ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gửi tới các bạn bài Đã có thí sinh đạt trên 9 điểm môn Văn thi THPTQG 2018. Hi vọng là điều các bạn đang tìm kiếm.
Tính đến thời điểm hiện tại, các tỉnh như Hưng Yên, Hải Dương, Phú Thọ, Bắc Kinh… điểm môn văn đạt gần 50%, theo thống kê sơ bộ có thí sinh đạt điểm 9 trở lên. Tuy nhiên, điểm liệt cũng xuất hiện ở môn ngữ văn của kỳ thi này.
Ông Nguyễn Minh Siông, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ cho biết, theo thống kê sơ bộ bài thi môn ngữ văn, phổ điểm chủ yếu ở mức 6 đến 8, số thí sinh đạt điểm dưới trung bình là 27%; một số thí sinh đạt từ 9 điểm trở lên. Một số ít bài thi bị điểm dưới 2. Không có bài thi nào bị điểm 0.
Tỉnh Hải Dương, theo thống kê sơ bộ của Cục Khảo thí, môn ngữ văn thí sinh đạt từ 9 điểm trở lên và có cả học bạ.
Tương tự, tại tỉnh Hưng Yên, sau khi chấm điểm ban đầu, môn ngữ văn được 9 điểm, đây cũng là mức điểm không đáng kể.
Tại tỉnh Pekan, ông Đoàn Văn Hưởng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết: Việc chấm điểm cho bài thi được đảm bảo dựa trên hướng dẫn chấm điểm và phiếu trả lời. Chúng tôi đã dành gần 1 ngày để hướng dẫn thi và nghiên cứu quy chế chấm thi.
Đồng thời, chúng tôi nghiên cứu kỹ đáp án chấm cho từng câu hỏi, từng phần và được sự đồng tình của tất cả các giám khảo, giám khảo. Trên cơ sở đó, 10 bài được chấm điểm đồng thời để đạt được sự thống nhất cao về cách cho điểm từng ý trong từng phần của đề, từng câu hỏi.
Ông Hoàng cho biết xét trên tổng điểm thì kết quả cũng bình thường. Có điểm thấp và điểm cao. 1 điểm cho điểm tốt. tăng 0 điểm so với năm trước. Tuy nhiên, đề thi có đáp án mở nên chúng tôi rà soát kỹ lưỡng khâu chấm điểm đối với câu hỏi mở để đảm bảo tính công bằng, khách quan và đúng quy định.
Điều này được hiểu rằng việc chấm điểm bài kiểm tra thành phần rất nghiêm ngặt và được chia thành hai vòng chấm điểm độc lập. Nếu chênh lệch 0,5 điểm thì bố trí chấm lại để xác định rõ nguyên nhân và kết quả do hai giám khảo thống nhất để tránh sai sót.
Ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng Bộ GD-ĐT cho biết, trong quá trình hai vòng phản biện độc lập. Mỗi vòng chấm được triển khai trong một vòng riêng biệt. Đồng thời, tiến độ chấm điểm tối thiểu 5% để đảm bảo tiến độ chấm điểm giữa hai vòng, đặc biệt là chất lượng bài thi.
Ông Trinh cho biết, qua thực tế, các phòng thi đã triển khai hướng dẫn chấm cụ thể, chi tiết, hiện tại công tác chấm thi đang diễn ra thuận lợi, công tác chấm và kiểm soát bài thi cũng diễn ra thuận lợi. Kiểm tra việc niêm phong túi đựng bài thi Năm nay, theo phương án kỹ thuật đã triển khai, đã cho thấy hiệu quả rất tốt.
Và qua kiểm tra thực tế, nơi nào cũng làm tốt khâu này. Đây là giải pháp kỹ thuật đảm bảo các túi xét nghiệm được bảo quản an toàn, niêm phong trước khi sử dụng để dán nhãn.
Cô giáo Nguyễn Thị Toya, giáo viên trường THPT Nguyễn Gia Thảo, TP Hà Nội nhận xét về kết quả bài thi môn văn năm nay:Đảm bảo mức độ phân hóa và kích thích sự sáng tạo của học sinh. Trong phần viết, đây là một câu hỏi phân cực cao. Đề thi này em nghĩ học sinh chủ yếu được 5-6 điểm, trên 8 điểm là học sinh giỏi.
Cô Vũ Thị Bình, giáo viên Trường Trần Phú, Hà Nội cho biết, ở câu đầu tiên của câu nghị luận xã hội hỏi về “đánh thức tiềm lực”, đây là câu hỏi không phải học sinh nào cũng làm tốt, bởi đây là câu hỏi sâu, không sâu. mọi người hoàn toàn có thể hiểu được. Riêng phần này đã chia sẵn, bạn nào làm tốt câu này chứng tỏ học sinh đó nắm kiến thức xã hội tương đối vững, có thái độ đúng đắn, có tinh thần trách nhiệm với sự phát triển của đất nước. Xem trách nhiệm công dân. Mục đích của chủ đề này là dẫn dắt học sinh suy nghĩ tích cực.
Liên quan đến câu 2 của bài văn nghị luận, chủ đề, so sánh 2 tác phẩm văn xuôi, kiến thức là câu hỏi cơ bản, học sinh nào cũng nắm vững được câu hỏi này. Ai học tốt sẽ hiểu rõ hơn và nắm vững hơn. Tuy nhiên, mảng kiến thức hơi dài và rộng nên đòi hỏi học sinh phải có khả năng xử lý kiến thức để thích ứng với đề thi nhằm đảm bảo cấu trúc và lượng kiến thức của đề.
Cô Bình cho biết, qua kỳ thi này, học sinh có thể đậu từ 60-80%, và tất nhiên có những học sinh trình độ cao hơn nên điểm trung bình sẽ từ 6-8.
Cô Vũ Đỗ Kyung, giáo viên Trường THCS Đông Đại Quang, Hà Nội, cho rằng đoạn thơ “Đánh thức tiềm lực” của Nguyễn Duy phản ánh biện pháp tu từ từ hình thức bài thơ đến khía cạnh trí tuệ của cả ba- khóa học năm. Vì vậy, thí sinh có học lực trung bình là có thể làm được.
Phần viết, nội dung nghị luận vấn đề xã hội, suy nghĩ về sứ mệnh của mọi người là đánh thức tiềm lực đất nước. Mục đích của đề thi là để phân loại học sinh, nhắc nhở trách nhiệm cá nhân đối với sự phát triển của đất nước, từ việc nhìn nhận đánh thức tiềm năng đến hiểu và nhận xét, không phải học sinh nào cũng làm được. Tốt. Một bài kiểm tra như vậy có giá trị phân loại và học sinh đạt điểm cao cho câu hỏi này.
Theo TTHN