Soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền (V.Huy-Gô) | Soạn văn 11 hay nhất [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm Soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền (V.Huy-Gô) | Soạn văn 11 hay nhất hãy để ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gợi ý cho bạn qua bài viết Soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền (V.Huy-Gô) | Soạn văn 11 hay nhất [mới nhất 2023] nhé.

New Page

Soạn bài Vị vua khôi phục uy quyền hay và ngắn gọn

Hướng dẫn soạn bài Thước kẻ khôi phục uy quyền môn ngữ văn lớp 11 hay nhất, ngắn gọn và đủ ý giúp học sinh dễ dàng nắm bắt nội dung chính của bài học. Người cai trị phục hồi thẩm quyền để chuẩn bị và viết bài luận.

306 lượt xem đầu tiên Tải xuống

Trang trước

Trang tiếp theo 

Viết bài Vị vua khôi phục uy quyền – Ngữ văn 11

A. Viết ngắn gọn bài Người khôi phục uy quyền:

Đọc – hiểu văn bản

Câu 1 (Trang 80 sgk ngữ văn 11 tập 2):

 

Quảng cáo

Java

Jeannewan

Ngôn ngữ và hành động trước khi Fantine chết

+ Ngoại hình: ngông cuồng, độc ác (“khuôn mặt ghê tởm”, “đôi mắt móc câu”, “nụ cười ghê tởm…”)

+ Lời nói: thô lỗ, trịch thượng, độc ác (tiếng thú rống, tiếng rống, tiếng Tao gọi, lời miệt thị, châm biếm mỉa mai) .

+ Hành động: hiếu thắng, hung hãn, đối xử dã man với người sắp chết.

+ Lời ăn tiếng nói: lịch sự, tôn trọng, nhẹ nhàng, tế nhị (giọng nhẹ nhàng, êm dịu; Fantine êm dịu, khiêm nhường trước Giavê).

+ Hành động, cử chỉ: cúi đầu xin Đức Giê-hô-va cho thời gian tìm con cho Phăng-tin, tìm mọi cách cứu Phăng-tin đang kiệt sức, tuyệt vọng.

Ngôn ngữ và hành động sau cái chết của Fantine

Quảng cáo

+ Lời nói: thô lỗ, hung hăng, trịch thượng (“la mắng”, “đe dọa”, “thúc giục John bỏ đi…”)

+ tư thế, cử chỉ: run sợ trước hành động của Giăng Vangiăng; Sợ rằng John Vanjan sẽ bỏ trốn.

+ ngôn ngữ: chắc, ngang với Jave (câu Jave to death của Fantine)

+ Hành động: mạnh mẽ, chủ động, làm chủ tình thế.

 

Tác dụng và ý nghĩa của nghệ thuật tương phản:

– Nhấn mạnh sự tương phản giữa hai nhân vật: Giavê như con thú khát máu đang rượt đuổi con mồi – Gioan là người dũng cảm tràn đầy tình yêu thương.

– Nhấn mạnh sự đối lập giữa thiện và ác, tình yêu và sự tàn ác.

Câu 2 (Trang 80 sgk ngữ văn 11 tập 2):

– Từng chi tiết ngôn ngữ, hành động, cử chỉ đều ám chỉ nhân vật Giavê trong ẩn dụ con thú săn mồi.

– Giăng Van-giăng được nhắc đến là con người giàu lòng yêu thương, vị cứu tinh vĩ đại.

Câu 3 (Trang 80 sgk ngữ văn 11 tập 2):

– Có tác dụng mở rộng, nâng cao ý nghĩa của hình tượng nhân vật bằng những lời nhận xét, đánh giá sắc sảo, giàu cảm xúc của tác giả.

– Thể hiện niềm tin vào sức mạnh và giá trị đích thực của tình yêu.

Câu 4 (Trang 80 SGK ngữ văn 11 tập 2):

 – Cái chết bi thảm của Fantine không gợi sự u sầu.

 – Khuôn mặt và nụ cười rạng rỡ của Fantine sau khi chết là sự khẳng định sức mạnh của tình người đã xua đuổi cường quyền, áp bức và thắp lại niềm tin vào tương lai.

– Thông qua hình tượng người anh hùng lãng mạn (Giăng Vang), người giải quyết những bất công xã hội bằng tình yêu thương.

phần thực hành

Câu 1 (Trang 80 sgk ngữ văn 11 tập 2):

A.  Nghệ thuật miêu tả nhân vật. Tác giả sử dụng thủ pháp nghệ thuật tương phản:

+ Der Kontrast zwischen: Fantine >< Jave

                                        Opfer >< Henker

+ Der Kontrast zwischen: Fantine >< John van-John

                                        Opfer >< Retter

b. Nghệ thuật miêu tả tâm trạng: sự đối lập giữa Phăng-tin và Giăng-van-giăng không bác bỏ sự thật là cả Giăng-van-giăng cũng vẫn là nạn nhân, và cả hai nhân vật đều cùng một tuyến nhân vật nếu xét theo tiêu chí Thiện – Ác.

Frage 2 (Seite 80 des Literaturlehrbuchs der 11. Klasse, Band 2):

– Nhờ những câu chuyện xoay quanh số phận nhân vật này mà tính cách các nhân vật đối lập như Giăng-van-giăng và Gia-ve được thể hiện một cách nổi bật.

Frage 3 (Seite 80 des Literaturlehrbuchs der 11. Klasse, Band 2):

– Trong đoạn trích, cũng như trong toàn thể thiên truyện, việc phân tuyến nhân vật là khá rõ và có nhiều nét giống với văn học dân gian. Đó là cách phân tuyến theo kiểu Thiện – Ác

– Làm nổi bật trọn vẹn phẩm chất và tính cách của các nhân vật cũng như ý nghĩa tư tưởng và chủ đề của tác phẩm.

B. Tóm tắt những nội dung chính khi soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền:

I. Tác giả

1. Cuộc đời

– Tên tác giả: Vích-to Huy-gô (1802 – 1885)

– Quê quán: Ông sinh ra và lớn lên trong thế kỉ XIX, một thế kỉ đầy bão tố cách mạng

Soạn bài Vị vua khôi phục uy quyền hay, ngắn gọn (ảnh 1)

2. Sự nghiệp văn học

– Romantische Ästhetik kombiniert mit Realismus schaffen die Attraktivität und Überzeugungskraft von V. Huy-gos ästhetischem Ideal für das Leben. Typische Werke:

Romane:  Notre-Dame de Paris  (1831),  Les Misérables  (1862),  Neun Uhr dreißig  (1874)…

– Poesie:  Herbstblätter  (1831),  Strahlen von Licht und Dunkelheit  (1840), …

Schauspiel:  Ernani  (1830),…

II. Tác phẩm

1. Hoàn cảnh ra đời, xuất xứ:

* Herkunft :  „The Ruler Restores Authority“  stammt aus dem berühmten romantischen Roman „The Miserables“. 

2. Thể loại: Roman

3. Bố cục:

Layout:  2 Teile

+ Teil 1 (vom Anfang bis  „Fantine ist gestorben “) : Jahwe kam, um John Vanjan zu verhaften, was die kranke Fantine noch mehr zu Tode erschreckt.

+ Teil 2 (Rest): John Van John verabschiedet sich von Fantine und gibt der Seele der unglücklichen Frau heimlich ein Versprechen.

4. Tóm tắt

Đoạn văn kể lại tình huống tên Javev xúi lính bắt John khi hắn đang thăm Fantine ở bệnh xá. Phẫn nộ trước sự tàn ác của Đức Giê-hô-va, John đã được phục hồi quyền lực khiến Đức Giê-hô-va phải run sợ. Johannes đến gặp Fantine và nói những lời cuối cùng với cô ấy, sau đó anh ấy đứng dậy, hướng về Đức Giê-hô-va và nói: “Bây giờ tôi là của bạn.

Soạn bài Vị vua khôi phục uy quyền hay, ngắn gọn (ảnh 1)

 5. Giá trị nội dung:

Thông qua hình tượng Giăng Vangiăng, tác giả thể hiện quan điểm, tư tưởng và niềm tin của mình về con đường cải tạo xã hội.

6. Art value:

– Bút pháp lãng mạn của Huy-go

– Sử dụng các thủ pháp nghệ thuật: so sánh, ẩn dụ, phóng đại.

– Sử dụng yếu tố hư cấu

– Nghệ thuật đối lập trong việc xây dựng hình tượng nhân vật.

Các bài soạn Ngữ văn 11 hay, chi tiết khác :

Luyện tập thao tác bình luận, lập luận

Về đạo đức xã hội ở nước ta

Tiếng mẹ đẻ – nguồn giải phóng các dân tộc bị áp bức

Ba đóng góp lớn của Marx

Phong cách ngôn ngữ chính luận

Tham khảo các loạt bài Ngữ văn 11 khác:

  • Văn mẫu lớp 11
  • Tác giả tác phẩm Ngữ văn lớp 11
  • Soạn văn 11 (mới nhất)
  • Tom tắt tác phẩm Ngữ văn 11

Bài viết cùng lớp mới nhất

  • TOP 2 mẫu Cảm nhận về quá trình tỉnh từ tỉnh rượu đến ngộ của Chí Phèo (2023) SIÊU HAY
  • Nghị luận Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy (2023) SIÊU HAY
  • Phân chia nét cổ điển và hiện đại ở Đây thôn Vĩ Dạ (2023) SIÊU HAY
  • TOP 9 mẫu Nghị luận xã hội về trách nhiệm của con cái đối với cha mẹ (2023) SIÊU HAY
  • TOP 8 mẫu Nghị luận xã hội về nghề dạy học (2023) SIÊU HAY
  • TOP 13 mẫu Mở bài Chữ người tử tù (2023) SIÊU HAY
  • TOP 6 mẫu đàn ý tâm sự của Hồ Xuân Hương trong bài Tự tình 2 (2023) SIÊU HAY
  • TOP 11 mẫu Nghị luận về câu nói “Không có áp lực, không có kim cương” (2023) SIÊU HAY
  • TOP 2 mẫu Hoàn cảnh ra đời Thương vợ (2023) SIÊU HAY
  • TOP 13 mẫu Mở bài Hai đứa trẻ (2023) SIÊU HAY

Xem thêm 306 lượt xem đầu tiên Tải về

Trang trước

Trang tiếp theo 

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video Soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền (V.Huy-Gô) | Soạn văn 11 hay nhất [mới nhất 2023]

Related Posts