Văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp hãy để ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gợi ý cho bạn qua bài viết Văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp [mới nhất 2023] nhé.

New Page

Xây dựng văn hóa học tập trong công ty

Thứ Ba, 01 Tháng Ba 2023 | 14:33GMT+7

FacebookLinkedInTwitterGoogle+|PrintEmail

Một trong 10 giải pháp của “Đề án tổng thể thực hiện văn hóa doanh nghiệp tại Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2022-2025” là “Xây dựng văn hóa không ngừng học hỏi, phát triển EVN thành một tổ chức học tập; đưa văn hóa học tập không chỉ là phong trào sâu rộng trong CBCNV EVN mà còn trở thành đòn bẩy tạo động lực phát triển, tiến bộ, cổ vũ tinh thần không ngừng đổi mới, sáng tạo của CBCNV EVN.”

CSS_0003-20230103143524670

XÂY DỰNG VĂN HÓA HỌC TẬP TRONG CÔNG TY

Văn hóa học tập là gì?

Kultur bezieht sich auf die Gewohnheiten, Gedanken, Überzeugungen und Bräuche einer Gruppe oder Gesellschaft. In Bezug auf Corporate Learning bezieht sich Kultur auf organisatorische Werte, Prozesse und Verhaltensweisen, die Mitarbeiter ermutigen, ihr Wissen und ihre Leistung kontinuierlich zu verbessern.

Eine Lernkultur zeichnet sich durch Lernen, Offenheit und Kreativität aus, in der immer die Möglichkeit besteht, neue Ideen anzuregen und effektive Alternativen zu erkunden.

Vorteile einer Lernkultur:

Laut Jack Welch, ehemaliger Präsident und CEO von General Electric, ist der ultimative Wettbewerbsvorteil eines Unternehmens die Fähigkeit zu lernen und das Gelernte schnell in die Praxis umzusetzen.

Einige der offensichtlichsten Vorteile eines Unternehmens mit einer starken Lernkultur sind unten aufgeführt:

Nhân viên được trang bị kiến ​​thức và kỹ năng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động và lợi nhuận của công ty.

– Phát hiện tài năng tiềm ẩn của nhân viên và từ đó có chính sách sử dụng nhân tài phù hợp.

– Gia tăng tình đoàn kết, trao đổi nội bộ và sự hài lòng của nhân viên.

– Tăng tính linh hoạt và khả năng thích ứng của công ty với các xu hướng thay đổi của thị trường và các tác động khác.

Công ty có tiềm năng đổi mới sản phẩm, cải thiện dịch vụ cung cấp hoặc thâm nhập thị trường mới.

– Là một yếu tố quan trọng của EVP (Employee Value Positioning) giúp công ty thu hút ứng viên tuyển dụng.

CSS_0387-20230103143525123

MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC XÂY DỰNG VĂN HÓA HỌC TẬP TRONG CÔNG TY

Thay đổi cách bạn nghĩ về việc học

Để phát triển văn hóa học tập trong công ty, điều đầu tiên và cơ bản nhất là các thành viên phải xem việc học tập và phát triển bản thân là một hành vi tự nhiên và là nhu cầu hoàn thiện bản thân.

Khuyến khích ý tưởng sáng tạo

Các nhà quản lý nên khuyến khích nhân viên của mình tích cực nói lên những ý tưởng mới, độc đáo của họ. Bạn nên tránh phán xét hoặc quy kết quan điểm bất cứ khi nào một ý tưởng mới được đề xuất, mà hãy dành thời gian để đánh giá tính khả thi của nó. Đồng thời, khi đối mặt với thất bại, người lãnh đạo nên nhìn vào cả mặt tích cực và tiêu cực của vấn đề, động viên tinh thần nhân viên và hướng dẫn họ bước tiếp những thử thách tiếp theo.

Kết hợp đa dạng, linh hoạt các hình thức đào tạo

Việc học tập của nhân viên diễn ra không chỉ thông qua các lớp học chính quy mà còn thông qua nhiều phong cách học tập khác nhau. Thông thường, các hình thức tương tác và ứng dụng thực tế càng đi đôi với nhau thì tác động và thay đổi nhận thức càng cao.

Khuyến khích thay đổi và xác thực chéo

Đánh giá chéo là công cụ đắc lực để nhà quản lý kiểm soát và phát triển năng lực con người. Những nhận xét, đánh giá từ đồng nghiệp hay cấp trên là thông tin khách quan để mỗi nhân viên tự nhận thức được điểm mạnh, điểm yếu của bản thân và có định hướng phát triển đúng đắn.

Ngoài ra, khi các công ty mở rộng, các phòng ban phải giải quyết các vấn đề phức tạp hơn. Việc trao đổi thường xuyên giúp nhân viên có cơ hội tiếp cận với nguồn kiến ​​thức sẵn có của những người có kinh nghiệm, tiết kiệm thời gian nghiên cứu và giải quyết vấn đề, đồng thời đóng góp vào sự phát triển của công ty.

Xây dựng hệ thống đánh giá năng lực

Các nhà quản lý nên xác định rõ ràng các giá trị mà tổ chức của họ mong muốn để đưa ra các tiêu chí về năng lực mà nhân viên cần phát triển. Từ đó xây dựng hệ thống đánh giá/đo lường hiệu quả công việc và sự gắn bó của nhân viên với công ty. Đồng thời, công ty cũng nên có chính sách đãi ngộ đối với sự phát triển tích cực của nhân viên nhằm thúc đẩy tinh thần học hỏi trong tổ chức.

Học một cái gì đó mới không chỉ là bổ sung kiến ​​thức, mà quan trọng là kích thích não bộ tạo ra những kết nối mới trong các tế bào thần kinh, giúp bạn sáng tạo hơn, giúp bạn tìm ra nhiều giải pháp mới hơn và cho bạn nhiều lựa chọn linh hoạt hơn trong cách nhìn, suy nghĩ và hành động. Đầu năm mới 2023, tôi và bạn đặt ra mục tiêu chung là học một điều gì đó mới: một môn học mới, một kỹ năng mới, một sở thích mới (cầu lông, bơi lội…), một môn nghệ thuật mới (chơi đàn, đàn). sáo , vẽ…). Tóm lại, việc thay đổi nhận thức về việc học tập của bản thân đóng vai trò đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển thành công văn hóa học tập trong công ty. Hy vọng tất cả chúng ta làm việc cùng nhau.

Nguyễn Thị Thu Hà, tổng hợp và biên soạn

chia sẻ

biểu tượng điệnTin đã đưa

  • 08-12-2022 Thực hành nghi thức ngồi trên xe ô tô

  • 30-11-2022 Thực hiện nghi thức xử lý ứng dụng đi thang máy

  • 24-10-2022 Các hoạt động của nữ công – Công ty Phát triển thủy điện Sê San nhân kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Hội LiÇpụ Phụn Na hiệ.

  • 10-10-2022 Kết quả chấm điểm VHDN Quý III/2022 của các đơn vị trong Công ty

  • 04-10-2022 Công ty Phát triển thủy điện Sê San ban hành và triển khai thực hiện kế hoạch công tác VHDN những tháng cuối năm 2022

  • 27-09-2022 Nữ công Sê San

  • 07-09-2022 Phân khu vận tải đang thực hiện nghi thức giao tiếp qua điện thoại.

  • 30-08-2022 Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy EVN tuyên truyền hướng đến kỷ niệm 100 năm ngày sinh đồng chí Võ Văn Kiệu

  • 30-08-2022 Vai trò của văn hóa ứng xử trong hoạt động doanh nghiệp

  • 27-07-2022 Cảm xúc tri ân nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video Văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp [mới nhất 2023]

Related Posts