Công nghệ: Apple nhận lỗi, hứa sửa sai sau lùm xùm quảng cáo iPad Pro

Apple đang phải đối mặt với rất nhiều sự phẫn nộ của người dùng với một quảng cáo mới nhắm mục tiêu cụ thể đến iPad Pro M4.

Mới đây, Apple đã phải hứng chịu làn sóng phản ứng gay gắt từ cộng đồng nghệ sĩ và người sáng tạo nội dung cho chiến dịch quảng cáo cho iPad Pro M4 mới ra mắt. Vấn đề nằm ở video quảng cáo có tên “Crush”, ý tưởng là tạo ra sự tổng hợp của mọi thứ liên quan đến sự sáng tạo, chẳng hạn như nhạc cụ, sơn, ống kính máy ảnh, sách, nhân vật trong phim, tranh khắc… tất cả đều được đưa vào. Nhập iPad Pro siêu mỏng. Tuy nhiên, thông điệp này đã bị hiểu lầm một cách trắng trợn vì nhiều clip trong video cho thấy máy ép thủy lực nghiền nát những món đồ này thành từng mảnh.

Sau khi nhận phải sự chỉ trích nặng nề từ các nhóm người dùng, Apple buộc phải chính thức thừa nhận đã mắc sai lầm trong chiến dịch truyền thông quảng bá iPad Pro 2024. Gã khổng lồ công nghệ phải thừa nhận rằng mục đích ban đầu là tôn vinh sự đa dạng và khuyến khích người dùng thể hiện con người thật của họ. iPad, nhưng video không đạt được điều này. Một đại diện của Apple nói với Ads Age: “Chúng tôi rất xin lỗi về điều này”.

Trong khi đó, trong nỗ lực giải quyết vấn đề, Apple đã quyết định rút lại kế hoạch chạy quảng cáo “Crush” trên các kênh truyền thông chính thức của công ty. Động thái này được kỳ vọng sẽ giúp Apple khôi phục lại niềm tin của cộng đồng sau khi chương trình khuyến mại iPad Pro 2024 vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt.

Mặc dù “Crush” được chính CEO Tim Cook chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) và thu hút hơn 1 triệu lượt xem trên YouTube nhưng “Crush” lại nhận phải rất nhiều lời chỉ trích gay gắt từ cộng đồng mạng. Nhiều người cho rằng quảng cáo này thiếu chiến lược, thậm chí vi phạm “nguyên tắc” của một công ty như Apple, vốn luôn coi mình là sáng tạo và thân thiện với mọi người.

Apple thừa nhận sai sót và hứa sẽ sửa chữa sau tranh cãi về quảng cáo iPad Pro

Ngôi sao điện ảnh nổi tiếng Hugh Grant cũng bày tỏ sự khó chịu và không hài lòng với quảng cáo của “Crush” thông qua bình luận trên tài khoản cá nhân X. Các chuyên gia trong ngành cũng nhận xét rằng báo cáo này gói gọn một cách hoàn hảo nhận thức sâu sắc mà nhiều người tin rằng công nghệ đang giết chết mọi thứ về chúng ta. Một khi bạn thấy nó thú vị, hãy trình bày nó như một điều tốt.

Một phóng viên của “Wall Street Journal” chia sẻ: “Đã lâu rồi tôi chưa thấy mọi người phản ứng dữ dội với một quảng cáo như vậy”. Nhiều người dùng X cũng bày tỏ sự thất vọng sau khi xem quảng cáo này và cảm thấy xấu hổ khi mua sản phẩm của Apple.

Apple thừa nhận sai sót và hứa sẽ sửa chữa sau tranh cãi về quảng cáo iPad Pro

Sự xuất hiện trên truyền thông của Apple diễn ra trong bối cảnh thế giới đang gia tăng báo động về tác động của công nghệ, từ ảnh hưởng của mạng xã hội đến sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo – được cho là có tiềm năng thay thế công việc tương lai của lực lượng lao động con người ở nhiều lĩnh vực. Tuy đây không phải là lần đầu tiên một chiến dịch quảng cáo của Apple gây tranh cãi nhưng lần này phản ứng lại vô cùng gay gắt và có thể để lại nhiều tổn hại cho hình ảnh của gã khổng lồ công nghệ.

Mua iPad Pro M4 giá ưu đãi tại Minh Tuấn Mobile

Related Posts