khát.

7

Xu hướng

7 đôi giày sneaker trắng “chưa từng lỗi mốt” bạn nên sắm trong năm 2022

Đôi sneakers Nike Kobe 6 ‘Mambatica’

Một trong những câu chuyện lớn nhất trong thế giới sneakers vào năm 2021 liên quan đến Vanessa Bryant, vợ của Kobe Bryant, cho phép hợp đồng của chồng cô và Nike kết thúc sau khi thương hiệu này không thể đồng ý với một loạt điều khoản gia hạn mới. Chỉ hơn một năm sau khi Kobe Bryant qua đời, Nike đột ngột ngừng sản xuất dòng sản phẩm đặc trưng của Bryant.

Vào tháng 3 năm 2022, có thông báo Bryant và Nike đã đồng ý một hợp đồng mới với ​​​​số lượng sản xuất tăng lên và tập trung vào việc tiếp cận bóng rổ trẻ. Mẫu giày đầu tiên ra mắt sau khi hợp tác là Kobe 6 Protro ‘Mambacita’, màu sắc được thiết kế để tưởng nhớ GiGi, con gái quá cố của Vanessa và Kobe. Đôi giày đen trắng với kiểu dáng được yêu thích nhất của Mamba, và các chi tiết thể hiện sự kính trọng đối với Kobe và GiGi. Tất cả số tiền thu được từ đôi giày được quyên góp cho Quỹ thể thao Mamba và Mambacita, tổ chức phi lợi nhuận được thành lập bởi gia đình Bryant ủng hộ các vận động viên kém may mắn. Đây không phải là đôi Kobes đầu tiên được phát hành kể từ khi anh ấy qua đời, nhưng nó đánh dấu một khởi đầu mới.

Nike-sneakers-elleman Ảnh: Nike JJJJound New Balance 990v3 (nâu)

2022 không phải là lần đầu tiên studio thiết kế JJJJound có trụ sở tại Montreal hợp tác với New Balance (lần đầu tiên vào năm 2018), nhưng đây là năm mà mối quan hệ hợp tác giữa hai thương hiệu chuyển từ “cult classic” sang một hiện tượng bùng nổ. Đôi sneakers JJJJound New Balance 990v3 với vẻ ngoài đầy nam tính đã thu hút rất nhiều sự chú ý của giới mộ điệu.

jjjjound-sneakers-elleman Ảnh: JJJJound JJJJound ASICS Gel-Kayano 14

JJJJound đã biến đôi ASICS ‘Gel-Kayano 14 trở thành một trong những mẫu giày nóng nhất trong năm. Studio đã khiến giới sneakerhead điên đảo khi nó được bán lại với giá cao hơn nhiều lần, so với một đôi giày tương đương trên trang web ASICS với giá dưới một trăm đô la. Việc tạo ra một đôi sneakers nổi bật trong một thị trường quá bão hòa là một thành tựu.

Asics-sneakers-elleman Ảnh: ASICS Crocs Pollex Clog by Salehe Bembury

Salehe Bembury đã thổi một làn gió mới, hồi sinh lại Crocs. Những lần cộng tác của anh ấy với New Balance và Vans đã tạo nên sự nổi bật nhất định. Tuy nhiên, không có tác phẩm nào của anh ấy tạo được ấn tượng trong năm nay giống như đôi Pollex, một sản phẩm hợp tác với Crocs. Sự kỳ lạ, với kết cấu gợn sóng, cùng với đặc trung Crocs quen thuộc, đôi giày đã tạo nên một cú hit không thể chối cãi năm nay.

Crocs-sneakers-elleman Ảnh: Crocs Đôi sneakers NikeCraft General Purpose Shoe Tom Sachs

Các sneakerhead vào năm 2022 dường như bắt đầu một thói quen mới: mua ít hơn, mang nhiều hơn sau nhiều năm tích lũy những kiểu giày và màu sắc lạ điên rồ nhưng chưa bao giờ thực sự mang. Tom Sachs và Nike đã cho ra mắt một đôi sneakers được thiết kế để thay đổi những quan niệm sẵn có, về những gì chúng ta nên tìm kiếm ở đôi giày mình mang.

Được mệnh danh là General Purpose Shoe (giày dùng cho mục đích chung), đóng góp mới nhất của Sachs cho giới sneakers được thực hiện với mục đích mang tốt và mang thường xuyên với tông màu phù hợp với cả nam và nữ. Nike đã sản xuất số lượng lớn giày, đảm bảo bất kỳ ai muốn có một đôi đều có cơ hội mua chúng.

Tom-Sachs-sneakers-elleman Ảnh: Tom Sachs Giày sneakers New Balance x Joe Freshgoods 9060

Joe Freshgoods hầu như không còn xa lạ với New Balance, nhưng sự hợp tác của anh ấy với thương hiệu đã được nâng lên vào năm 2022. Nổi bật là việc anh ấy sử dụng New Balance 9060, với dáng giày chunky, mũ giày bằng da lộn màu trầm,với dấu ấn cá nhân – gam màu pastel. Tác phẩm của anh nhấn mạnh vào cách kể chuyện và nhằm mục đích kết nối các trải nghiệm của người da màu ở Mỹ. Đôi giày 9060 này, còn được gọi là phối màu “Inside Voices” (những giọng nói bên trong), dựa trên một chiến dịch ảnh và video khám phá các mối quan hệ và phép xã giao trong gia đình. Khi New Balance xây dựng một đội ngũ cộng tác viên thú vị, ổn định, Joe Freshgoods vẫn là một cái tên không thể bỏ lỡ trong danh sách của thương hiệu. Đây là sản phẩm sneakers thú vị cho cả nam và nữ.

New-Balance-sneakers-elleman Ảnh: New Balance New Balance MADE in USA 990v3

New Balance đã có một năm đầy sự thành công, và một phần không nhỏ là nhờ vào giám đốc sáng tạo của hãng, Teddy Santis.

Santis là người đứng sau Aime Leon Dore, một trong những thương hiệu streetwear hot nhất hiện nay. Sự hợp tác với New Balance là nền tảng giúp NB trở thành tên tuổi lớn nhất trong làng giày sneakers hiện nay và mối quan hệ hợp tác đã thêm khăng khít khi vào năm 2021 khi Santis được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo của bộ phận Made in USA. Điều này đã đơm hoa kết trái với đôi giày thể thao Made in USA đầu tiên của Santis được tung ra thị trường vào mùa Xuân. Chúng mang dấu ấn không thể nhầm lẫn của Santis, một chủ nghĩa cổ điển được cách tân đơn giản.

New-Balance-1-sneakers-elleman Ảnh: New Balance

10

10 đôi giày New Balance mà bạn phải có trong năm nay

Air Jordan 1 ‘Lost & Found’

Phiên bản mới nhất của đôi sneakers Jordan Chicago 1 cổ điển mang đến một vẻ đẹp đầy nam tính, với lớp da nứt tinh tế và phần đế màu vàng mang lại cho đôi giày một cảm giác vintage, Những chiếc Chicago 1 luôn không thể bỏ qua nhưng cách tiếp cận mới này thực sự không thể khiến bạn chối từ được chúng.

Nike-1-sneakers-elleman Ảnh: Nike Nike x Louis Vuitton Air Force One

Sự ra đi của Virgil Abloh vào năm 2021 đã gây ra một làn sóng chấn động khắp cộng đồng, những kiệt tác của anh đã thu hẹp khoảng cách giữa sneakers, streetwear và thời trang cao cấp. Là giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton, Abloh từ lâu đã làm việc cho sự hợp tác giữa hãng thời trang biểu tượng và Nike. Kết quả là, một bộ sưu tập mở rộng Air Force One, đã khiến các sneakerheads thèm muốn nhất năm 2022. Những đôi giày này gần như vô giá. Nike x Louis Vuitton Air Force One là sự tôn vinh một trong những tiếng nói sáng tạo và có ảnh hưởng nhất mà thế giới sneakers từng chứng kiến.

Louis-Vuitton-sneakers-elleman Ảnh: Louis Vuitton

____________

Tạp chí Phái mạnh ELLE Man

Bài: Vĩnh Khang

Tham khảo: Highsnobiety

bình luận

TAG: giày thể thao sneakers sneakers nam

Google Traduction


Video Những mẫu Áo Dài Cách Tân Nam Giới Đẹp Lịch Lãm [mới nhất 2023]

Related Posts