TTTS vào 10 2023: Thông tin mới nhất về tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM 2019

Bạn đang tìm hiểu Thông tin tuyển sinh vào THPT, Tuyển sinh lớp 10 2023.ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gửi tới các bạn bài Thông tin mới nhất về tuyển sinh vào lớp 10 TPHCM 2019. Hi vọng là điều các bạn đang tìm kiếm.

Thêm tiếng Đức vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10

Theo tin mới nhất từ ​​Sở GD-ĐT TP.HCM, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay sẽ được tổ chức vào tháng 6/2019. Các thí sinh sẽ thi các môn văn, ngoại ngữ và toán. Ngoài tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật, môn ngoại ngữ thay đổi trong kỳ thi tuyển sinh THPT năm nay còn có tiếng Đức. Với việc mở rộng các chuyên ngành ngoại ngữ, học sinh sẽ có nhiều sự lựa chọn phù hợp hơn.

Hình thức và cấu trúc đề thi không thay đổi

Liên quan đến thông tin tuyển sinh lớp 10 năm học 2019-2020, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, khẳng định TP.HCM sẽ giữ ổn định hình thức thi tuyển vào lớp 10 môn học và 3 môn học là toán học, nghệ thuật tự do và môn học thứ ba. Nhưng nhiều năm nay sở vẫn chọn thi 3 môn ngoại ngữ để phù hợp với định hướng phát triển của thành phố.

Ngoài ra, ông Hiếu cho biết cấu trúc đề thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 mà học sinh lớp 9 dự thi năm nay sẽ giống với cấu trúc đề thi năm học 2018-2019. Trong đó, bộ môn tiếp tục triển khai theo hướng tăng cường tính thực tiễn, khuyến khích học sinh phát huy năng lực tư duy, vận dụng kiến ​​thức vào cuộc sống.

Đọc thêm:  TTTS vào 10 2023: Điểm thi vào lớp 10 năm 2013 tỉnh Sơn La

Ví dụ, đề thi môn Toán sẽ có 8 câu hỏi (trong đó có 1 câu hình học 3 điểm), khoảng 50% câu hỏi là thông hiểu và vận dụng, 30% là kiến ​​thức của các môn học khác. Chẳng hạn như vật lý, hóa học, sinh học và địa lý. Nên khoảng 3 điểm là các câu hỏi liên quan đến kiến ​​thức sinh học, hóa học hay vật lý… nhưng không bắt học sinh học nhiều môn, không bắt học sinh thuộc lòng nhiều công thức, chi tiết trí tuệ. Trong các câu hỏi có thể có những công thức lặp đi lặp lại nhưng phải nắm chắc kiến ​​thức của môn học đó và biết vận dụng toán học để giải các bài toán.

Điều đáng nói, tại cuộc họp triển khai chuyên môn môn Toán đầu năm, các chuyên gia phụ trách bộ môn của bộ đã công bố, các câu hỏi hình học không gian trong kỳ thi năm 2019 không còn giới hạn kiến ​​thức. lớp 8 là hình chóp, lăng trụ, chữ nhật… như năm ngoái. Vì vậy, ở câu hỏi này, đề thi có thể đề cập đến các kiến ​​thức về khối cầu, khối nón, khối trụ… ở lớp 9.

Đối với môn Ngữ văn, ông Trần Tiến Thành, chuyên viên bộ môn cho biết: Cấu trúc đề thi không thay đổi, tức là đề thi gồm đọc hiểu (3 điểm), nghị luận xã hội (3 điểm) và tư vấn. Nghị luận văn học (4 điểm). Các câu hỏi vẫn được sắp xếp theo mức độ tư duy từ dễ đến khó, từ nhận biết, thông hiểu đến vận dụng. Đó có thể là những câu hỏi yêu cầu khám phá chi tiết, nội dung văn bản, tiếng Việt, phân tích, đánh giá, liên hệ, so sánh, sáng tạo nội dung mới, v.v.

Đọc thêm:  Tuyển sinh ĐH-CĐ 2023: ĐH Ngoại ngữ Tin học TPHCM công bố học phí năm 2021

Tin tức tuyển sinh lớp 10 TP.HCM mới nhất năm 2019

Giáo viên phải chủ động, sáng tạo

Ngoài ra, theo kết quả thống kê, khoảng 51% thí sinh thi vào lớp 10 môn toán đạt điểm dưới trung bình, ông Dương Bửu Lộc, chuyên gia toán của Bộ GD-ĐT, chỉ ra rằng học sinh còn gặp khó khăn.Khó khăn về hình học không gian, bài toán thực tế và mất diễn đạt. Tuy nhiên, lãnh đạo sở nhấn mạnh sở không tạo áp lực cho nhà trường, bởi việc ra đề kiểm tra theo hướng đổi mới này là thay đổi cách kiểm tra, đánh giá theo hướng phát triển năng lực của học sinh. Thích ứng với yêu cầu phát triển toàn diện, biết vận dụng kiến ​​thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tiễn; tăng cường tự học và sáng tạo, tránh học vẹt, học tủ; cung cấp một số kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết cho học sinh lớp 9 bước vào trường trung học phổ thông.

Cụ thể, các chuyên gia của sở đề xuất mỗi quận, huyện có thể ra 5 đề minh họa dựa trên cấu trúc đã công bố, tạo nguồn tham khảo cho giáo viên lớp 9 và đưa ra phương pháp dạy học phù hợp với học sinh. Ngoài ra, cần hướng dẫn học sinh kỹ năng chứng minh, liên hệ giữa hình học không gian và hình học phẳng…

Để chuẩn bị cho quá trình giảng dạy, ông Nguyễn Văn Hiếu cho biết thêm, với hướng đổi mới như vậy, giáo viên phải sáng tạo, không ỷ lại vào giáo án. Trên cơ sở thực hiện đầy đủ các chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo để học sinh đạt được chuẩn kiến ​​thức, kỹ năng cần thiết, nội dung dạy học phải luôn cập nhật, không giới hạn trong sách giáo khoa, giáo án, vd: thời lượng. Giờ đây, giáo viên có toàn quyền kiểm soát thời điểm truyền đạt kiến ​​thức trong lớp học để đảm bảo học sinh tiếp thu kiến ​​thức. Ngoài ra, giáo viên nên sử dụng các phương pháp dạy học tích cực để giúp học sinh phát huy tính chủ động, sáng tạo.

Đọc thêm:  TTTS vào 10 2023: Tuyển sinh vào lớp 10 Khánh Hòa năm 2015

Theo TTHN

Related Posts