Tình yêu và thù hận – Ngữ văn lớp 11 [mới nhất 2023]

Bạn đang tìm Tình yêu và thù hận – Ngữ văn lớp 11 hãy để ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gợi ý cho bạn qua bài viết Tình yêu và thù hận – Ngữ văn lớp 11 [mới nhất 2023] nhé.

New Page

Yêu Và Ghét – tác giả văn học lớp 11

VietJack.me xin giới thiệu đến các em học sinh lớp 11 tác giả Yêu và Ghét gồm đầy đủ những nội dung cần thiết và quan trọng của văn bản Yêu và Ghét như: B. đoạn văn miêu tả ngắn về tác giả, tác phẩm. Tóm tắt, Dàn ý, Phân tích…. Mời các bạn theo dõi:

863 lượt xem đầu tiên Tải xuống

Trang trước

Trang tiếp theo 

Yêu và ghét – ngữ văn lớp 11

I. Tác Giả Yêu Và HậnThien Luong: Mai 2013

Một câu chuyện

– William Shakespeare (1564 – 1616) là nhà thơ, nhà soạn kịch lỗi lạc của nước Anh và nhân loại thời kỳ Phục Hưng.

– Khi gia đình tan vỡ, anh phải bỏ học để đến London kiếm sống và gia nhập gia đình nghệ sĩ ở đó

Quảng cáo

– Nước Anh hiện nay đang trong giai đoạn phồn vinh, là một đất nước thuận lợi cho các lý tưởng nhân văn phát triển

B. Sự nghiệp văn học

– Tác phẩm chính: 37 vở bao gồm kịch lịch sử, bi kịch và hài kịch

– Đặc sắc nghệ thuật: Tác phẩm của ông là tiếng nói tự do, của lòng nhân ái bao la và niềm tin sắt đá vào khả năng hướng thiện, vươn lên khẳng định lẽ sống của con người.

II.Nội dung tác phẩm Tình Yêu Và Sự Báo Thù

Tình yêu và thù hận (từ Romeo và Juliet)Tình yêu và thù hận (từ Romeo và Juliet)Tình yêu và thù hận (từ Romeo và Juliet)

 

Tình yêu và thù hận (từ Romeo và Juliet)Tình yêu và thù hận (từ Romeo và Juliet)

III. Thông tin chung về tình yêu và ghét

1. Hoàn cảnh sáng tác của bài Yêu và ghét

– Ist ein berühmtes Theaterstück, das um die Jahre 1594-1595 in Poesie und Prosa geschrieben wurde und auf der wahren Geschichte der Feindschaft zwischen den Familien Montaguiu und Capulet im mittelalterlichen Verona (Italien) basiert

Werbung

2. Die Komposition des Werkes Love and Hatred

– Teil 1 (von Zeile 1 bis 6): ein Monolog, der die geheime Liebe von Romeo und Julia enthüllt

– Teil 2 (Rest): Romeo und Julias Dialog

3. Zusammenfassung von Liebe und Hass

 Zusammenfassung von Liebe und Hass (Beispiel 1)

Schöne Liebe trotz Hass zwischen den beiden Familien von Romeo und Julia. Sie lieben sich und kommen trotz Verhinderung zusammen. Diese schöne Liebe löschte die langjährige Fehde zwischen den beiden Familien aus.

Zusammenfassung von Liebe und Hass (Beispiel 2)

Hai dòng họ Ca-piu-lét và Môn-ta-ghiu vốn thù địch lâu đời. Rô-mê-ô gặp Giu-li-ét. Hai người yêu nhau. Bất chấp trở ngại là sự thù địch của hai dòng họ. Gia đình Giu-li-ét ép nàng lấy bá tước Pa-rix. Giu-li-ét uống một liều thuốc ngủ. Rô-mê-ô giết Pa-rix và kết liễu đời mình. Giu-li-ét tỉnh dậy thấy Rô-mê-ô đã chết bèn lấy dao của Rô-mê-ô tự sát. Cái chết của đôi tình nhân làm cho hai dòng họ xóa bỏ hận thù.

Tóm tắt yêu và ghét đẹp, ngắn gọn (5 ví dụ) (ảnh 1)

Tóm tắt Tình yêu và thù hận (mẫu 3)  

 Rô-mê-ô và Giu-li-ét được viết vào khoảng 1594-1595, dựa trên một cốt truyện có sẵn kể về một mối tình oan trái vốn là câu chuyện có thật, từng xảy ra ở Ý thời Trung Cổ. Câu chuyện bắt đầu tại thành Vê-rô-na, hai dòng họ Môn-ta-ghiu và Ca-piu-lét có mối hận thù lâu đời. Rô-mê-ô -con trai họ Môn- ta- ghiu và Giu-li-ét -con gái họ Ca-piu-lét đã yêu nhau say đắm ngay từ cái nhìn đầu tiên tại buổi dạ tiệc tổ chức tại nhà Ca- piu-lét (do là dạ tiệc hoá trang nên Rô-mê-ô mới có thể trà trộn vào trong đó). Đôi trai gái này đã đến nhà thờ nhờ tu sĩ Lâu-rân bí mật làm lễ cưới. Đột nhiên xảy ra một sự việc: do xung khắc, anh họ của Giu-li-ét là Ti-bân đã giết chết người bạn rất thân của Rô-mê-ô là Mơ-kiu-xi-ô. Để trả thù cho bạn, Rô-mê-ô đã đâm chết Ti-bân. Mối thù giữa hai dòng họ càng trở nên sâu sắc. Vì tội giết người nên Rô-mê-ô bị trục xuất khỏi Vê-rô-na và bị đi đày biệt xứ. Tưởng như mối tình của Rô-mê-ô và Giu-li-ét bị tan vỡ khi Rô-mê-ô đi rồi, Juliet bị cha mẹ ép gả cho bá tước Pa-rít. Giu-li-ét cầu cứu sự giúp đỡ của tu sĩ Lâu-rân. Tu sĩ cho nàng uống một liều thuốc ngủ, uống vào sẽ như người đã chết, thuốc có tác dụng trong vòng 24 tiếng. Tu sĩ sẽ báo cho Rô-mê-ô đến hầm mộ cứu nàng trốn khỏi thành Vê-rô-na. Đám cưới giữa Giu-li-étvà Pa-rít trở thành đám tang. Xác Giu-li-ét được đưa xuống hầm mộ. Tu sĩ chưa kịp báo cho Rô-mê-ô thì từ chỗ bị lưu đày nghe tin Giu-li-ét chết, Rô-mê-ô đau đớn trốn vềVê-rô-na. Trên đường về chàng kịp mua một liều thuốc cực độc dành cho mình. Tại nghĩa địa, gặp Pa-rít đến viếng Giu-li-ét, Rô-mê-ô đâm chết Pa-rít rồi uống thuốc độc tự tử theo người mình yêu. Rô-mê-ô vừa gục xuống thì thuốc của Giu-li-ét hết hiệu nghiệm. Nàng tỉnh dậy và nhìn thấy xác Rô-mê-ô bên cạnh đã tuyệt vọng, Giu-li-ét rút dao tự vẫn. Cái chết tang thương của đôi bạn trẻ đã thức tỉnh hai dòng họ. Bên xác hai người, hai dòng họ đã quên mối thù truyền kiếp và bắt tay nhau đoàn tụ, nhưng câu chuyện tình yêu ấy vẫn mãi sẽ là nỗi đau rất lớn trong lòng những người biết đến họ.

4. Phương thức biểu đạt tác phẩm Tình yêu và thù hận

– Tác phẩm Tình yêu và thù hận thuộc thể loại: Tự sự, biểu cảm

5. Thể loại tác phẩm Tình yêu và thù hận

– Bi kịch

6. Giá trị nội dung tác phẩm Tình yêu và thù hận

– Thông qua câu chuyện tình yêu của Rô-mê-ô và Giu-li-ét tác giả ca ngợi và khẳng định vẻ đẹp của tình người, tình đời theo lí tưởng chủ nghĩa nhân văn

7. Giá trị nghệ thuật tác phẩm Tình yêu và thù hận

– Diễn biến tâm trạng của nhân vật, cách so sánh ví von, cách nói của hai người và bối cảnh thiên nhiên thanh bình của đêm gặp gỡ thề nguyền

IV. Dàn ý tác phẩm Tình yêu và thù hận

1. Tâm trạng của Rô-mê-ô sau khi gặp Giu-li-ét

– Choáng váng trước vẻ đẹp trong trắng thánh thiện của nàng, thấy ngây ngất vì đã trúng mũi tên của thần Tình yêu

– Chàng quyết định trở lại khu vườn nhà Giu-li-ét ngay trong đêm để nhìn nàng một lần nữa

– Trước đôi mắt của những người đang yêu vẻ đẹp của người mình yêu là tuyệt vời hơn hết thảy: Giu-li-ét như vầng dương đẹp tươi, sự xuất hiện của nàng khiến ả Hằng Nga héo hon, nhợt nhạt, đôi mắt nàng là hai ngôi sao đẹp nhất bầu trời,…..

⇒ Nghệ thuật so sánh thật đặc sắc rất chân thành được lồng trong thứ ngôn ngữ của sự đắm say, của sự nồng nhiệt khi ngọn lửa tình yêu đang thiêu đốt

– Rô-mê-ô bộc lộ lòng mình (độc thoại) bằng cảm xúc tha thiết say đắm. Khi Giu-li-ét phát hiện ra và trò chuyện với chàng thì cảm xúc ấy trở nên mãnh liệt bất chấp nguy hiểm là mối thù truyền kiếp của hai dòng họ

– Chàng sẵn sàng từ bỏ dòng họ của mình để đến với tình yêu

⇒ Tác giả đã thật tài tình khi miêu tả hết sức thành công đạt đến mức điển hình tâm trạng mãnh liệt của con người đang yêu

2. Tâm trạng Giu-li-ét

– Khi nghĩ đến Rô-mê-ô điều đầu tiên làm nàng bận tâm là môi thù giữa hai nhà nhưng mối thù ấy không thể ngăn cản nổi tình yêu của nàng: Ôi, Rô-mê-ô, chàng Rô-mê-ô! Sao chàng lại là Rô-mê-ô nhỉ?….. con cháu nhà Ca-piu-lét nữa.

– Nhận ra giọng nói của Rô-mê-ô, nàng vừa vui mừng lại vừa lo sợ cho chàng: Nếu càng bị họh àng nhà em bắt gặp nơi đây…..

– Nàng khẳng định dù Rô-mê-ô thuộc dòng họ đối địch thì mười phân chàng vẫn vẹn mười

⇒ Tâm trạng nàng nhiều rối bời, chứa chan niềm băn khoăn, day dứt rối bời trước hoàn cảnh éo le

3. Sự giống nhau giữa hai người

– Cả hai cùng bị tình yêu sét đánh cùng rung động mãnh liệt và có sự đồng điệu diệu kì trong tâm hồn

– Tình yêu trong sáng của họ vượt lên trên mối thù dai dẳng giữa hai dòng họ Môn-ta-ghiu và Ca-piu-lét

4. Nghệ thuật

– Nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật, đặc biệt thành công ở những đoạn độc thoại nội tâm

– Cách nói lối nói hồn nhiên của hai nhân vật, cách sử dụng lối nói của nhau để xóa đi sự ngăn cách mà hận thù tạo ra

V. Một số đề văn bài Tình yêu và thù hận

Đề bài: Phân tích đoạn trích “Tình yêu và thù hận” của Uy-li-am Sếch-xpia.

Bài văn mẫu Phân tích đoạn trích “Tình yêu và thù hận” của Uy-li-am Sếch-xpia ( mẫu 1)

 Uy-li-am Sếch-xpia là tác gia tiêu biểu của nền văn học châu Âu thời kì Phục hưng. Sống vào giai đoạn quá độ từ chế độ phong kiến sang chế độ tư bản, ông đã nhanh nhạy nắm bắt được hơi thở, mạch đập của thời đại và đưa vào tác phẩm của mình. Và sự nghiệp sáng tác của Sếch-xpia là sự phản ánh và phê phán cả hai chế độ đó. Chế độ tư bản với những quan hệ “trả tiền ngay” rất tàn nhẫn của giai cấp tư sản buổi ban đầu đã được khái quát và điển hình hoá ở hình tượng tên lái buôn Do Thái Sai-lốc trong vở Người lái buôn thành Vơ-ni-dơ và ở số phận vua Lia trong vở Vua Lia. Sự tàn bạo, lạc hậu, hủ lậu đầy thành kiến của chế độ phong kiến già nua đã được phơi bày trong một loạt bi kịch của ông như Mác-bét, Rô-mê-ô và Giu-li-ét, Ô-ten-lô…

   Sếch-xpia luôn lên tiếng ngợi ca con người và đòi quyền sống, quyền tự do đích thực cho họ. Nhân vật của Sếch-xpia là những con người mới của thời đại mới, những con người luôn sống bằng chính trái tim của mình, dám cất lên tiếng nói thể hiện khát vọng của mình, vượt lên mọi thù hận, mọi ràng buộc xã hội. Rô-mê-ô và Giu-li-ét là đại diện tiêu biểu cho những con người ấy. Trong suốt thời trung cổ, cả châu Âu chìm trong đêm tối của chế độ phong kiến và nhà thờ. Mọi quyền tự do của con người dường như đều bị tước bỏ. Tư tưởng nhân văn cao đẹp của nền văn hoá Hi Lạp – La Mã cổ đại đều bị chìm trong đống đổ nát của những thành tựu văn hoá từng phát triển rực rỡ. Thời cổ đại người ta ngợi ca con người bao nhiêu thì thời trung cổ con người bị vùi dập bấy nhiêu. Phong trào văn nghệ Phục hưng ra đời đã đánh thức khát vọng của con người, đề cao con người và khẳng định con người là cao quý nhất. Hoàng tử Hăm-lét, nhân vật chính của vở kịch Hăm-lét, đứa con tinh thần yêu quý của Sếch-xpia, đã có một phát ngôn bất tử về con người : “Kì diệu thay là con người, về vẻ đẹp nó sánh ngang với thần thánh, trí tuệ sánh ngang với thượng đế. Con người thật là kì diệu, là trung tâm của vũ trụ, là kiểu mẫu của muôn loài. Con người phải được thoả mãn mọi nhu cầu vốn có như ăn, uống, ngủ, nghỉ, các sinh hoạt trần thế, sự hiểu biết và sự phát triển về mặt trí tuệ”. Phát ngôn này là sự kế tục tinh thần của Prô-tagô-rốt, nhà triết học cổ đại Hi Lạp : “Con người là thước đo của vạn vật”, là tư tưởng chung của chủ nghĩa nhân văn trong văn học Hi Lạp cổ đại và cũng chính là tư tưởng chủ đạo của văn học thời Phục hưng. Là tác giả tiêu biểu của văn học Phục hưng Anh, Sếchxpia đã thể hiện sâu sắc tư tưởng này trong tác phẩm của mình.

   Sự vĩ đại của Sếch-xpia là sản phẩm của sự kết hợp giữa tài năng, sự hiếu học, sự phát triển rực rỡ của thời đại Phục hưng và hiện thực xã hội Anh cuối thế kỉ XVI, đầu thế kỉ XVII. Với sự thắng thế của tinh thần nhân văn chủ nghĩa, văn học Phục hưng giai đoạn đầu luôn vui tươi và tràn đầy tinh thần lạc quan. Nhưng đến giai đoạn sau, tinh thần lạc quan ấy giảm dần bởi sự hiện hữu lạnh lùng của những quan hệ tư sản mới. Những mâu thuẫn giữa lí tưởng cao đẹp và hiện thực xã hội đầy phức tạp của buổi giao thời giữa phong kiến và tư bản đã để lại dấu ấn rất đậm nét trong sáng tác của các nhà văn Phục hưng. Và Sếch-xpia là đại diện tiêu biểu nhất. Sự nghiệp sáng tạo nghệ thuật của Sếch-xpia cũng có thể chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn đầu, trước năm 1600, sáng tác của nhà văn mang âm hưởng lạc quan, đây là thời kì của những vở hài kịch. Giai đoạn sau, từ năm 1600 trở đi, chủ yếu ông sáng tác bi kịch.

   Vở bi kịch Rô-mê-ô và Giu-li-ét viết khoảng 1594 đến 1595, có thể coi là gạch nối tư tưởng hai giai đoạn sáng tác của ông. Tuy là một bi kịch tình yêu, kết thúc là cái chết của hai nhân vật chính nhưng vở bi kịch này không để lại âm hưởng thê thảm như những vở bi kịch ở giai đoạn sau. Rô-mê-ô và Giu-li-ét là một vở kịch thơ xen lẫn văn xuôi vì vậy dù đã dịch sang văn xuôi nhưng ngôn ngữ đối thoại của nhân vật vẫn là những câu văn vần rất uyển chuyển, nhịp nhàng tạo cho đoạn trích một sức hấp dẫn đặc biệt. Dù là độc thoại hay đối thoại, lời thoại của các nhân vật đều rất giàu chất thơ, có vần điệu. Sau cuộc gặp gỡ ở buổi dạ hội, cả Rô-mê-ô và Giu-li-ét đều đã mang trong mình mối sầu tương tư. Và như người ta vẫn nói, khi hai ánh mắt đã gặp nhau, trái tim đã đồng điệu là lúc hai tâm hồn đã thuộc về nhau. Rô-mê-ô và Giu-li-ét là hai người như thế. Vì vậy, họ mới có chung một cảm xúc và không hò hẹn, họ đã cùng nhau than thở dưới trăng trong vườn nhà Ca-piu-lét. Những lời độc thoại và đối thoại của đôi trai gái trong Tình yêu và thù hận đã thể hiện họ là những con người biết yêu thương bằng chính trái tim mình.

   Đoạn trích gồm hai phần. Phần 1 bao gồm sáu dòng đầu tiên. Cả hai đã nói để bày tỏ tình cảm của mình. Chính tình huống gay cấn này đã củng cố thêm tính chất chân thành và say đắm trong mối tình Romeo và Juliet. Phần 2 là cuộc đối thoại trực tiếp giữa hai người. Đoạn trích tập trung vào nội dung cốt yếu: mối thâm thù lâu đời giữa hai dòng họ không cản trở hai người yêu nhau mà chỉ khiến họ thêm đắm say. Họ sẵn sàng làm bất cứ điều gì để được yêu thương. Romeo và Juliet đại diện cho những người khao khát tự do và hạnh phúc. Họ sẵn sàng vượt qua rào cản này để giành lấy tự do và hạnh phúc cho riêng mình. Họ sẵn sàng từ bỏ họ của mình để được ở bên nhau. Hành động này không phải là sự cẩu thả của một kẻ dám chối bỏ gia đình mình, mà là sự chối bỏ định kiến ​​vô lý. Juliet nói: “Hãy thề rằng anh yêu em và anh sẽ không còn là con cháu của nhà Capulet nữa.” Và Romeo: “Chỉ cần em gọi anh là yêu, anh sẽ đổi tên; Từ nay anh sẽ không bao giờ là Romeo nữa .” Những lời nói nồng nàn của cả hai đã chứng minh tình yêu nồng cháy của họ. Đó là một tình yêu trong sáng và mãnh liệt. Dưới con mắt của nàng Romeo trong tình yêu, Juliet là người xinh đẹp và dịu dàng nhất trong số họ. Đối với anh ấy, “Juliet là mặt trời.” Romeo đã sử dụng một số phép so sánh tuyệt vời. Cách tốt nhất để mô tả vẻ đẹp của Julia: “Chỉ là rằng hai ngôi sao đẹp nhất trên bầu trời phải biến mất và kinh hoàng trước đôi mắt lấp lánh của chúng chờ đợi sự trở lại của các vì sao.” Rô-mê-ô . . Chính câu thoại này của Julia đã thể hiện ý cốt lõi của đoạn văn: “Dựng phim là gì? […] thì mười phân vẫn là mười phân.” Romeo vượt rào vào vườn nhà Juliet vì nhớ nàng không ngủ được. Tình yêu khiến anh quên mất rằng nếu bị Capulets bắt gặp, anh có thể bị giết vì mối thù truyền kiếp. trong khi câu thoại dài nhất của Juliet là biểu hiện tình yêu say đắm của nàng dành cho Romeo. . Chính câu thoại này của Julia đã thể hiện ý cốt lõi của đoạn văn: “Dựng phim là gì? […] thì mười phân vẫn là mười phân.” Romeo vượt rào vào vườn nhà Juliet vì nhớ nàng không ngủ được. Tình yêu khiến anh quên mất rằng nếu bị Capulets bắt gặp, anh có thể bị giết vì mối thù truyền kiếp. trong khi câu thoại dài nhất của Juliet là biểu hiện tình yêu say đắm của nàng dành cho Romeo. . Chính câu thoại này của Julia đã thể hiện ý cốt lõi của đoạn văn: “Dựng phim là gì? […] thì mười phân vẫn là mười phân.” Romeo vượt rào vào vườn nhà Juliet vì nhớ nàng không ngủ được. Tình yêu khiến anh quên mất rằng nếu bị Capulets bắt gặp, anh có thể bị giết vì mối thù truyền kiếp.

 

   Khát vọng tình yêu là khát vọng của muôn đời và của mọi dân tộc. Trong văn học Việt Nam, Kiều đã dám trèo qua hàng rào giáo phái phong kiến ​​“Xăm mình một mình vào vườn đường” đến vườn Lãm Thủy thề với chàng Kim trong một đêm trăng: Trăng tròn giữa trời, Định hai miệng ngậm một chữ song toàn. . Bên khung cửa sổ ngập ánh trăng trong vườn nhà Capulet, Romeo và Juliet, vượt qua sự hiềm khích của hai gia đình, cũng đã thề nguyện son sắt với nhau. Lời thề non hẹn biển của Romeo và Juliet đã đánh thức niềm khao khát về cuộc sống vĩnh hằng. Tình yêu của họ chứng tỏ rằng những thế lực, xiềng xích của tập tục, định kiến ​​của quan hệ phong kiến ​​đã dần mất tác dụng. Nó sẽ bị phá hủy hoặc tự sụp đổ Thời trung cổ đã qua, con người đã được giải phóng khỏi những luật lệ khắt khe vô lý. Những lời của Romeo thể hiện trực tiếp điều này: “Tôi đã vượt qua bức tường này bằng đôi cánh nhẹ nhàng của tình yêu; Tường đá không cản nổi tình yêu; và những gì tình yêu có thể làm là tình yêu dám…”. Cuộc đối thoại giữa Romeo và Juliet trong đoạn văn khẳng định rằng tình yêu có thể chiến thắng tất cả. Và chỉ có tình yêu mới có quyền lên tiếng trong trái tim của hai người yêu nhau. Tuy đoạn trích không có những xung đột kịch tính như các vở kịch khác nhưng tính kịch vẫn được thể hiện rõ nét qua ngôn ngữ và hành động kịch, đó là tình thế bất trắc, tình cảm mãnh liệt, trăn trở trước những mâu thuẫn của tình yêu. Cuộc đối thoại giữa Romeo và Juliet trong đoạn văn khẳng định rằng tình yêu có thể chiến thắng tất cả. Và chỉ có tình yêu mới có quyền lên tiếng trong trái tim của hai người yêu nhau. Tuy đoạn trích không có những xung đột kịch tính như các vở kịch khác nhưng tính kịch vẫn được thể hiện rõ nét qua ngôn ngữ và hành động kịch, đó là tình thế bất trắc, tình cảm mãnh liệt, trăn trở trước những mâu thuẫn của tình yêu. Cuộc đối thoại giữa Romeo và Juliet trong đoạn văn khẳng định rằng tình yêu có thể chiến thắng tất cả. Và chỉ có tình yêu mới có quyền lên tiếng trong trái tim của hai người yêu nhau. Tuy đoạn trích không có những xung đột kịch tính như các vở kịch khác nhưng tính kịch vẫn được thể hiện rõ nét qua ngôn ngữ và hành động kịch, đó là tình thế bất trắc, tình cảm mãnh liệt, trăn trở trước những mâu thuẫn của tình yêu.

   Với giọng văn thấm đẫm chất thơ và cảm hứng lãng mạn, Shakespeare đã tạo nên một đêm trăng tròn trữ tình. Tình yêu trong sáng của đôi trẻ bên cạnh sự căm ghét lâu đời khiến mối thù này trở nên vô nghĩa và đầy tính phản nhân loại. Ngôn ngữ kịch của Shakespeare rất giàu nhạc tính và hình ảnh với những phép so sánh nổi bật, đặc biệt là những dòng mô tả vẻ đẹp của Juliet theo phong cách Romanesque. Dù được dịch sang văn xuôi, chúng vẫn là những câu văn uyển chuyển, gợi cảm và giàu chất thơ. Ngôn ngữ đối thoại giữa Romeo và Juliet tràn đầy tình yêu và thể hiện sự đồng điệu của trái tim hai người trẻ tuổi. Chỉ gặp nhau một lần với thời gian ngắn nhưng dường như họ hiểu hết những điều đối phương muốn nói. Dù tình yêu của Romeo và Juliet gặp nhiều trắc trở nhưng cả hai đều dũng cảm vượt qua, và ngay cả cái chết cũng không thể chia cắt họ. Cái chết của hai người đã thức tỉnh và hóa giải mối thâm thù giữa hai gia đình. Tình yêu của nàng đã làm được điều mà ngay cả sức mạnh của Chúa tể xứ Verona cũng không làm được. Tình yêu của Romeo và Juliet đã trở thành một huyền thoại tình yêu đẹp, là tình yêu lý tưởng của cả nhân loại. Cho đến ngày nay, mọi người khao khát tình yêu như vậy.

Xem thêm các bài tổng kết tác giả Ngữ văn 11 để biết thêm chi tiết:

Vĩnh biệt Cửu Trùng Đài

Chia tay kỳ nghỉ ở nước ngoài

Hầu hết bầu trời

Nhanh lên

Trang Giang

Tham khảo các loạt bài Ngữ văn 11 khác:

  • Văn mẫu lớp 11
  • Soạn văn 11 (ngắn nhất)
  • Soạn văn 11 (hay nhất)
  • Tóm tắt tác phẩm Ngữ văn 11

Bài viết cùng lớp mới nhất

  • TOP 2 mẫu Cảm nhận về quá trình thức tỉnh từ tỉnh rượu đến tỉnh ngộ của Chí Phèo (2023) SIÊU HAY
  • Nghị luận Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy (2023) SIÊU HAY
  • Phân tích nét cổ điển và hiện đại trong Đây thôn Vĩ Dạ (2023) SIÊU HAY
  • TOP 9 mẫu Nghị luận xã hội về trách nhiệm của con cái đối với cha mẹ (2023) SIÊU HAY
  • TOP 8 mẫu Nghị luận xã hội về nghề dạy học (2023) SIÊU HAY
  • TOP 13 mẫu Mở bài Chữ người tử tù (2023) SIÊU HAY
  • TOP 6 mẫu Dàn ý Tâm sự của Hồ Xuân Hương trong bài Tự tình 2 (2023) SIÊU HAY
  • TOP 11 mẫu Nghị luận về câu nói “Không có áp lực, không có kim cương” (2023) SIÊU HAY
  • TOP 2 mẫu Hoàn cảnh ra đời Thương vợ (2023) SIÊU HAY
  • TOP 13 mẫu Mở bài Hai đứa trẻ (2023) SIÊU HAY

Xem thêm Erste 863 Aufrufe Tải về

Trang trước

Trang tiếp theo 

Google dịch

Google Google Übersetzer


Video Tình yêu và thù hận – Ngữ văn lớp 11 [mới nhất 2023]

Related Posts