TTTS vào 10 2023: Môn thi thứ 3 vào lớp 10 tỉnh Nghệ An năm 2018

Bạn đang tìm hiểu Thông tin tuyển sinh vào THPT, Tuyển sinh lớp 10 2023.ttgdnn-gdtxquan11.edu.vn gửi tới các bạn bài Môn thi thứ 3 vào lớp 10 tỉnh Nghệ An năm 2018. Hi vọng là điều các bạn đang tìm kiếm.

Sở GD-ĐT Nghệ An vừa công bố đề thi lần 3 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2018-2019. Đó là tổ hợp ngoại ngữ-sinh học-giáo dục công dân.

Đây là lần đầu tiên Sở GD&ĐT Nghệ An áp dụng bài kiểm tra tổng hợp vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và bài kiểm tra toàn diện lần đầu tiên tổ chức được lựa chọn là Ngoại ngữ-Sinh học và Giáo dục công dân.

Hạng 3 chặng 10 Nghệ An Nam 2018 đua ngày thứ Hai

Năm 2018 tổ hợp các môn thi vào lớp 10 lần 3 của Tỉnh Nghệ An Ngoại ngữ – Sinh học và Giáo dục công dân.

Trước đây, môn Ngoại ngữ được chọn là môn thi thứ 3 liên tiếp nhiều năm nhưng hình thức thi năm nay có nhiều đổi mới, thi 3 môn. Trong đó, ngoài 2 bài thi độc lập là toán và văn, bài thi còn lại là bài thi tổ hợp của 3 môn gồm Ngoại ngữ, 1 môn Khoa học tự nhiên và 1 môn Khoa học xã hội. Bài thi toàn diện được thực hiện theo hình thức trắc nghiệm khách quan, có tổng số câu hỏi là 50. Thí sinh sử dụng phiếu trả lời trắc nghiệm để làm bài thi, phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm điểm bằng phần mềm máy tính.

Riêng môn Toán và Ngữ văn sẽ thi theo hình thức tự luận. Điểm bài thi môn Toán và Ngữ văn là tổng các điểm thành phần của từng câu hỏi trong bài thi và được chấm theo thang điểm từ 0 – 10 nhân hệ số 2. Điểm bài thi tổ hợp là tổng điểm của các phần riêng lẻ. Điểm của tất cả các câu hỏi trong bài thi được nhân hệ số 1 cho mỗi câu hỏi trong bài thi.

Theo kế hoạch, điểm thi tuyển sinh lớp 10 sẽ được lấy làm căn cứ xét tuyển vào các trường công lập, đồng thời là một trong những căn cứ xét tuyển vào Trường THPT tài năng Pan Peizhou và các trường THPT dân tộc thiểu số của tỉnh.

Việc tuyển sinh vào lớp 10 thực hiện theo hình thức thi tuyển và xét tuyển. Việc xét tuyển đầu vào sẽ được tiến hành đối với những trường có số lượng thí sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu quy định. Số còn lại các trường tuyển sinh.

Kỳ thi vào lớp 10 năm nay dự kiến ​​sẽ được tổ chức vào ngày 6/6/2018.

Theo TTHN

Related Posts