TTTS vào 10 2023: Gần 18.000 thí sinh Bắc Giang hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 năm 2013

Bạn đang tìm hiểu Thông tin tuyển sinh vào THPT, Tuyển sinh lớp 10 2023.ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gửi tới các bạn bài Gần 18.000 thí sinh Bắc Giang hoàn thành kỳ thi vào lớp 10 năm 2013. Hi vọng là điều các bạn đang tìm kiếm.

làm bài thi nghiêm túc

Theo ông Nguyễn Tiến Quang, Chánh thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Bắc Giang, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 là kỳ thi “dễ thở” nhất đối với tổ chấm thi của ngành. Có được điều này là do các trường đều quyết tâm làm tốt công tác đảm bảo chất lượng tuyển sinh. Được biết, tất cả giáo viên dạy toán, tiếng Anh, văn đều không được thi vào trường. Cán bộ, giáo viên có con em dự thi được phân công thực hiện nhiệm vụ coi thi.

Trước khi sát hạch, sở sẽ hướng dẫn cụ thể quy trình sát hạch theo quy định, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng vị trí, chức danh và tiến hành sát hạch. Các trường đều chủ động, công khai thực hiện chế độ thi trước khi kỳ thi bắt đầu, hướng dẫn về trung tâm thi, phòng thi cho cán bộ coi thi và thí sinh. Trường THPT Lạng Giang 3 có 561 thí sinh ở 19 phòng thi. Giám thị trong và ngoài phòng thi thực hiện đúng chức trách, không lơ là nhiệm vụ. Mỗi thí sinh đồng thời là “giám thị” phòng thi của chính mình.

Tại trường trung học Wu Silin, Ruan Wenxiong, một thí sinh cho biết: “Trong phòng thi, bầu không khí thoải mái và không có áp lực, nhưng các thí sinh đều rất nghiêm túc làm bài thi”. Toàn tỉnh có 17.908 thí sinh đăng ký dự thi, vắng 50 thí sinh Trường THCS Luyan số 1 1 thí sinh mang điện thoại vào phòng thi bị xử lý vi phạm quy chế thi. Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, cơ sở vật chất được bố trí chu đáo, phòng thi đủ ánh sáng, quạt mát, nền nhiệt giảm còn 38 độ C trong 2 ngày thi giúp thí sinh tập trung làm bài. các bài kiểm tra.


18.000 học sinh Bắc Giang, tỉnh Cam Túc ăn mừng kỳ thi tuyển sinh nam lần thứ 10 năm 2013

Việc chấm thi được thực hiện tại Hội đồng thi Trường THPT Lang Giang số 3 (Bắc Giang).

Đề thi “mở”, sát chương trình

Kết thúc bài thi môn văn, hầu hết thí sinh đều hào hứng với lối ra đề ‘mở’, sáng tạo giúp các em thoải mái thể hiện bản thân. Em Nguyễn Thị Tuyết, thí sinh Trường THPT Yên Dũng 2 cho biết: “Em rất thích câu 2 yêu cầu ‘bàn về việc sống tự lập’. Em đã viết hẳn một trang về đề này”. Tuy chỉ có 3 câu nhưng nhiều thí sinh cảm thấy mà đề hơi dài, nếu không biết phân bổ thời gian hợp lý thì 2 bài cuối rất dễ lạc đề.

Riêng với môn tiếng Anh, các thí sinh bị hấp dẫn bởi nhân vật Nick Huzhe và Huang Shiying trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”. Nhiều thí sinh cho rằng điền vào chỗ trống dễ lấy điểm nên chọn cách phát âm khác. Tuy nhiên, môn Tiếng Anh với 8 bài làm trong 60 phút không phải là môn dễ đạt điểm cao, nhất là với thí sinh vùng nông thôn. Môn Toán là môn thi cuối kỳ được nhiều thí sinh cho rằng đề bám sát chương trình học và có độ phân hóa cao.

Theo ông Trần Văn Thạnh, Cục trưởng Cục Kiểm định và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT, ngay từ khi bắt đầu tổ chức ra đề thi, giáo viên ở cấp THCS đã được bố trí làm người phản biện để đảm bảo đề thi. đã đúng. trong các khóa học ở cấp độ này. trường trung học cơ sở.

Tỷ lệ “chơi” là chẵn

Nếu như nói trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học vừa qua, Trường THCS Lang Giang số 1 loại gần 200 thí sinh thì Trường THCS Lang Giang số 2 lại “thèm muốn” đón số học sinh này, bởi nhiều thí sinh trượt Trung học phổ thông. Langjiang 1 điểm vẫn cao hơn thí sinh đã trúng tuyển vào trường từ 2 đến 10 điểm. Nguyên nhân, ngoài yếu tố chất lượng, Trường THCS Lang Giang số 2 nằm ở “vùng trũng” không dễ “hút” thí sinh.

Để khắc phục tình trạng này, năm nay, bắt đầu từ khâu tư vấn phân luồng, các trường THPT đã chủ động tham vấn với phòng GD-ĐT khu vực và trường THCS trên địa bàn về công tác tuyển sinh. Đồng thời, trong thời gian nhận hồ sơ xét tuyển, cuối ngày từng trường THPT sẽ công bố số học sinh trúng tuyển để thí sinh và phụ huynh biết, lựa chọn phù hợp. Vì vậy, năm học 2013-2014, số lượng thí sinh dự thi vào các trường THPT công lập của tỉnh Lạng Giang tương đối đồng đều.

Tình hình thực tế ở nhiều nơi trong tỉnh ta cũng vậy. Vì vậy, tỷ lệ “khớp” của thí sinh đăng ký vào các trường THPT công lập đã “hạ nhiệt”, không còn tình trạng quá nhiều trường, trường không tuyển đủ chỉ tiêu, tạo điều kiện thuận lợi cho nguồn học sinh. Ưu tiên thí sinh đủ tiêu chuẩn vào học tại các trường công lập. Được biết, do nỗ lực tinh giản học thêm sau THCS, khoảng 4.000 học sinh được xác định tốt nghiệp THCS đã không thi vào THPT công lập mà chuyển sang học nghề, dạy thêm. ..

Theo Hồng Hiểu (BBG)

Related Posts