Ứng xử văn minh nơi công cộng [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm ứng xử văn minh nơi công cộng hãy để ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gợi ý cho bạn qua bài viết Ứng xử văn minh nơi công cộng [mới nhất 2023] nhé.

New Page

BỘ CHUYỂN ĐỔI KỸ THUẬT SỐ

Tập huấn kỹ năng ứng dụng công nghệ số để tạo tin, bài trên báo chí

Xây dựng và hoàn thiện hạ tầng số phục vụ chuyển đổi số

Thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong quản lý và điều hành doanh nghiệp

Khoa học công nghệ đột phá cải tạo giống lúa

Ứng dụng công nghệ vào hoạt động hội phụ nữ

Trang chủ » Góc nhìn

Rèn luyện cách ứng xử văn minh

Mai Lamdientu@hanoimoi.com.vn

Đánh giá của tác giả:

14:05 Thứ bảy, 02.11.2023

Tăng cỡ chữ Giảm cỡ chữ In bài Gửi thư Xử lý nghiêm ‘ma men’ ở Hà Nội: Nghiêm cấm can thiệp, tác động vào việc xử lý vi phạm nồng độ cồn CSGT Hà Nội xử lý 17.216 trường hợp vi phạm nồng độ cồn

(HNMCT) – Theo Phòng Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), chỉ trong 5 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2023 (từ ngày 20 – 24/1), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã xử lý 5.171 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên toàn quốc, tăng 10% so với cùng kỳ năm ngoái. 4.321 trường hợp so với cùng kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2022. Như vậy, trung bình mỗi ngày có hơn 1.000 lái xe đã uống rượu, bia điều khiển phương tiện. Nguyên nhân chính mà người vi phạm đưa ra để giải thích là do phải uống “chút” chúc Tết và cho rằng các cơ quan chức năng sẽ không điều tra, xử lý vi phạm đầu xuân.

Có nhiều “lý do trấu”, nhưng phải phạt tiền để đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và quan trọng hơn là sự an toàn của người đi đường. Thực tế, số vụ vi phạm và số tiền phạt tăng nhưng số vụ tai nạn, số người bị thương và số người chết trong dịp Tết năm nay lại giảm so với Tết năm ngoái. Mặc dù họ cần điều chỉnh thói quen của mình, nhưng hầu hết mọi người đều ủng hộ cách tiếp cận nghiêm khắc đối với các vi phạm lái xe liên quan đến rượu bia.

Thực tế, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, nhiều người thân, bạn bè của tôi cho biết họ thẳng thừng từ chối những lời mời uống bia, rượu “lấy may” khi đi chúc Tết với lý do sẽ phải chạy xe ôm. ô tô, thậm chí là xe máy. Chủ sở hữu cũng vui vẻ và cố gắng không ép buộc vì lý do chính đáng này. Nhiều người thấy không thể tránh uống bia, rượu đã để người thân lái xe, sử dụng phương tiện công cộng cho an toàn và đỡ xấu hổ khi bị cơ quan chức năng kiểm tra. Rõ ràng, với sự vào cuộc đồng bộ, nghiêm túc của lực lượng chức năng, ý thức và hành vi văn minh “đã uống rượu, bia – không lái xe” khẳng định, con người đã có trách nhiệm hơn với bản thân và xã hội. Đây là một dấu hiệu tích cực trong những ngày đầu xuân.

Quy định xử phạt người điều khiển phương tiện vi phạm nồng độ cồn đã được đề cập trong nhiều văn bản pháp luật, điển hình là Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt – ban hành ngày 30/12/2019 có hiệu lực từ ngày 1 tháng 1 năm 2020.

Tiền phạt cho những người lái xe say rượu tương ứng cao. Cụ thể, đối với lái xe sau khi uống rượu, bia, mức phạt thấp nhất là 3 triệu đồng, cao nhất là 40 triệu đồng, kèm theo đó có thể bị phạt bổ sung như tạm giữ giấy phép lái xe. Đối với người đi xe máy, mức phạt thấp nhất là 2 triệu đồng, cao nhất là 8 triệu đồng, kèm theo có thể bị phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe. Cũng theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, kể cả người đi xe đạp, xe thô sơ nếu có nồng độ cồn cũng bị phạt tiền từ 80.000 đồng đến 600.000 đồng…

Còn nhớ Nghị định 100/NĐ-CP khi mới có hiệu lực đã lập tức tạo hiệu ứng tốt trong xã hội và cánh mày râu chần chừ mỗi khi định nâng ly khi còn phải cầm lái. . Đáng tiếc là sau đó, vì những nguyên nhân chủ quan và khách quan, nhất là do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tình trạng uống rượu, bia và điều khiển phương tiện giao thông lại bùng phát trở lại. Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra do “ma men” chiếm đoạt.

Theo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, khoảng 40% số vụ tai nạn giao thông và 11% số ca tử vong do rượu bia. Chính vì vậy, dư luận xã hội nhiệt tình ủng hộ việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện trên đường. Nhận thức của người đi đường về uống rượu, bia đã chuyển biến tích cực trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, cần được vun đắp, phát huy hơn nữa, không chỉ trong dịp lễ hội đầu xuân mà đang trở thành thói quen văn minh trong cuộc sống hàng ngày. Để đạt được điều này, ngoài ý thức của mỗi người, cần phải duy trì kiểm soát và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trau dồi văn minh Đóng Hiển thị chính mình Dừng trình chiếu

địa điểmTin liên quan Stark quản lý “ma men”

(HNM) – Từ nay đến Tết Quý Mão 2023, lực lượng chức năng tiếp tục tăng cường đội quân diệt “ma…

địa điểmTin liên quan Hà Nội: Nghiêm cấm can thiệp, tác động vào quá trình xử lý vi phạm về cồn cồn

(HNMO) – UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Văn bản số 4429/UBND-ĐT ngày 30-12-2022 về việc tăng cường các biện pháp kiểm soát, …

địa điểmTin liên quan Cảnh sát giao thông Hà Nội xử lý 17.216 trường hợp vi phạm về cồn cồn

(HNMO) – Ngày 30-12, tại hội nghị thông tin về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn Hà Nội, Đại tá …

Chia sẻ Facebook Chia sẻ Google Plus Chia sẻ Twitter Chia sẻ Zalo Tới khu vực bình luận In bài viết Gửi bài viết

Từ khóa: thực hiện văn minh khi vi phạm nồng độ cồn, uống rượu, bia

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video Ứng xử văn minh nơi công cộng [mới nhất 2023]

Related Posts