ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gửi tới các bạn bài Việt Nam và các nước quy định sử dụng điện thoại trong giờ học thế nào?. Hi vọng là điều các bạn đang tìm kiếm.
Việt Nam
Ngày 15/9/2020, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT, trong đó đưa ra nhiều nội dung đổi mới trong Điều lệ trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học.
Nếu với Thông tư 12/2011/TT-BGDĐT (Học sinh bị cấm sử dụng điện thoại di động và máy nghe nhạc dưới mọi hình thức trong lớp. ) Thông báo mới dỡ bỏ lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại di động trong giờ học. Quy định cho học sinh cấp 2 và cấp 3 nếu được giáo viên cho phép và phục vụ cho việc học sử dụng điện thoại di động và các thiết bị khác trong giờ học.
Ngay khi thông tin này được đưa ra đã lập tức gây ra nhiều bình luận trái chiều từ giáo viên và phụ huynh học sinh.
CHÚNG TA.
Các quy định của chính phủ liên bang Hoa Kỳ không cấm mang và sử dụng điện thoại di động trong các trường học ở Hoa Kỳ và nhiều trường học tin rằng điện thoại di động sẽ là công cụ học tập hiệu quả.
Luật điện thoại nổi tiếng nhất ở Mỹ là câu chuyện về thành phố New York. Năm 2006, quyết định cấm điện thoại di động tại tất cả các trường học của Thị trưởng Michael Bloomberg đã gây ra tranh cãi giữa nhiều phụ huynh và học sinh. Bất chấp sự phản đối của các thành viên trong gia đình, luật cấm học sinh sử dụng điện thoại di động ở trường vẫn được áp dụng cho đến khi Bloomberg từ chức thị trưởng vào năm 2015 và được thay thế bởi Bill de Blasio.
Tuy nhiên, nghiên cứu khoa học ở Mỹ cho thấy phần lớn học sinh sử dụng điện thoại di động trong giờ học không phải để học mà để nhắn tin, đăng các dòng trạng thái lên mạng xã hội. Điều này ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng học tập của học sinh.
anh trai
Năm 2001, không có trường học nào cấm học sinh sử dụng điện thoại di động ở trường. Đến năm 2007, 50% trường học có chính sách cấm hoặc yêu cầu học sinh giao nộp điện thoại trước khi nhập học, con số này tăng lên 98% vào năm 2012.
Xu hướng này được hỗ trợ bởi các nhà nghiên cứu khoa học. Theo một nghiên cứu được công bố vào năm 2015 bởi Trường Kinh tế của Đại học London, sinh viên học tập tốt hơn khi trường học cấm điện thoại di động trong lớp. Hiệu quả của việc không sử dụng điện thoại di động được ước tính tương đương với việc học sinh ở lại trường thêm một tuần mỗi năm học, làm tăng điểm kiểm tra khoảng 6,4% so với việc sử dụng điện thoại di động trong lớp học.
Cụ thể hơn, nghiên cứu cho thấy việc sử dụng điện thoại di động có tác động lớn nhất đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn và những học sinh học kém trong lớp, với điểm kiểm tra trung bình được cải thiện là 14,23% so với trước khi sử dụng điện thoại di động.
Châu Úc
Các trường học Úc đang khuyến khích học sinh hạn chế sử dụng điện thoại di động trong giờ học. Bắt đầu từ học kỳ 1 năm 2020, chính phủ Úc yêu cầu tất cả các trường công lập cấm học sinh sử dụng điện thoại thông minh và đồng hồ thông minh từ khi đến trường cho đến khi tan học.
Học sinh tiểu học (từ lớp 1 đến lớp 6) sẽ bị cấm hoàn toàn sử dụng điện thoại di động ở trường. Nếu mang đi phải nộp cho cô giáo trước khi vào lớp. Học sinh trung học (Lớp 7-12) sẽ được phép mang theo điện thoại di động nhưng phải tắt nguồn và không được sử dụng trong khi học.
Các trường hợp ngoại lệ sẽ được hiệu trưởng từng trường xem xét và cho phép cụ thể, đặc biệt đối với những học sinh sử dụng thiết bị thông minh để theo dõi sức khỏe. Tại trường, học sinh được yêu cầu sử dụng điện thoại văn phòng nhà trường để liên lạc với phụ huynh trong giờ học và ngược lại.
Trung Quốc
Hầu hết học sinh Trung Quốc có thể sử dụng điện thoại di động ở trường và gần 70% học sinh tiểu học và trung học cơ sở có điện thoại thông minh. Tuy nhiên, kể từ tháng 11/2018, tất cả các trường tiểu học và trung học ở tỉnh Sơn Đông đã cấm sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng.
Một nghiên cứu của Giáo sư Yang và Asbury (Đại học York, Vương quốc Anh) và Giáo sư Grifffits (Đại học Nottingham Trent, Vương quốc Anh) cho thấy sinh viên đại học ở Trung Quốc có tỷ lệ “nghiện điện thoại” cao và sử dụng điện thoại di động cho việc riêng trong giờ học nhiều hơn. hơn ở các nước khác. Nguyên nhân có thể là do quá trình chuyển đổi từ môi trường trung học căng thẳng, gò bó sang môi trường đại học tự do khiến trẻ em sử dụng điện thoại nhiều hơn trước.
Nhật Bản
Theo chính sách mới nhất được thông qua vào tháng 7/2020, học sinh cấp 2 của Nhật Bản sẽ được phép mang điện thoại di động đến trường để liên lạc khẩn cấp, điều cần thiết trong trường hợp thiên tai thường xuyên xảy ra ở Nhật Bản. sao chép. Quyết định năm 2020, thay thế cho quy định trước đó năm 2009, được đưa ra sau trận động đất lớn ở thủ đô Osaka, miền nam Nhật Bản vào tháng 6 năm 2018 khiến nhiều sinh viên bị mắc kẹt và một em nhỏ thiệt mạng.
Theo quy định, học sinh sẽ được phép mang điện thoại di động từ nhà đến trường để tránh các tình huống nguy hiểm. Sau giờ học, học sinh sẽ được yêu cầu để điện thoại di động trong tủ khóa cá nhân để không bị phân tâm trong giờ học.
Hàn Quốc
Từ năm 2012, tất cả học sinh Hàn Quốc bị cấm mang điện thoại di động đến trường, trừ những trường hợp đặc biệt như dã ngoại hoặc hoạt động ngoại khóa ngoài trời. Quyết định này được đưa ra sau khi nhiều nghiên cứu cho thấy gần 20% thanh niên Hàn Quốc nghiện điện thoại thông minh hoặc internet.
Tuy nhiên, từ năm 2014, Bộ Giáo dục Hàn Quốc đã nỗ lực cho phép sử dụng nhưng ứng dụng phần mềm quản lý điện thoại dựa trên GPS cho học sinh. Phần mềm iSmartKeeper giúp giáo viên giới hạn việc sử dụng điện thoại của học sinh chỉ để gọi và nhắn tin. Việc sử dụng phần mềm này, cũng như nhiều phần mềm theo dõi, hạn chế việc sử dụng điện thoại di động của trẻ em và nhiều mối lo ngại khác về quyền riêng tư và thông tin cá nhân của trẻ nhỏ.
Theo TTHN