Soạn bài Lắng nghe và phản hồi về một bài thuyết trình kết quả nghiên cứu |Soạn văn 10 [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm Soạn bài Lắng nghe và phản hồi về một bài thuyết trình kết quả nghiên cứu |Soạn văn 10 hãy để ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gợi ý cho bạn qua bài viết Soạn bài Lắng nghe và phản hồi về một bài thuyết trình kết quả nghiên cứu |Soạn văn 10 [mới nhất 2023] nhé.

New Page

Chuẩn bị Bài luận Lắng nghe phản hồi về bài trình bày kết quả nghiên cứu – Kết nối kiến ​​thức ngắn nhất

Với phần chuẩn bị lắng nghe phản hồi về một bài thuyết trình kết quả nghiên cứu văn học lớp 10, Nối kết kiến ​​thức giúp các em trả lời các câu hỏi dễ cùng nhau làm nên điểm 10.

1298 lượt xem đầu tiên Tải xuống

Trang trước

Trang tiếp theo 

Chuẩn bị một bài văn. Lắng nghe phản hồi về một bài thuyết trình nghiên cứu

*Cuộc điều tra

– Hiểu mục đích viết của tác giả trình bày báo cáo nghiên cứu.

– Nắm bắt và đánh giá đúng nội dung chính của bài thuyết trình (đặt vấn đề, luận cứ hoặc kết quả nghiên cứu,…).

– Nắm và đánh giá chính xác đặc điểm cấu trúc của bài thuyết trình, cũng như quá trình tác giả viết và hoàn thành báo cáo nghiên cứu.

Quảng cáo

– Hiểu và nhận xét cách tác giả sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ như cử chỉ, điệu bộ, hình ảnh, số liệu, sơ đồ, bảng biểu,… khi trình bày kết quả nghiên cứu.

– Thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả của báo cáo nghiên cứu và những kết quả mà tác giả đã đạt được.

* Chuẩn bị nói và nghe

– Chuẩn bị nói:

+ Nêu rõ vấn đề nghiên cứu, các luận điểm chính đề xuất, dẫn chứng, luận cứ được sử dụng để làm sáng tỏ hệ thống luận điểm, đặc biệt nhấn mạnh kiến ​​thức mới về đề tài.

Chuẩn bị nghe:

+ Cần biết trước tên bài thuyết trình nghiên cứu để chủ động lắng nghe và phản hồi.

+ Cần hình dung những câu hỏi cần trả lời về vấn đề để thấy được cái cụ thể trong cách tiếp cận và giải quyết nhiệm vụ nghiên cứu.

* Luyện nói và nghe

Người nói:

Quảng cáo

+ Phần mở đầu: Nêu vấn đề nghiên cứu và lý do chọn vấn đề, mô tả ngắn gọn phương pháp và quy trình thực hiện công việc nghiên cứu.

+ Thực hiện: Dựa vào báo cáo nghiên cứu.

+ Kết luận: Tóm tắt các kết quả nghiên cứu chính, khẳng định tầm quan trọng của vấn đề nghiên cứu

– thính giả:

+ Hiểu mục đích nghiên cứu của người điều hành

+ nhận biết cấu tạo.

+ Theo dõi, đánh giá.

+ Phát hiện những tài liệu, bằng chứng không đáng tin cậy trong lời trình bày.

*Trao đổi

– thính giả:

+ Phản hồi bằng cách đặt câu hỏi, phản biện nội dung mơ hồ, phản biện nội dung, trình bày quan điểm.

Người nói:

+ Tiếp thu ý kiến, phản hồi và trao đổi với các thành viên khác trong nhóm, lớp với thái độ cầu thị.

phỏng vấn tham khảo

Ngôn ngữ ước lệ trong diễn xướng tuồng.

Ước lệ, không phải thủ pháp nghệ thuật. Ước lệ là loại hình ngôn ngữ, quy chuẩn các trạng thái tồn tại nghệ thuật và cuộc sống, ước định hiện thực hoá tự nhiên xã hội. Ngôn ngữ ước lệ tĩnh và động, biểu trưng các dạng tồn tại không điều kiện, mặc nhiên toàn xã hội công nhận một hình thức diễn tả đời sống con người và trong các loại hình nghệ thuật.

Uớc lệ ra đời từ đặc tính từng dân tộc, từng loại hình, thể loại nghệ thuật. Mỗi thời đại đặt ra đặc tính ước lệ riêng. Ước lệ sẽ biến đổi theo thời gian, mang khái niệm thẩm mỹ. Nói về tính ước lệ, nhà nghiên cứu Hồ Ngọc công bố cuốn sách: Tính ước lệ của sân khấu, nhằm phân biệt hai khái niệm ước lệ: Ước lệ đời sống và ước lệ nghệ thuật. Nhưng nhiều nhà lý luận sân khấu còn giải thích nhầm lẫn, họ đánh đồng hai khái niệm này là một. Nhiều người nói rằng: ước lệ là rút gọn hiện thực, quy ước, ước định… trong cuốn Từ điển Tiếng Việt trang 1091 viết: ước lệ là quy ước trong biểu diễn nghệ thuật. Ước lệ không phải là quy ước, ước định… mà là hệ thống ngôn ngữ mô tả hiện thực cuộc sống bằng nghệ thuật ước lệ. Những lý giải trên của các nhà nghiên cứu sân khấu thuộc phạm vi khái niệm ước lệ cuộc sống mang tính rút gọn hiện thực, quy ứơc biểu tả, ước định hiện thực như ngôn ngữ ngành giao thông mô tả đường gấp khúc… hoặc nhiều quy ước khác, hàng dễ vỡ vẽ cái cốc, hàng chống ướt biểu thị cái ô….

Ngôn ngữ ước lệ tồn tai phổ biến trong các hình loại nghệ thuật truyền thống châu Á, châu Phi, Việt Nam là tuồng chèo múa. Những hình thức nghệ thuật hiện đại, hậu hiện đại sử dụng ngôn ngữ ước lệ là vay mượn, hoặc kế thừa nghệ thuật truyền thống.

Ngôn ngữ ước lệ nghệ thuật biểu diễn tuồng là hệ thống động tác, biểu cảm nội tâm con người nhân vật tuồng, thành nghệ thuật kinh điển thông qua ước lệ động tác từng loại nhân vật. Nghệ thuật biểu diễn tuồng truyền thống ước lệ mẫu mực:  Ước lệ hệ thống nhân vật, ước lệ hình dáng, màu sắc các hạng người trong xã hội, ước lệ các loại đào kép, ước lệ các nhân vật khác: lão văn, nông phu, bà lão, lính, ước lệ các loại binh khí, đạo cụ, phục trang, trang sức cho từng loại nhân vật sử dụng, ước lệ giọng nói, ngôn ngữ động tác hình thể từng loại nhân vật…

Nghệ thuật tuồng hoàn chỉnh hệ thống ngôn ngữ ước lệ, diễn tả các hình mẫu, tính cách nhân vật trên tổng thể sân khấu nghệ thuật biểu trưng. Từ lâu, nhiều nhà nghiên cứu tuồng viết nghệ thuật biểu diễn, khi đọc xong độc giả vô cùng thất vọng vì họ là người diễn tuồng, sống với tuồng mà không nói lên cái cụ thể tả thần, biểu ý. Không ít nhà nghiên cứu lỗi lạc viết dông dài, trích dẫn các bậc tiền nhân nói về biểu diễn tuồng nhưng cái bản thân tác giả muốn lột tả lại không đạt. Là người ngoại đạo nghiên cứu tuồng, xin trích ra nghệ thuật biểu diễn tuồng của nhà nghiên cứu Lê Văn Chiêu để mọi người chiêm nghiệm nghệ thuật tuồng, biểu cảm bằng hệ thống ngôn ngữ ước lệ.

Lê Văn Chiêu viết những ký hiệu ngôn ngữ ước lệ biểu diễn tuồng: Diễn bằng đôi mắt. Mắt ngó nghiêng xuống – suy nghĩ tính kế, mắt đảo lộn không ngừng – ngụ ý bị ma nhập – loạn trí, điên, mắt ngó mơ màng nhìn vào người khác – tượng trưng sự yêu đương, mắt trợn to – giận dữ, trừng mắt nhìn thẳng –  nghiêm huấn, nghiêm trị, trợn tròn mắt sững sờ – sự kinh hoàng, bất ngờ, đột biến, đôi mắt đảo tròn – hung dữ…Hay diễn bằng đôi tay: chỉ hai ngón tay úp thẳng trước ngực – chỉ người hoặc đồ vật ở gần cô đào, kép võ, chỉ một ngón tay úp thẳng trước ngực – chỉ đồ vật hiện có của đào, kép văn, chỉ hai ngón tay nghiêng thẳng chéo phía trước – chỉ người hoặc đồ vật ở xa, chỉ một ngón nhằm thẳng trước mặt người khác – dạy bảo họ, chỉ một ngón cạnh tai – lắng nghe, chỉ một ngón giữa miệng và cằm – tỏ ý xấu hổ, chỉ ngoa ngoa trước mặt mọi người – hăm doạ, ngạo nghễ.

Tay vuốt râu, vuốt một tay nửa chừng dừng lại – thắc mắc, suy tư, tay vuốt xuôi một cái – đã xong, thoả mãn mọi việc, hai tay đỡ bộ râu vuốt thẳng xuống – vui vẻ, thoả mãn…

Diễn bằng đôi chân chuyển động theo trụ bộ: Niêm thinh ký cầu, lão văn đi chữ đinh gối thẳng, đứng khép hai chân lại, lão tiên – đi thẳng chữ đinh, tướng võ – đi chữ đinh, kèm theo điệu bộ múa, kép văn – đi tự nhiên, nhẹ nhàng, đào võ – đi chữ đinh cùng điệu bộ múa…

Từ hệ thống ngôn ngữ ước lệ này, cái roi ngựa là một tín hiệu ngôn ngữ tả người đi ngựa, không phải con ngựa như nhiều nhà nghiên cứu giải thích nhầm lẫn. Ngôn ngữ ước lệ diễn tuồng còn nhiều trạng thái biểu hiện khi công chúng yêu sân khấu đọc đôi điều về hệ thống tín hiệu biểu diễn này, thì bức màn bí ẩn nghệ thuật tuồng đã hé mở. Hiểu biết nghệ thuật biểu diễn tuồng sẽ thêm nhiều công chúng đến với loại hình sân khấu kinh điển, yêu quý vốn nghệ thuật dân tộc văn hiến Việt Nam.

Xem thêm các bài Soạn văn lớp 10 sách Kết nối tri thức hay, ngắn gọn khác:

Soạn bài Tri thức ngữ văn trang 125

Soạn bài Xúy Vân Giả Dại

Soạn bài Huyện đường

Soạn bài Múa rối nước hiện đại soi bóng tiền nhân

Soạn bài Viết báo cáo nghiên cứu

Soạn bài Củng cố, mở rộng trang 151

Soạn bài Thực hành đọc: Hồn thiêng đưa đường

Verweis auf andere Literaturreihen der 10. Klasse:

  • Musterarbeiten für Klasse 10 – Wissenszusammenhang
  • Der Hauptinhalt der Arbeit der Literaturklasse 10 – Wissensverbindung
  • Das Layout der 10. Klasse Literaturarbeit – Wissensverknüpfung
  • Zusammenfassung der Literatur für Klasse 10 – KNTT
  • Autor von Literatur der 10. Klasse – Wissensverbindung
  • Komponieren Note 10 (am besten) – Wissensverbindung

Neueste Klassenbeiträge

  • Technologie Lektion 10 Lektion 23 (Kite 2023): Projekt: Entwerfen meines Bücherregals
  • Technologie Lektion 10 (Kite 2023): Semester 2 Test
  • Technikstunde 10 (Kite 2023): Wiederholungssemester 2
  • Giáo án Công nghệ 10 Bài 22 (Cánh diều 2023): Một số nghề nghiệp liên quan tới thiết kế
  • Giáo án Công nghệ 10 Bài 21 (Cánh diều 2023): Các yếu tố ảnh hưởng trong quá trình thiết kế kĩ thuật
  • Giáo án Công nghệ 10 Bài 20 (Cánh diều 2023): Quy trình thiết kế kĩ thuật
  • Giáo án Công nghệ 10 Bài 19 (Cánh diều 2023): Vai trò, ý nghĩa và các nguyên tắc của hoạt động thiết kế kĩ thuật
  • Giáo án Công nghệ 10 (Cánh diều 2023): Kiểm tra giữa kì 2
  • Giáo án Công nghệ 10 (Cánh diều 2023): Ôn tập giữa kì 2
  • Giáo án Công nghệ 10 Bài 18 (Cánh diều 2023): Dự án: Thiết kế ngôi nhà của em

Xem thêm 1 1298 lượt xem Tải về

Trang trước

Trang sau  

Soạn bài Lắng nghe và phản hồi về nội dung một bài thuyết trình kết quả nghiên cứu trang 148 (Kết nối tri thức)

Với soạn bài Lắng nghe và phản hồi về nội dung một bài thuyết trình kết quả nghiên cứu Ngữ văn lớp 10 Kết nối tri thức sẽ giúp học sinh trả lời câu hỏi từ đó dễ dàng soạn văn 10.

1 800 lượt xem Tải về

Trang trước

Trang sau  

Soạn bài Lắng nghe và phản hồi về nội dung một bài thuyết trình kết quả nghiên cứu

* Yêu cầu:

– Hiểu rõ mục đích viết của tác giả có báo cáo nghiên cứu được thuyết trình.

– Nắm bắt đúng và đánh giá được nội dung chính của bài thuyết trình (vấn đề được đề cập các luận điểm hay kết quả nghiên cứu đạt được…).

 – Nắm bắt đúng giá đánh giá được đặc điểm cấu trúc của bài thuyết trình cũng như quá trình viết, hoàn thiện báo cáo nghiên cứu của tác giả.

Quảng cáo

– Hiểu và nhận xét được cách tác giả sử dụng các phương tiện phi ngôn ngữ như cử chỉ điệu bộ, hình ảnh, số liệu, sơ đồ, bảng biểu … khi thuyết trình về kết quả nghiên cứu.

– Thể hiện điện thái độ trân trọng tác giả của báo cáo nghiên cứu và kết quả mà tác giả đã đạt được.

1. Chuẩn bị nói và nghe

a. Chuẩn bị nói

* Lựa chọn đề tài:

– Vấn đề nghiên cứu: Nghệ thuật chèo tân thời trong tiến trình hiện đại hóa văn học sân khấu Việt Nam.

* Tìm ý và sắp xếp ý

– Bài nói cần có các ý sau:

+ Đặt tên cho bài nói: Nghệ thuật chèo tân thời trong tiến trình hiện đại hóa văn học sân khấu Việt Nam.

+ Lựa chọn những luận điểm chính:

Quảng cáo

– Sự ra đời của chèo tân thời.

– Những cách tân của chèo tân thời và ý nghĩa của nó đối với tiến trình hiện đại hóa văn học sân khấu Việt Nam.

b. Chuẩn bị nghe

– Bạn cần tìm hiểu trước về tên của bài thuyết trình kết quả nghiên cứu, cũng là vấn đề sẽ được trình bày để có tâm thế chủ động khi nghe và phản hồi về bài thuyết trình. Cần hình dung hướng được những câu hỏi cần giải đáp về vấn đề để dễ nhận ra nét riêng trong cách tiếp cận và giải quyết nhiệm vụ nghiên cứu mà tác giả bài thuyết trình đã thực hiện.

– Ghi lại những điều bạn đã biết và muốn biết vào bảng sau:

Chuẩn bị bài Lắng nghe và cho ý kiến ​​về nội dung trình bày kết quả nghiên cứu Liên kết kiến ​​thức (Hình 1)

2. Thực hành nói và nghe

* Người nói:

– Mở đầu: nêu vấn đề cần nghiên cứu và lí do chọn vấn đề đó; trình bày ngắn gọn về cách thức và quá trình thực hiện công việc nghiên cứu.

– Triển khai: dựa vào văn bản báo cáo kết quả nghiên cứu để trình bày tóm tắt các luận điểm, thông tin chính có trong công trình nghiên cứu, kết hợp với việc trình chiếu PowerPoint (nếu có).

– Kết luận: khái quát lại những kết quả nghiên cứu chính, khẳng định ý nghĩa của vấn đề nghiên cứu và gợi mở những hướng tiếp cận mới.

* Người nghe

– Nắm bắt được mục đích nghiên cứu của người thuyết trình (chú ý lắng nghe phần mở đầu và kết thúc bản thuyết trình để có được những thông tin cần thiết).

– Nhận biết cấu trúc của bài thuyết trình kết quả nghiên cứu (luận điểm lớn, luận điểm nhỏ, bằng chứng, hình ảnh, số liệu,…). Khi lắng nghe thuyết trình, nên ghi lại các từ khóa, dùng một số kí hiệu thông dụng để đánh dấu các luận điểm lớn, luận điểm nhỏ và các mối quan hệ giữa chúng.

– Theo dõi và đánh giá được tác dụng tích cực các hình ảnh, sơ đồ, bảng biểu, động tác hình thể mà tác giả của bài báo cáo hay nghiên cứu đã sử dụng lúc thuyết trình.

– Phát hiện các tư liệu, bằng chứng chưa đủ độ tin cậy trong bài thuyết trình: xem xét kĩ xuất xứ các dữ liệu, bằng chứng được cung cấp để kiểm chứng tính chính xác, trung thực, đáng tin cậy của nguồn thông tin, phát hiện ra những điểm mâu thuẫn trong lập luận của người thuyết trình.

Bài nói mẫu tham khảo

Chèo là nghệ thuật sân khấu dân gian truyền thống xuất hiện từ lâu đời và mang bản sắc dân tộc đậm đà nhất của dân tộc Việt Nam. Chèo là một loại kịch hát dân gian có tính chất tổng hợp, sản phẩm của sinh hoạt xã hội nông nghiệp cổ truyền vùng đồng bằng Bắc Bộ Việt Nam. Trong quá trình ra đời, hình thành và phát triển, chèo đã không ngừng kế thừa và biến đổi, tích hợp vào nó nhiều chất liệu và yếu tố văn hóa mới để cho chèo ngày càng phong phú và hoàn thiện hơn.

Do hoàn cảnh lịch sử, cụ thể là về điều kiện kinh tế xã hội của nước ta thời thực dân Pháp thống trị, nghệ thuật chèo ở đầu thế kỉ XX đã rơi vào tình trạng bế tắc và có nguy cơ mai một. Nhiều làng quê nghèo đói đến mức chỉ có thể làm cúng bái tế Thành hoàng làng mà thôi, còn về phần lễ hội thì hầu như không mở được. Đó là tình trạng của các gánh hát chèo ngày càng không được đón mời như trước đó. Hoàn cảnh lịch sử xã hội đưa đẩy khiến cho một số nghệ sĩ chèo dân gian đã mạnh dạn đưa phường gánh ra chốn thành thị nhưng cũng không được đón chào bởi thị hiếu khán giả đô thị không ưa chuộng lối hát và diễn của chèo sân đình. Mặt khác, lúc này văn hóa Pháp cũng du nhập vào Việt Nam theo những người Pháp, cùng với chính sách đồng hóa dưới chiêu bài “khai hóa văn minh” của thực dân Pháp khiến cho môi trường văn hóa ở các đô thị biến đổi. Trong điều kiện mới của sự tiếp biến văn hóa mà trong đó có mặt tiêu cực nhiều hơn mặt tích cực, chèo muốn tồn tại ở các đô thị nhất là ở Hà Nội – nơi có đông khán giả xem diễn trò thì phải chấp nhận một cuộc cách tân.

Kịch bản chèo tân thời, nhất là những kịch bản tiêu biểu của Nguyễn Đình Nghị là những cách tân so với những kịch bản chèo cổ truyền thống, chịu chi phối bởi nhu cầu mới của khán giả đô thị và chịu ảnh hưởng khá lớn về mặt kịch nghệ của sân khấu Pháp. Điều này được thể hiện trước hết ở những yếu tố liên quan tới yêu cầu đổi mới kịch bản chèo và quan trọng hơn cả là những đổi mới ngay trong những thành tố tạo lên kịch bản chèo.

Nếu như trước đây trong chèo chèo chỉ giới hạn ở một số đề tài dân gian, lịch sử thì trong giai đoạn chèo tân thời cụ thể là trong 60 kịch bản chèo của Nguyễn Đình Nghị thì nội dung đề tài được ông sử dụng một cách đa dạng hơn từ các đề tài dã sử, lịch sử dân gian cho đến những đề tài phản ánh hiện thực, phản ánh cuộc sống đương đại. Bên cạnh, việc đa dạng hóa đề tài là sự thay đổi về nhân vật trung tâm của chèo tân thời lại có sự đa dạng hơn về các loại người, các loại thành phần xã hội với các thân phận khác nhau, và họ đã biết đấu tranh để giành lấy số phận của mình. Chèo tân thời còn xây dựng và làm gia tăng hơn tính xung đột trong các mối quan hệ của nhân vật, đồng thời còn sử dụng các làn điệu, “chèo hóa” các làn điệu dân ca, các yếu tố mỹ thuật, múa….trên cơ sở tả ý, tả thần đã đem lại những hiệu quả rõ rệt. Chèo tân thời – Nguyễn Đình Nghị đã đánh dấu một bước phát triển mới trong lịch 81 sử chèo, làm cho sân khấu chèo chuyển từ sân khấu dân gian bước sang sân khấu chuyên nghiệp. Thành công của chèo tân thời đã có những tác động hoặc trực tiếp hoặc gián tiếp tới các khuynh hướng sân khấu chèo Việt Nam. Lịch sử ngày hôm nay đã phần nào minh chứng rằng: “Nguyễn Đình Nghị là chiếc cầu nối giữa chèo cổ và chèo hiện đại”.

3. Trao đổi 

Hörer

Nachdem Sie sich die Präsentation aktiv angehört haben, können Sie antworten, indem Sie:

– Stellen Sie Fragen mit einer aufrichtigen Haltung, um den Präsentator zu bitten, einige Probleme im Inhalt der Präsentation zu klären.

– Kritisieren Sie Mehrdeutigkeiten, Widersprüche und Ungenauigkeiten in der Präsentation mit einer konstruktiven Haltung: Weisen Sie auf Denkfehler hin, vergleichen Sie präsentierte Daten mit Daten aus Informationsquellen, um dem Redner zu helfen, die Präsentation zu bearbeiten und zu perfektionieren.

– Gesamtbeurteilung des Inhalts der Präsentation und der Präsentation mit Hinweis auf die positiven Punkte und die Punkte, die nicht angemessen sind.

– Trình bày một góc nhìn, kiến ​​giải khác về chủ đề được đề cập trong bài thuyết trình (có thể cung cấp tài liệu của các tác giả khác hoặc trình bày quan điểm, góc nhìn của bản thân về chủ đề đó).

người nói

Tiếp nhận các nhận xét, phản hồi và trao đổi với các thành viên khác trong nhóm, lớp với thái độ tích cực (bảo lưu hoặc đưa vào, góp ý sửa chữa, cải tiến,…).

Để tự đánh giá và đánh giá bài thuyết trình một cách khách quan, toàn diện, bạn có thể sử dụng nội dung đánh giá trong bảng sau làm hướng dẫn:

Chuẩn bị bài Lắng nghe và cho ý kiến ​​về nội dung trình bày kết quả nghiên cứu Liên kết kiến ​​thức (Hình 1)

Xem thêm các bài soạn văn lớp 10 khác từ sách Tổng hợp kiến ​​thức hay và cô đọng:

Soạn bài Kiến thức ngữ văn trang 125

Soạn giả ca Xuyên Vân

Viết bài Đường Huyện

Viết bài Múa rối nước hiện đại phản ánh tổ tiên

Viết Báo Cáo Nghiên Cứu – Về Vấn Đề Sân Khấu Dân Tộc Việt Nam

Soạn bài trang 151 củng cố và mở rộng

Soạn bài tập đọc: Chúa Thánh Thần Dẫn Đường trang 152

Tham khảo các loạt bài Ngữ văn 10 khác:

  • Văn mẫu lớp 10 – Kết nối tri thức
  • Nội dung chính tác phẩm Ngữ văn lớp 10 – Kết nối tri thức
  • Bố cục tác phẩm Ngữ văn lớp 10 – Kết nối tri thức
  • Tóm tắt tác phẩm Ngữ văn lớp 10 – KNTT
  • Soạn văn lớp 10 (ngắn nhất) – Kết nối tri thức
  • Tác giả tác phẩm Ngữ văn lớp 10 – Kết nối tri thức

Bài viết cùng lớp mới nhất

  • Giáo án Công nghệ 10 Bài 23 (Cánh diều 2023): Dự án: Thiết kế giá sách của em
  • Giáo án Công nghệ 10 (Cánh diều 2023): Kiểm tra học kì 2
  • Giáo án Công nghệ 10 (Cánh diều 2023): Ôn tập học kì 2
  • Giáo án Công nghệ 10 Bài 22 (Cánh diều 2023): Một số nghề nghiệp liên quan tới thiết kế
  • Giáo án Công nghệ 10 Bài 21 (Cánh diều 2023): Các yếu tố ảnh hưởng trong quá trình thiết kế kĩ thuật
  • Giáo án Công nghệ 10 Bài 20 (Cánh diều 2023): Quy trình thiết kế kĩ thuật
  • Giáo án Công nghệ 10 Bài 19 (Cánh diều 2023): Vai trò, ý nghĩa và các nguyên tắc của hoạt động thiết kế kĩ thuật
  • Giáo án Công nghệ 10 (Cánh diều 2023): Kiểm tra giữa kì 2
  • Giáo án Công nghệ 10 (Cánh diều 2023): Ôn tập giữa kì 2
  • Giáo án Công nghệ 10 Bài 18 (Cánh diều 2023): Dự án: Thiết kế ngôi nhà của em

Xem thêm Erste 800 Aufrufe Tải về

Trang trước

Trang tiếp theo 

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video Soạn bài Lắng nghe và phản hồi về một bài thuyết trình kết quả nghiên cứu |Soạn văn 10 [mới nhất 2023]

Related Posts