Top 20 Tự hiểu mình có dễ không và làm thế nào để hiểu [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm Top 20 Tự hiểu mình có dễ không và làm thế nào để hiểu hãy để ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gợi ý cho bạn qua bài viết Top 20 Tự hiểu mình có dễ không và làm thế nào để hiểu [mới nhất 2023] nhé.

New Page

7 kỹ năng hàng đầu cho sự nghiệp bùng nổ năm 2023

09.01.2023

Tất cả chúng ta đều biết rằng học tập suốt đời là chìa khóa dẫn đến sự nghiệp thành công và cũng để luôn dẫn đầu trong một thế giới luôn thay đổi. Và điều quan trọng là học hỏi và nâng cao kỹ năng, đặc biệt là vào năm 2023 – khi mọi lĩnh vực đều cần tăng tốc và phục hồi.

70d30e12-93cd-11ed-a503-ce757d1214d3

1. Khả năng làm việc độc lập

Những người sử dụng lao động thuê công nhân từ xa thường mong đợi nhân viên của họ biết công việc của họ và đáp ứng mong đợi mà không cần can thiệp nhiều. Mặc dù không gian làm việc ảo cho phép giao tiếp với người khác, nhưng phản hồi từ người quản lý hoặc đồng nghiệp của bạn thường không nhanh như khi bạn bước vào văn phòng hoặc thảo luận vấn đề với đồng nghiệp ở phòng bên cạnh.

Do đó, những người làm việc trong tương lai và đặc biệt là trong năm 2023 cần có khả năng làm việc độc lập, bao gồm cả việc tháo vát và tự giải quyết vấn đề.

2. Kỹ năng/ khả năng thích ứng

Khả năng thích ứng là kỹ năng mềm quan trọng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm vào năm 2023. Nhà tuyển dụng đánh giá cao những nhân viên có khả năng thích ứng với những thay đổi tại nơi làm việc, chẳng hạn như quy trình mới để thực hiện công việc hoặc việc áp dụng phần mềm mới.

Để thể hiện khả năng thích ứng của bạn trong sơ yếu lý lịch, hãy đề cập đến một thời điểm trong kinh nghiệm làm việc của bạn khi bạn thích nghi thành công với sự thay đổi. Đây là một ví dụ:

Đã triển khai triển khai phần mềm cộng tác mới trên toàn công ty để giữ cho các nhóm luôn hoạt động và gắn kết, dẫn đến năng suất tăng 8%

3. Kiến thức kỹ thuật số

Những ngày viết Microsoft Office (word, excel…) trong sơ yếu lý lịch của bạn đã qua. Các nhà tuyển dụng đang tìm kiếm những người có thể nhanh chóng sử dụng bất kỳ công cụ kỹ thuật số nào, chẳng hạn như hệ thống quản lý tác vụ mới, công cụ thiết kế hoặc thậm chí là danh thiếp kỹ thuật số. Mọi công ty đều sử dụng các công cụ kỹ thuật số khác nhau và việc biết tất cả mọi người là điều không thể. Với các kỹ năng hiểu biết về kỹ thuật số, bạn đang nói với nhà tuyển dụng rằng việc bạn đã sử dụng một công cụ cụ thể trước đây không thành vấn đề vì bạn có thể học nhanh chóng.

4.Giải quyết vấn đề

Khả năng giải quyết vấn đề, từ trục trặc trong kinh doanh đến xung đột giữa các cá nhân, là tài sản quý giá của các công ty vào năm 2023. Với những thay đổi nhanh chóng trong môi trường làm việc và công nghệ, các vấn đề mới và không lường trước chắc chắn sẽ phát sinh.

Nhà tuyển dụng muốn thuê những ứng viên mà họ biết rằng họ có thể tin tưởng để đóng góp các giải pháp có giá trị. Để thể hiện kỹ năng giải quyết vấn đề của bạn, hãy thêm một gạch đầu dòng có liên quan vào sơ yếu lý lịch của bạn, ví dụ như:

“Nhận thấy rằng nội dung trang web của chúng tôi hoạt động kém và đã tiến hành kiểm tra SEO để xác định các khu vực cần cải thiện, dẫn đến chiến dịch SEO tăng lưu lượng truy cập lên 1000%”.

5. Đa nhiệm

Chúng ta luôn nói rằng đa nhiệm là xấu và cần được loại bỏ, nhưng trong thế giới làm việc ngày càng yêu cầu sự nhanh chóng thì đa nhiệm ở một mức độ nào đó lại được nhà tuyển dụng yêu cầu ở ứng viên.

Đa nhiệm là khả năng xử lý đồng thời nhiều nhiệm vụ hoặc dự án. Nó không nhất thiết có nghĩa là làm hai việc hoàn toàn khác nhau cùng một lúc.

Lợi ích của đa nhiệm là nó có thể giúp tăng năng suất, giảm căng thẳng và tối đa hóa thời gian. Tuy nhiên, đa nhiệm cũng có thể dẫn đến sai sót và giảm chất lượng công việc nếu không được quản lý đúng cách.

Để thành công trong việc đa nhiệm, bạn cần tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm và tránh bị phân tâm. Điều quan trọng nữa là phải nhận ra khi đa nhiệm là không phù hợp – một số nhiệm vụ đòi hỏi sự chú ý tập trung hơn để hoàn thành một cách hiệu quả.

Ví dụ về cách bạn có thể sử dụng các kỹ năng đa nhiệm tại nơi làm việc bao gồm:

Trả lời email trong khi làm việc trên một dự án hoặc báo cáo.

Lên lịch các cuộc họp trong khi chăm sóc các nhiệm vụ hành chính.

Tham gia vào các cuộc gọi hội nghị trong khi quản lý các dự án khác cùng một lúc.

Giao nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm trong khi hoàn thành công việc của riêng bạn.

Xử lý các yêu cầu hỗ trợ khách hàng trong khi làm việc trên các dự án khác.

79ae4a06-93cd-11ed-a504-ce757d1214d3

6. Giao tiếp hiệu quả

Đây là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần có không chỉ trong năm 2023 mà nhiều năm sau nữa.

Đầu tiên, bạn phải giao tiếp rõ ràng – điều này có nghĩa là bạn phải luôn đặt mình vào vị trí của người nghe, cho dù đó là người dùng, người quản lý sản phẩm hay đồng đội.

Bản thân bạn cũng phải là một người biết lắng nghe. Ngắt lời người khác khi họ đang nói là không tốt – hãy cho họ cơ hội để nói ra suy nghĩ của mình. Thể hiện sự đánh giá cao thực sự đối với mọi người và công việc của họ – mọi người luôn có thể cảm nhận được điều đó khi bạn làm như vậy. Những lời khuyên này dẫn đến một môi trường làm việc tốt hơn, nơi mọi người cảm thấy được nhìn thấy, lắng nghe và đánh giá cao

7. Đồng cảm

Điều này đơn giản có nghĩa là đặt mình vào vị trí của người khác. Đối với một nhà phát triển, điều này chủ yếu liên quan đến các tương tác hàng ngày của bạn tại nơi làm việc. Bạn có nhớ nhận xét về mã của mình hoặc viết các bài kiểm tra khi bạn xây dựng không? Bạn có nhớ đảm bảo cơ sở mã dễ đọc nhất có thể cho người tiếp theo sẽ truy cập nó không?

Thực hành thấu hiểu khi đồng đội làm việc kém hiệu quả – cố gắng tìm hiểu xem họ có đang phải giải quyết vấn đề gì trong cuộc sống cá nhân hay không. Theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng bạn bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến tất cả các bên liên quan tham gia vào quy trình làm việc hàng ngày của mình

Khi bạn đặt mục tiêu thăng tiến trong sự nghiệp hoặc thay đổi trọng tâm nghề nghiệp của mình, bạn có thể muốn tìm cách làm nổi bật các kỹ năng có thu nhập cao của mình. Tùy thuộc vào con đường sự nghiệp mong muốn của bạn, bạn có thể tận dụng những kỹ năng này để đạt được mục tiêu tiền lương của mình.

Bình luận

Vui lòng đăng nhập để gửi bình luận.

Bài viết liên quan

Làm thế nào chúng ta có thể thúc đẩy bản thân tiết kiệm hơn?

Làm thế nào chúng ta có thể tự thúc đẩy bản thân tiết kiệm hơn?

Sử dụng những cách tinh tế để giúp mọi người thay đổi các mô hình hành vi đã ăn sâu có thể giúp họ cải thiện tình hình tài chính trong tương lai của mình.

Chữa lành tâm hồn bạn bằng những “podcast” hay

Chữa lành tâm hồn của bạn bằng những ‘chiếc podcast’ xịn sò

Nghe podcast không chiếm nhiều năng lượng so với đọc một cuốn sách. Bạn có thể vừa nấu ăn, dọn dẹp, làm việc nhà hàng ngày vừa “cứu rỗi” linh hồn của mình một cách tuyệt vời.

Nghỉ hưu 20 năm: Những cách dễ dàng để bạn tiết kiệm tiền khi nghỉ hưu

Hưu trí tuổi 20: Những cách đơn giản để bạn bắt đầu tiết kiệm tiền cho tuổi già của mình

Mặc dù tiết kiệm để nghỉ hưu có vẻ như là một nhiệm vụ bất khả thi nhất là khi bạn còn trẻ nhu cầu tiêu dùng rất cao, nhưng có nhiều cách dễ dàng để xây dựng quỹ đó.

4 thói quen xấu liên quan đến tiền bạc nhất định phải bỏ để có một cái Tết “đầy đủ”

4 Thói quen xấu về tiền cần bỏ để có một năm mới ‘ấm no’

Giống như đánh răng hay ngủ đủ giấc, bước đầu tiên để phát triển những thói quen tài chính hiệu quả là loại bỏ những thói quen xấu.

10 điều quan trọng để đơn giản hóa trong cuộc sống của bạn

10 Điều quan trọng bạn cần đơn giản hóa trong cuộc sống của mình

Một cuộc sống đơn giản có một ý nghĩa và một giá trị khác nhau đối với mỗi người. Đơn giản hóa cuộc sống của bạn sẽ mang lại sự cân bằng, tự do và niềm vui.

Vượt qua những bất an để trở thành thủ lĩnh, đâu là con đường?

Vượt qua những điều không chắc chắn để trở thành người dẫn đầu, đâu là cách?

Cuộc sống đầy bất trắc và lo lắng về tương lai. Trong khi nhiều thứ vẫn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn, tư duy của bạn là chìa khóa để đương đầu với hoàn cảnh khó khăn và tự tin đối mặt với những điều chưa biết.

Làm thế nào bạn có thể thực sự sống theo giá trị của bạn?

Làm thế nào để thực sự sống theo giá trị của bạn?

Giá trị của bạn hướng dẫn các quyết định của bạn và thiết lập giai điệu cho cách bạn sống cuộc sống của mình. Nhưng làm thế nào để bạn biết liệu bạn có thực sự sống theo giá trị của mình hay không?

Làm thế nào để thúc đẩy bản thân khi tôi không muốn làm bất cứ điều gì?

Phải thúc đẩy bản thân thế nào khi bạn cảm thấy không muốn làm bất cứ điều gì?

Thật khó để tìm ra động lực tốt nhất lúc này. Dưới đây là một số cách để bạn lấy lại tinh thần khi bạn không muốn làm bất cứ điều gì?

Học cách chung sống với nỗi sợ hãi để nó không thể “làm hại” bạn

Học cách chung sống với nỗi sợ hãi để nó không thể “làm hại” bạn

Vào thời điểm chúng ta đang phải đối phó với mức độ căng thẳng phi thường, có những bài học quan trọng từ nghiên cứu về ảnh hưởng của sự hoảng loạn đến cơ thể và tâm trí của chúng ta.

Câu chuyện tốt nghiệp: Có một 'loại' thất nghiệp gọi là 'có tay nghề'

Câu chuyện tốt nghiệp: Có một ‘loại’ thất nghiệp gọi là ‘có tay nghề’

Có thể thấy rất nhiều ví dụ ở Việt Nam, nơi sinh viên tốt nghiệp đại học đang phải vật lộn với thất nghiệp một cách tuyệt vọng, nhiều người làm công nhân tạm thời hoặc thậm chí phải về quê làm nông dân để kiếm sống.

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video Top 20 Tự hiểu mình có dễ không và làm thế nào để hiểu [mới nhất 2023]

Related Posts