Mới 2023: Soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền Văn 11: Nghệ thuật đối lập hai nhân vật Giăng Văn-giăng và Gia-ve?

Đã viết bài “Lãnh chúa khôi phục uy quyền” (Trích: Những người khốn khổ – Vích-to Huy-gô) Fan 11: Tiết 1. Đó là chân dung của một tên ác ôn, một con thú gớm ghiếc, cơ quan giám sát trung ương của chính quyền Pháp. Anh ta đứng yên – rồi bước vào giữa phòng – hét lên…

Câu hỏi một: So sánh nghệ thuật của hai nhân vật John Van John và Jaff qua đối thoại và hành động:

● Trước thông điệp của Phang – chết:

* John Vanjan

Khi bị Javav túm cổ áo, Giăng Van-giăng không những “cố gỡ tay ra” mà còn cung kính nói: “Thưa ông, tôi muốn nói riêng với ông điều này”. Tôi xin ông làm một việc.”

-> Ôn hòa, khiêm tốn, điềm tĩnh trong hành động

+ Nguyên nhân: Xuất phát từ sự lo lắng của ông về tình trạng của Bành Xi. Ngay cả một cú sốc nhỏ cũng có thể khiến cô rơi vào tình trạng nguy kịch và dẫn đến tử vong.

* Phóng lao

+ Với John Van John: “Scream”, “Grab the Mayor’s Collar”, “Stomp”, “Jab John Van John by Collar and Tie”

-> cư xử thô lỗ, hách dịch, hống hách

+ Thái độ với Fantine: Javiv không có chút cảm tình nào mà hoàn toàn coi cô như một con điếm thấp hèn.

-> Thái độ và hành động vô cùng dã man, vô lương tâm, mất hết nhân tính

Đó là chân dung của một tên ác ôn, một con thú dữ, một cơ quan giám sát của chính quyền Pháp. Anh ta đứng đó, rồi bước vào giữa phòng và hét lên.

● Sau Phăng – tin chết

* John Vanjan

cho Đức Giê-hô-va:

+ “Hãy tin cậy nơi tay Chúa như tin cậy vào tay trẻ thơ”

+ “lên giường”

+ “lườm Javi”

Thái độ cứng rắn, quyết liệt. Tư thế, thái độ yêu, gác yêu. Như một vị anh hùng với sức mạnh phi thường, luôn sẵn sàng ngăn chặn kẻ mạnh và bảo vệ người dân.

Đối với Fantine:

+ “Đặt tay lên trán nhìn Phăng-tin nằm bất động”

+ “Thầm thì vào tai Phăng-tin”

Quảng cáo

+ “Hai tay ôm lấy đầu Phăng-tin đặt ngay ngắn giữa hai chiếc gối, như người mẹ chuẩn bị cho con mình”.

+ “Chàng buộc dây rút vào cổ nàng, nhét tóc nàng vào trong chiếc mũ vải. Rồi chàng sờ vào mắt nàng.”

+ “Nhẹ nhàng” giơ tay Fantine và “hôn lên”

Tình yêu con người của John dành cho Fantine cũng là tình yêu của Hugo dành cho John và Fantine. John giống như một vị cứu tinh, một đấng cứu thế. John van John đã thể hiện tình yêu vĩ đại và sự dũng cảm mạnh mẽ trước cái ác.John Vanjan nổi lên như một vị cứu tinh, một vị cứu tinh

* Phóng lao

Đầu tiên là sự thờ ơ và điên cuồng vì mục tiêu đã không đạt được.

+ Sau đó Giăng Vangiăng tức giận đến mức “sợ hãi” => hèn nhát.

ð Hắn là một con vật hách dịch, độc ác, tàn ác, bất nhân, man rợ, đồng thời cũng rất hèn nhát, nhu nhược, chỉ dựa vào pháp luật để thể hiện uy quyền của mình.

Bằng nghệ thuật đối lập của hai nhân vật:

thô lỗ, thô lỗ>

Vô cảm, tàn nhẫn>

Tác giả lý tưởng hóa hình ảnh Giăng Văn Giang là hiện thân của một người đàn ông tuyệt sắc giai nhân, một con người giàu đức hy sinh và lòng nhân ái, một vị cứu tinh luôn che chở, bảo vệ, mang lại niềm tin và hy vọng cho những người nghèo khổ trên thế giới. Đó cũng là tình yêu của Hugo. Chính tình yêu con người đã chinh phục và thống trị thế giới. Sức mạnh lớn nhất là sức mạnh của trái tim.

chương 2: ● Ở Java, tác giả sử dụng hàng loạt chi tiết để miêu tả: hình ảnh con ác thú Javeh.

– “một khuôn mặt xấu xí”

– Giọng nói (tiếng hét “thôi”): “Có gì đó hoang dã và điên cuồng. Không còn là tiếng người nói nữa, mà là tiếng gầm của thú vật”.

– Đôi mắt: “Trông như cái móc sắt, nó đã từng dùng ánh mắt ấy mà kéo được nhiều người nghèo”.

– Cười: “Lộ cả răng ra ghê lắm”.

=> – Kết hợp so sánh, cường điệu, bình luận giải thích

– Tạo chân dung nhân vật sống động làm nổi bật sự tàn bạo, thú tính của Giaf

— gián tiếp thể hiện sự không thích và căm ghét của tác giả đối với những người như anh ta.

● Trong các tác phẩm của Giăng Văn Giảng, chúng ta không tìm thấy một hệ thống so sánh giống như của Jave. Tuy nhiên, từ diễn biến sự việc cho đến kết thúc, các chi tiết của John Wangian đều có thể nói đến hình ảnh này: một người đàn ông thực thụ – một người đàn ông có tình yêu.

– Chi tiết chị Cypress thấy rõ “với nụ cười khó tả trên đôi môi nhợt nhạt và trong đôi mắt ngỡ ngàng xa xăm khi chị bước về phía cái chết”. Đó là một tầm nhìn cảm động, được truyền cảm hứng từ Chị Cypress và từ những cảm xúc mạnh mẽ của chính tác giả, người muốn đạt được một giá trị cao cả: sức mạnh của tình yêu để đẩy lùi, đẩy lùi bóng tối, bóng tối và cái ác.Đó là một ý kiến ​​tiến bộ và rất đáng trân trọng

– Thì thầm vào tai người chết: John là điểm tựa, là niềm tin vững chắc và là vị cứu tinh của Fanny. Anh cũng là người mà Phan tin tưởng để bày tỏ nguyện vọng cuối cùng trước khi từ giã cõi đời này.

Câu 3: – Đoạn trích từ câu “Anh ấy đã nói gì với bạn?” đến câu “Có thể đó là sự thật cao cả,” là lời kể của tác giả.

– Thuật ngữ văn học được sử dụng để mô tả tên của ngôn ngữ này là: Lời bình về người ngoài hành tinh (hay “lời bài hát về người ngoài hành tinh”): một trong những yếu tố bên ngoài cốt truyện, một trong những phần của câu chuyện mà người kể chuyện nói. Tác giả thể hiện những suy nghĩ, tình cảm, quan niệm của mình về cuộc đời và nhân vật. Nó cũng là một phương tiện quan trọng giúp tác giả diễn giải nội dung và tương tác với tác phẩm.

– Tư tưởng vượt lên hiện thực để đến với vẻ đẹp thánh thiện => đó cũng chính là tâm hồn nhân hậu đầy thánh thiện của Giăng. Tình yêu con người của John dành cho Fantine cũng giống như tình yêu của Hugo dành cho John và Fantine. John giống như một vị cứu tinh, một đấng cứu thế.

Câu 4: Dấu hiệu của chủ nghĩa lãng mạn trong bài viết này:

– Hình ảnh “Nụ cười khó tả… hướng về cõi chết”.

Nghệ thuật hư cấu => Vẻ đẹp lãng mạn. Có thể thấy cái chết thương tâm được sưởi ấm bằng tình thương, không còn tủi hờn, đau đớn. Nét lãng mạn giúp tác giả làm nổi bật vẻ đẹp tâm hồn yêu đời của Giăng Van-Ki-an.

– kết thúc đoạn văn: “Chết là bước vào ánh sáng vĩ đại”, thể hiện rõ Chủ nghĩa lãng mạn luôn vượt lên trên hiện thực để đạt tới những đặc điểm của cái đẹp, sự thánh thiện, sự thuần khiết – khi mà Giăng Van-giăng cố định thân xác của Phăng-tin là “ Khi người mẹ “sẵn sàng đón con”, khuôn mặt Fantine như bừng lên một ánh sáng lạ thường. ’ Tôn vinh sức mạnh của tình yêu đẩy lùi bạo lực, cường quyền và khơi dậy niềm tin vào tương lai.

luyện tập:

Bài 1: Nghệ thuật miêu tả nhân vật Fantine: Nghệ thuật đối lập:

+ Fantasia>< Jarvie

(nạn nhân > ác thú)

+tưởng tượng><约翰范约翰(受害者><救世主,弱>

Bài 2: vai trò của fantine trong sự phát triển của cốt truyện

● Chất xúc tác để thúc đẩy câu chuyện về phía trước

● Các nhân vật kiểm tra các biểu hiện tính cách của John van Jiang và Jacob.

Bài 3: Việc tạo nhân vật ở đây gần với hệ thống nhân vật của văn học dân gian:

– Thiện giữa các nhân vật trong truyện ><恶,善>< Mặt trái của cái ác.

Đức Giê-hô-va>

(quá tốt)

——Bằng cách tạo ra hai nhân vật đối lập, nó đã ca ngợi tình yêu trên thế giới và ước mơ thoát khỏi bất công xã hội. Với ánh sáng của tình yêu nhân loại, chúng ta có thể đẩy lùi bóng tối và cường quyền.

Related Posts