Tình huống ứng xử trong ngành y tế [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm tình huống ứng xử trong ngành y tế hãy để ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gợi ý cho bạn qua bài viết Tình huống ứng xử trong ngành y tế [mới nhất 2023] nhé.

New Page

Diễn tập ứng phó với tình hình dịch Covid-19 gia tăng mạnh

  máy in e-mail

Cập nhật: 19:16 17-01-2023

17-01-2023-dien-tap-ung-pho-voi-tinh-huong-covid19-tang-manh-1C71457C-detailsMột tình huống trong buổi diễn tập

(Thanhuytphcm.vn) – Ngày 17/1, Bộ Y tế TPHCM diễn tập kịch bản xuất hiện dịch phụ mới, trên địa bàn có nhiều ca mắc Covid-19 nặng. Đây là bước chuẩn bị cho sự quay trở lại của dịch bệnh trong dịp Tết Nguyên đán 2023.

Giám đốc Sở Y tế TP Tăng Chí Thượng cho biết, Bệnh viện Dã chiến số 13 được thiết lập riêng để hồi sức các ca Covid-19 nặng, lâu nay được giữ ở trạng thái “ngủ” và sẵn sàng “đánh thức” hoạt động trở lại khi dịch bệnh bùng phát. Việc diễn tập tình huống Covid-19 tăng cao mang ý nghĩa quan trọng trong việc sẵn sàng kích hoạt hệ thống thu dung, điều trị của TP và nhân viên y tế cũng trên tinh thần sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Tình huống giả định là trong khoảng thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2023 (từ ngày 20 đến 26/1/2023), Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố (HCDC) phối hợp với Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) xác định, tại TP đã xuất hiện 1 biến thể phụ mới của chủng Omicron. Thời gian này, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới và các bệnh viện đa khoa có số ca mắc Covid-19 gia tăng (gấp 3-4 lần so với thời gian trước đó). Hầu hết các ca bệnh là có triệu chứng và số ca nặng cần thở oxy cũng tăng. Khoa Covid-19 của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới đã sử dụng hết 50 giường (trong tổng số 70 giường hồi sức), các khoa/đơn vị điều trị Covid-19 của các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa của TP cũng đã sử dụng gần 50% công suất giường bệnh.

Trước tình hình này, Ban Giám đốc Sở Y tế lập tức triệu tập Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của Ngành y tế TP, cuộc họp đã thống nhất báo cáo Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP cho kích hoạt lại Bệnh viện Dã chiến số 13 để thu dung và điều trị các trường hợp Covid-19 nặng cần hồi sức tích cực. Trưởng Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP đã đồng ý và yêu cầu Sở Y tế chỉ đạo toàn ngành y tế phối hợp để kích hoạt lại Bệnh viện Dã chiến số 13 với quy mô 100 giường hồi sức tích cực trong vòng 24 giờ để tiếp nhận người bệnh nặng. Tùy theo diễn tiến của tình hình dịch bệnh chủ động điều chỉnh quy mô của Bệnh viện Dã chiến số 13 nhằm đảm bảo luôn sẵn sàng tiếp nhận và xử trí hiệu quả người bệnh nặng, hạn chế đến mức thấp nhất số ca tử vong do Covid-19.

Theo Giám đốc Sở Y tế TP Tăng Chí Thượng, mặc dù tình hình mắc Covid-19 trên địa bàn hiện nay đang ở mức thấp nhưng trong bối cảnh dịch bệnh trên thế giới diễn biến phức tạp, trong đó, có sự xuất hiện của các biến thể mới có tốc độ lây lan nhanh, vì thế người dân không nên chủ quan. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán trước mắt chắc chắn có lưu lượng đi lại giao lưu và nhiều hoạt động tập trung đông người, tiềm ẩn nguy cơ dịch bệnh bùng phát rất lớn. Người dân nên tuân thủ các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế, đồng thời, tiêm đủ mũi vaccine để phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, Sở Y tế TPHCM tổ chức 45 điểm viêm vaccine phòng Covid-19 xuyên Tết để phục vụ người dân.

S. Hải

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc

Nhập nội dung!

Nhập họ tên!

Nhập email!Sai định dạng email

GetImgTextlàm cho khỏe lại
 Chưa nhập mã bảo mật!

Nhận xét tổng thể

Tin khác

  • Phải luôn cảnh giác nguy cơ xâm nhập bệnh cúm A H5N1
  • Tỷ lệ bệnh nhân béo phì đang gia tăng nhanh
  • Cả nước ghi nhận 11 ca mắc Covid-19
  • Thêm 8 ca Covid-19 được công bố khỏi bệnh
  • Bệnh viện Bình Dân tiếp tục chuyển giao phẫu thuật robot tại nước ngoài
  • Bé trai nặng gần 5,8 kg được chào đời tại Bệnh viện Hùng Vương
  • Sở Y tế TPHCM nhận định ban đầu nguyên nhân gây sốt ở một số học sinh của 2 trường học tại quận Bình Thạnh
  • Thêm 6 ca Covid-19 được công bố khỏi bệnh
  • [Hí họa] Ngăn nguy cơ lây lan cúm A (H5N1)
  • [Video] Hành trình ghép tạng xuyên Việt hồi sinh những cuộc đời
  • [Video] Chương trình nghệ thuật “Mầm sống” tôn vinh y bác sĩ
  • Đoàn đại biểu Viện Tim TPHCM dâng hoa tưởng niệm Viện sĩ – Tiến sĩ – Bác sĩ Dương Quang Trung – người sáng lập ra Viện tim TP
  • Hơn 250 triệu đồng ủng hộ quỹ dành cho bà mẹ khó khăn và trẻ em mồ côi
  • [Video] Trả lại giọng nói và nụ cười cho 10.000 trẻ bị sứt môi chẻ vòm
  • Cả nước ghi nhận 4 ca mắc Covid-19
  • [Video] Đề phòng các bệnh lý khi vào mùa nắng nóng
  • Đoàn cán bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy TPHCM thăm, chúc mừng Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ TPHCM
  • Trắng đêm nỗ lực ghép tạng xuyên Việt từ nguồn tạng của người hiến chết não
  • [Video] TPHCM giám sát chặt người mắc hoặc nghi ngờ mắc cúm A (H5N1)
  • Chăm lo đội ngũ y tế cơ sở tốt hơn nữa!

Es ist notwendig, eine Politik zur Erhöhung der Entlohnung des Gesundheitspersonals zu haben, um langfristig Beschäftigte für das öffentliche Gesundheitssystem zu gewinnen

06:06 – 28/02/2023

(Chinhphu.vn) – Die Provinz Quang Ninh schlug der Aufsichtsdelegation der Nationalversammlung vor, eine Richtlinie zur Anhebung des Vergütungsniveaus für Gesundheitspersonal zu entwickeln, um langjähriges Personal im öffentlichen Gesundheitssystem, insbesondere im öffentlichen Gesundheitssystem, anzuziehen Grundversorgung, Präventivmedizin.

Eine angemessene Behandlung von Ärzten und medizinischem Personal ist sehr wichtig - Foto 1.

Der Vorsitzende des Sozialausschusses Nguyen Thuy Anh sprach bei dem Treffen mit dem Volksausschuss der Provinz Quang Ninh. Hoang Ngocs Foto

Der Lichtblick von Quang Ninh ist die Politik des rotierenden medizinischen Personals und des medizinischen Personals

Qua giám sát thực tế tại tỉnh Quảng Ninh, Đoàn giám sát của Quốc hội về “Việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19; việc thực hiện chính sách pháp luật về y tế cơ sở, y tế dự phòng” ghi nhận, Quảng Ninh là một trong những địa phương gương mẫu, đi đầu trong phòng, chống dịch COVID-19. 

Với đặc thù có biên giới đường bộ với Trung Quốc, có cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, cảng biển, đối mặt với nguy cơ lây lan dịch COVID-19 rất cao, nhưng tỉnh đã chủ động, quyết liệt, giữ vững địa bàn an toàn để duy trì sản xuất, phát triển kinh tế – xã hội; không ngừng nâng cao năng lực của y tế cơ sở, nhất là y tế dự phòng, y tế học đường bảo đảm có đủ khả năng xử lý kịp thời, ứng phó hiệu quả trong mọi tình huống.

Điểm sáng của tỉnh Quảng Ninh theo ghi nhận của Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh là đã triển khai chính sách luân phiên với bác sĩ từ đơn y vị y tế tuyến tỉnh xuống tuyến huyện và từ tuyến huyện xuống tuyến xã làm việc có thời hạn, nhằm bổ sung ngay bác sĩ cho tuyến y tế cơ sở, triển khai hoạt động chuyên môn theo vị trí việc làm. 

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh đã bổ sung hơn 50 lượt bác sĩ luân phiên từ các trung tâm y tế xuống xã còn thiếu bác sĩ, để bảo đảm mỗi trung tâm y tế đều có bác sĩ làm việc.

Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội đánh giá, đây là một trong những hình thức đào tạo, chuyển giao và đúc rút kinh nghiệm, rèn luyện, quy hoạch cán bộ. 

Tuyến trên chuyển giao kỹ thuật và thu được kinh nghiệm trong công tác chuyên môn và quản lý từ cơ sở; tuyến dưới lên tuyến trên được tiếp nhận kiến thức, kỹ thuật, kỹ năng và kinh nghiệm chuyên môn, nhiệm vụ do tuyến trên chuyển giao.

Quảng Ninh rất sáng tạo trong phòng, chống dịch; đi đầu cả nước về ứng dụng CNTT trong y tế

Ủy viên Ủy ban Tài chính – Ngân sách Hoàng Văn Cường cũng đánh giá tỉnh Quảng Ninh rất sáng tạo trong cách phòng, chống dịch. 

Cụ thể là, Quảng Ninh không mua sắm quá nhiều trang thiết bị phục vụ cho phòng chống dịch, mà tận dụng cơ sở vật chất sẵn có, như mượn giường của các trường học làm giường bệnh. 

Y tế dự phòng không quy định cứng, bất cứ trường học nào cũng phải có y tế trường học. Căn cứ trên điều kiện của nhà trường, tỉnh cho phép, trường học ký hợp đồng với trạm y tế xã để thực hiện chăm sóc y tế cho học sinh. 

Quảng Ninh cũng là một trong những địa phương đầu tiên trên toàn quốc triển khai hệ thống báo cáo bệnh truyền nhiễm trên phần mềm đến trạm y tế xã, cùng với việc triển khai phần mềm quản lý sức khỏe người dân và phần mềm khám, chữa bệnh tại trạm y tế. 

Tuy nhiên, đại biểu Hoàng Văn Cường cũng chỉ ra, vướng mắc tại tỉnh Quảng Ninh là hồ sơ quản lý sức khỏe điện tử mới chỉ thực hiện cho người dân có thẻ bảo hiểm y tế, chưa quản lý tới người dân chưa có thẻ bảo hiểm y tế, người dân khám, chữa bệnh ở cơ sở y tế tư nhân.

Thu nhập, phụ cấp quá thấp khiến cán bộ, nhân viên y tế không muốn gắn bó với nghề

Bên cạnh những điểm sáng, tỉnh Quảng Ninh cũng gặp những vướng mắc như các địa phương khác đó là năng lực y tế cơ sở còn hạn chế. 

TIN LIÊN QUAN

  • Das Gesundheitswesen ist eine spezielle Branche, die eine spezielle Ausbildung und spezielle Behandlung benötigt

    Y tế là ngành đặc biệt, cần được đào tạo đặc biệt, đãi ngộ đặc biệt

  • Benötigen Sie eine radikale Lösung für das Problem der Massenkündigung von Beamten und öffentlichen Angestellten; Staus, um Medikamente, Ausrüstung und medizinische Versorgung zu kaufen

    Cần giải pháp căn cơ giải quyết vấn đề công chức, viên chức nghỉ việc hàng loạt; ách tắc mua sắm thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế

  • Recherchieren und schlagen Sie neue Richtlinien vor, um medizinisches Personal zu gewinnen und zu halten

    Nghiên cứu, đề xuất chính sách mới để thu hút, giữ chân cán bộ y tế

  • Führungskräfte des Innenministeriums sprechen über Gehaltsabrechnung, Behandlungsrichtlinien für medizinisches Personal und Angestellte

    Lãnh đạo Bộ Nội vụ nói về biên chế, chính sách đãi ngộ đối với cán bộ, nhân viên y tế

  • Cần sớm giải quyết vấn đề thu nhập cho nhân viên y tế; xem xét cải cách tiền lương

    Cần sớm giải quyết vấn đề thu nhập cho nhân viên y tế; xem xét cải cách tiền lương

  • Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan: Mỗi tháng ký trả lương cho nhân viên, tôi rất đau lòng!

    Đại biểu Phạm Khánh Phong Lan: Mỗi tháng ký trả lương cho nhân viên, tôi rất đau lòng!

Tham gia Đoàn giám sát, Viện trưởng Viện Chiến lược và chính sách y tế Trần Thị Mai Oanh cho biết, ngay tại huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, có 11 trạm y tế xã nhưng năng lực cung ứng dịch vụ chỉ đạt 50% theo quy định. 

Số lượng thuốc ở các trạm y tế này cũng rất ít. Sắp tới, tỉnh Quảng Ninh cần quan tâm, có giải pháp mở rộng các dịch vụ ở trạm y tế xã.

Từ thực tiễn giám sát tại trạm y tế xã Điền Xá, huyện Tiên Yên, tỉnh Quảng Ninh, Đoàn giám sát cũng nhận thấy, khó khăn lớn nhất là thu nhập của cán bộ quá thấp, không còn phù hợp với tình hình thực tế. 

Theo quy định, chế độ phụ cấp đặc thù đối với cán bộ, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế, tiền trực ngày thường cán bộ y tế cơ sở được hưởng là 18.750 đồng/ngày; trực thứ 7, chủ nhật hưởng 47.500 đồng/ngày; ngày lễ tết hưởng 60.000 đồng/ngày, bao gồm cả tiền ăn. 

Thế nhưng, Phó Trạm trưởng Trạm Y tế xã Điền Xá Lô Thị Tần chia sẻ, thực nhận còn thấp hơn quy định (trực ngày thường chỉ 17.800 đồng/1ngày). 

Phụ cấp thấp cũng là một trong những lý do khiến cán bộ, nhân viên y tế không muốn gắn bó với nghề, không nhiệt tình với công việc.

Tiền lương thấp không tuyển được nhân lực vào phòng y tế huyện

Đối với Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, nguồn thu từ dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh bị giảm sút, kéo theo thu nhập tăng thêm giảm sút, 2 bác sĩ đã nghỉ việc. 

Trong khi đó, cán bộ, công chức tuyển dụng vào làm việc ở phòng y tế cấp huyện phải có trình độ chuyên môn đại học về y hoặc dược, với chế độ tiền lương thấp, cơ hội việc làm và chế độ tiền công ở cơ sở y tế ngoài công lập, các bệnh viện cao hơn rất nhiều, nên không tuyển dụng được công chức vào làm việc tại phòng y tế cấp huyện.

Trước thực tế này, tỉnh Quảng Ninh cũng kiến nghị với Đoàn giám sát của Quốc hội, cần có chính sách nâng mức đãi ngộ đối với nhân viên y tế, thu hút nhân lực phục vụ lâu dài trong hệ thống y tế công lập, đặc biệt là y tế cơ sở, y tế dự phòng. 

Chính phủ cần sửa đổi, bổ sung Nghị định số 56/2011/QĐ-CP ngày 4/7/2011 quy định chế độ phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với công chức, viên chức công tác tại các cơ sở y tế công lập. 

Sửa đổi, bổ sung Quyết định số 73/201/QĐ-TTg ngày 28/12/2011 của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định một số chế độ phụ cấp đặc thù đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở y tế.

Khẳng định sẽ tiếp thu các kiến nghị của tỉnh và xem xét đưa vào Báo cáo của Đoàn giám sát, Chủ nhiệm Ủy ban Xã hội Nguyễn Thúy Anh – Phó Trưởng đoàn giám sát của Quốc hội nêu rõ, để các trạm y tế thực hiện tốt vai trò “người gác cổng” chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân, rất cần có chế độ đãi ngộ tương xứng, động viên đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế cơ sở, y tế dự phòng, từ đó thu hút họ làm việc và cống hiến nhiều hơn./.

  • Tham khảo thêm

    Thủ tướng chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị y tế

    Thủ tướng chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm đủ thuốc, trang thiết bị y tế

  • Tham khảo thêm

    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Giải quyết cơ bản tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị y tế ngay trong tháng 2, đầu tháng 3/2023

    Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Giải quyết cơ bản tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị y tế ngay trong tháng 2, đầu tháng 3/2023

  • Tham khảo thêm

    Các vấn đề ‘nóng’ của y tế sẽ được đưa vào Nghị quyết và có hiệu lực ngay khi ban hành

    Các vấn đề 'nóng' của y tế sẽ được đưa vào Nghị quyết và có hiệu lực ngay khi ban hành

  • Tham khảo thêm

    Điều chỉnh tiền lương, phụ cấp y tế càng sớm càng tốt

    Điều chỉnh tiền lương, phụ cấp y tế càng sớm càng tốt

  • Tham khảo thêm

    Quy định mới về vị trí việc làm, định mức nhân sự Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã

    Quy định mới về vị trí việc làm, định mức nhân sự Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã

  • Tham khảo thêm

    Thể chế vướng mắc; thiếu thuốc, vật tư; nhân viên y tế nghỉ việc, bỏ việc,…

    Thể chế vướng mắc; thiếu thuốc, vật tư; nhân viên y tế nghỉ việc, bỏ việc,…

  • Tham khảo thêm

    Đã họp rất nhiều để tháo gỡ nhưng y tế vẫn rất khó khăn

    Đã họp rất nhiều để tháo gỡ nhưng y tế vẫn rất khó khăn

  • Tham khảo thêm

    Rất nhiều cơ chế, chính sách y tế cần phải được tháo gỡ với tinh thần quyết liệt

    Rất nhiều cơ chế, chính sách y tế cần phải được tháo gỡ với tinh thần quyết liệt

  • Tham khảo thêm

    Ngành Y tế cần phải dốc toàn lực xây dựng các văn bản hướng dẫn để Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) sớm đi vào cuộc sống

    Damit das Untersuchungs- und Behandlungsgesetz (Novelle) bald zum Leben erweckt wird, muss sich das Gesundheitswesen mit aller Kraft für die Erarbeitung von Leitfäden einsetzen.

  • Tham khảo thêm

    Die Regierung erhöht die Vorzugszulagen für Präventivmediziner und Gesundheitspersonal an der Basis

    Die Regierung erhöht die Vorzugszulagen für Präventivmediziner und Gesundheitspersonal an der Basis

  • Erkunde mehr

    Überprüfung und Veranlassung der Reduzierung von mindestens 20 % der öffentlichen, nicht geschäftlichen Einheiten, die direkt vom Gesundheitsministerium verwaltet werden

    Überprüfung und Veranlassung der Reduzierung von mindestens 20 % der öffentlichen, nicht geschäftlichen Einheiten, die direkt vom Gesundheitsministerium verwaltet werden

  • Erkunde mehr

    Dringend Überprüfung der Vorschriften zu Vorzugsvergütungen für Präventivmediziner und Gesundheitspersonal an der Basis in den Streitkräften.

    Dringend Überprüfung der Vorschriften zu Vorzugsvergütungen für Präventivmediziner und Gesundheitspersonal an der Basis in den Streitkräften.

  • Erkunde mehr

    Medizinisches Gehalt muss sofort angepasst werden

    Medizinisches Gehalt muss sofort angepasst werden

  • Erkunde mehr

    Resolution 01/NQ-CP: Um den Mangel an Humanressourcen, Arzneimitteln, Ausrüstung, Verbrauchsmaterialien und medizinischen biologischen Produkten vollständig zu lösen.

    Resolution 01/NQ-CP: Um den Mangel an Humanressourcen, Arzneimitteln, Ausrüstung, Verbrauchsmaterialien und medizinischen biologischen Produkten vollständig zu lösen.

  • Erkunde mehr

    Grundsätzliche Lösung der Situation von überflüssigen und unzureichenden Lehrern vor Ort; Renovierung des Finanzmechanismus, der Preis für medizinische Leistungen

    Grundsätzliche Lösung der Situation von überflüssigen und unzureichenden Lehrern vor Ort; Renovierung des Finanzmechanismus, der Preis für medizinische Leistungen

  • Erkunde mehr

    Thủ tướng trả lời cử tri về tiền lương, chế độ và giải pháp khắc phục bất cập ngành y tế

    Thủ tướng trả lời cử tri về tiền lương, chế độ và giải pháp khắc phục bất cập ngành y tế

  • tìm hiểu thêm

    Tập trung giải quyết căn bản tình trạng cán bộ y tế, giáo dục thôi việc, thôi việc

    Tập trung giải quyết căn bản tình trạng cán bộ y tế, giáo dục thôi việc, thôi việc

  • tìm hiểu thêm

    Chính phủ kêu gọi chấn chỉnh ngay các quy định mua sắm y tế bất cập

    Chính phủ kêu gọi chấn chỉnh ngay các quy định mua sắm y tế bất cập

  • tìm hiểu thêm

    Sửa luật đấu thầu công: ‘NÓNG’ đấu thầu y tế!

    Sửa luật đấu thầu công: 'NÓNG' đấu thầu y tế!

  • tìm hiểu thêm

    Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục tình trạng thiếu thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế; Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án tham nhũng nghiêm trọng

    Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục tình trạng thiếu thuốc, sinh phẩm, vật tư y tế; Đẩy nhanh tiến độ xử lý các vụ án tham nhũng nghiêm trọng

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video Tình huống ứng xử trong ngành y tế [mới nhất 2023]

Related Posts