Nội dung chính bài Mãi mãi tuổi hai mươi hay nhất [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm Nội dung chính bài Mãi mãi tuổi hai mươi hay nhất hãy để ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gợi ý cho bạn qua bài viết Nội dung chính bài Mãi mãi tuổi hai mươi hay nhất [mới nhất 2023] nhé.

New Page

lối sống thanh niên thanh niên 

Nội dung cơ bản của đoạn trích “Mãi mãi tuổi 20”

Tháng Sáu 9, 2020Tháng Sáu 10, 2020 Phúc Thảo 217 lượt xem Tuổi trẻ , Tuổi 20

Ai đã từng đọc “Mãi Mãi Tuổi 20” chắc hẳn sẽ không bao giờ quên hình ảnh chàng thanh niên Nguyễn Văn Thạc – tác giả một tác phẩm nổi tiếng của di sản văn học Việt Nam thời kỳ Kháng chiến chống Mỹ. Nội dung cơ bản của đoạn trích “Mãi mãi tuổi 20” nhìn chung xoay quanh cái nhìn đa chiều về cuộc đời, cuộc đời, con người, tình yêu đôi lứa và tình yêu Tổ quốc. Hơn hết, lý tưởng cách mạng của tác giả nói riêng, của thế hệ trẻ thanh niên Việt Nam nói chung được tác giả viết ngày 2-10-1971 và hoàn chỉnh vào ngày 3-6-1972.

Mãi mãi tuổi 20″ xuất hiện với nỗi nhớ, tình yêu quê hương

Nội dung nhật ký “Mãi mãi tuổi 20” làm say đắm trái tim hàng triệu độc giả bởi vẻ đẹp tâm hồn tác giả khi kể về tình yêu quê hương đất nước, thể hiện qua hành khúc với khung cảnh làng quê bình dị đi trên rơm, hít thở làn khói. nồng nàn mùi rơm rạ ngày mới mà theo tác giả đó là niềm hạnh phúc.

noi-dung-co-ban-cua-doan-trich-mai-mai-tuoi-20-2Tác giả Nguyễn Văn Thạc (ngoài cùng bên phải) của sách Mãi Mãi Tuổi 20

Trong những dòng nhật ký của mình, tác giả thường nhớ về Hà Nội, nhớ về những đêm hè hay những đêm thu dịu mát khi Như Anh đạp xe quanh Hồ Tây. Tôi nhớ cha mẹ tôi, tôi nhớ anh trai tôi. Với anh, Hà Nội là “ngôi nhà nhỏ bên ao nhỏ” nhiều muỗi, phố Nguyễn Du có hàng hải, nhà 72 mà gần, lạ mà xa, phố Bà Triệu là thư viện, là ký ức thấm vào lòng. cả tâm hồn…

Xem thêm:  Có lẽ ngày mai cuộc đời sẽ trả lời tôi bằng một cơn gió lạnh

“Mãi mãi tuổi 20” là ý thức, vai trò, trách nhiệm với dân tộc

Nguyễn Văn Thạc bước ra khỏi trang sách và sống cuộc đời của một người lính. Nguyễn Văn Thạc hiểu rõ trách nhiệm của mình đối với gia đình, những người thân yêu, những người bạn đồng hành và cao cả hơn là đối với dân tộc Việt Nam.

Mỗi chuyến xe, mỗi chặng dừng chân, anh đều tỉ mỉ ghi lại những cột mốc đánh dấu chân thực cuộc đời mình. Cuốn nhật ký này không chỉ viết bởi sự kiện, mà còn dệt nên những tâm tư, suy nghĩ, nhận định từ điểm nhìn của người lính.

Chính những chuyến hành quân qua nhiều nơi, nhiều vùng miền, những cuộc gặp gỡ với nhiều con người khác nhau đã giúp cậu con trai đến gần hơn với cuộc sống thực.

noi-dung-co-ban-cua-doan-trich-mai-mai-tuoi-20-3Mãi mãi tuổi 20 chứa đựng bao ý nghĩa cũng như tấm lòng của thế hệ thanh niên thời kháng chiến cứu nước

Anh hiểu rằng cuộc đời cách mạng không xanh tươi mà đầy hy sinh, gian khổ nhưng không kém phần kiêu hãnh khi bước ra khỏi cánh học trò.

Anh chàng tự hỏi “Mình bắt đầu sống có trách nhiệm từ khi nào nhỉ”, đó là ngày 9/3/1971 – ngày cô gái Như Anh hồi đáp thư tình sau nhiều tháng im lặng. Với anh, màu xanh của bộ quân phục giờ đây là màu xanh bất diệt của sự sống, màu của những ước mơ, màu xanh đơn sắc của thảo nguyên…

“Mãi mãi tuổi 20” và mối tình của cặp đôi gắn liền với tình yêu Tổ quốc

Đọc Mãi mãi tuổi 20, dù xa cách, bạn sẽ thấy một tình yêu đầy chất thơ, trong sáng và mãnh liệt. Ở người đàn ông tên Thạc này, anh dành tình yêu mãnh liệt và trong sáng cho cô gái tên Như Anh. Mối tình đầu thật đẹp, trong tim luôn đầy hoài niệm. Khi Sư phụ nhớ Hà Nội, nhớ Như Anh, nhớ những ngày cùng nhau dạo bước trong đêm hè ngát hương, nhớ những lúc hai người đạp xe quanh Hồ Tây, v.v… Rồi tác giả tự hỏi: “Mình đang ở đâu? Em yêu đêm nay?” Cậu bé này thương Như Anh lắm nhưng không biết nói gì!

Tình yêu của hai bạn trẻ thật đẹp dù khoảng cách quá xa. Anh không ngừng hy vọng và viết trong nhật ký: Hãy đợi Thầy, Như Anh! Hãy đợi thac để ra trận như những cô gái Việt chung thủy với người yêu. Tình yêu tuổi 20, thật nhẹ nhàng nhưng cũng thật mãnh liệt.

noi-dung-co-ban-cua-doan-trich-mai-mai-tuoi-20-1Tuổi trẻ đôi mươi trong thời bình cần biết sống hết mình vì đam mê, vì sự nghiệp, góp phần xây dựng đất nước

Họ đặt tình yêu quê hương, đất nước lên trên hết. Được lệnh lên đường nhập ngũ, không chỉ Thạc mà nhiều thế hệ thanh niên Việt Nam đang học tập cũng tạm gác lại mọi việc để chiến đấu. Trong thư gửi gia đình, ông Thạc cho biết khoa của ông chủ yếu gồm sinh viên và giảng viên. Có lẽ trong số họ cũng có rất nhiều người lính trẻ tạm xa người thân để lên đường nhập ngũ vì quân đội, vì dân tộc, vì niềm tin vào ngày mai tất thắng. Thật đáng quý biết bao thế hệ thanh niên Việt Nam anh hùng, sẵn sàng xả thân vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, đã chọn cái chết cho Tổ quốc, bỏ lại gia đình, người yêu, vợ con.

Nhờ đó, thế hệ sau có thể nhìn rõ hơn cuộc sống, con người thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiểu hơn cuộc sống chiến đấu dưới góc nhìn của lớp trẻ lúc bấy giờ.

Xem thêm: >>>> Mãi mãi 20 năm Chọn ngôn ngữ

>>>>> Đọc Hiểu Mãi Mãi Tuổi 20 Nhìn núi xanh phía xa

Duệ Hiếu

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video Nội dung chính bài Mãi mãi tuổi hai mươi hay nhất [mới nhất 2023]

Related Posts